Màn zin ép kính có bền không? Có nên thay loại màn này không?

Ngày đăng: 22/03/2023    7,578 lượt xem

Trên thị trường hiện nay, giá thay màn hình rất đa dạng, thậm chí cùng một dòng điện thoại có thể thay tới năm bảy loại màn hình khác nhau. So với màn hình chính hãng có giá tương đối cao, các loại màn zin ép kính cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên màn zin ép kính có bền không, và khi nào thì bạn nên chọn thay loại màn này? Hãy cùng Hcare tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Màn zin ép kính là gì?

Màn zin ép kính là loại màn hình chính hãng nhưng được ép lại phần mặt kính bên ngoài. Loại màn hình này vốn là màn hình được sản xuất từ chính các hãng điện thoại như Apple, Samsung, Oppo…

Chúng vẫn giữ nguyên độ nhạy cảm ứng và không có các lỗi khác như: sọc màu, đốm màu, tối màn hình. Tuy nhiên độ mới của chúng không còn như ban đầu, mà thường bị nứt vỡ, trầy xước lớp kính bên ngoài làm giảm chất lượng hiển thị hình ảnh.

Khi đó, các cửa hàng sẽ xử lý tình trạng này bằng cách dùng máy chuyên dụng ép lại lớp kính mới bên ngoài cùng lớp viền ron cao su bao quanh, giúp phục hồi lại nguyên trạng cho màn hình. 

Thiết bị chuyên dụng để ép kính màn hình

Thiết bị chuyên dụng để ép kính màn hình

* Lưu ý: Cấu tạo màn hình điện thoại thường gồm ba lớp - Lớp màn hình hiển thị bên trong, lớp keo ở giữa, lớp kính mặt ngoài. Do đó việc ép lại kính sẽ không gây hư hại đến màn hình chính. 

So với màn chính hãng, màn zin ép kính có thể xem là hàng “tái sản xuất” nên mức giá tương đối rẻ hơn, trong khi vẫn cho độ hiển thị hình ảnh sắc nét. 

Cần lưu ý thêm, màn zin ép kính cũng có hai loại với chất lượng và độ bền khác biệt, đó là màn ép kính thường và màn kính liền ron. 

Màn zin ép kính có bền không?

Độ bền của màn zin ép kính phụ thuộc vào kỹ thuật và chất liệu kính ép. 

  • Màn zin ép kính thường, ron cao su dán thủ công: Loại màn này có độ hiển thị hình ảnh, độ trong và độ chống bám vân tay kém hơn màn chính hãng. Sau 2 - 3 tháng sử dụng, chúng có thể bị bong tróc lớp viền ron nhựa khiến màn hình bị hở, không khít vỏ gây kém thẩm mỹ và khiến cát bụi dễ lọt vào.

  • Màn zin ép kính liền ron: Lớp kính được ép vừa khít với khung ron cao su bằng máy công nghiệp, đảm bảo độ tinh xảo và bền bỉ lâu dài. Nhìn chung, màn liền ron có thể đạt khoảng 80% chất lượng so với màn chính hãng. Đây cũng là loại phụ kiện được nhiều cửa hàng uy tín sử dụng để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng cần linh kiện chất lượng, giá “mềm”.

Độ bền của màn zin ép kính liền ron cao hơn so với màn ép kính thường

Độ bền của màn zin ép kính liền ron cao hơn so với màn ép kính thường

Ngoại trừ những người thợ và kỹ thuật viên lành nghề, đa số người dùng khó có thể phân biệt hai loại màn zin ép kính trên. Vì vậy để tránh bị lừa thay màn kính thường nhưng đội giá màn ép liền ron, bạn nên tìm đến những cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để được thay linh kiện tốt với mức giá hợp lý. 

So sánh màn hình zin ép kính với màn chính hãng, màn hình bên thứ 3

Để có đánh giá chính xác hơn về chất lượng và độ bền của màn zin ép kính, bạn có thể tham khảo so sánh dưới đây:

Loại màn hình

Màn chính hãng

Màn zin ép kính

Màn hình do bên thứ 3 sản xuất

Mức giá

Giá cao nhất thị trường

Giá rẻ hơn, tiết kiệm đến 75 - 85% so với giá màn chính hãng. 

Giá cao hơn màn hình zin ép kính, nhưng thường thấp hơn so với màn chính hãng. 

Độ hiển thị

Hình ảnh hiển thị với độ phân giải cao, cực kỳ sắc nét 100%.

Đạt khoảng 80% so với màn chính hãng. 

Một số trường hợp có thể bị mờ, đổi màu hiển thị hình ảnh nhưng không đáng kể. 

Chất lượng hiển thị có thể đạt khoảng 95% so với màn zin chính hãng.

Cảm ứng

Cảm ứng nhanh, nhạy và ổn định. 

Chất lượng cảm ứng gần tương đương với màn hình zin ban đầu

Nhạy và mượt tương đương màn chính hãng.

Tuổi thọ

Tuổi thọ lâu dài nếu người sử dụng giữ gìn và tránh để điện thoại bị va đập mạnh. 

Tương đương màn chính hãng. 

Tuổi thọ sử dụng cao

 

Có thể thấy, khi điện thoại của bạn gặp sự cố nứt vỡ kính màn hình, màn zin ép kính là giải pháp sửa chữa giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt. 

Trong khi màn chính hãng và màn hình của bên thứ 3 có mức giá cao hơn, thì lựa màn zin ép kính có thể giúp bạn giảm đến 85% chi phí, thậm chí tiết kiệm nhiều hơn đối với các dòng điện thoại thế hệ cũ như iPhone 5s, Samsung Galaxy S6…

Màn zin ép kính là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng muốn thay màn hình chất lượng tốt, giá rẻ

Màn zin ép kính là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng muốn thay màn hình chất lượng tốt, giá rẻ

Tuy nhiên cần lưu ý, điện thoại của bạn chỉ có thể thay màn zin ép kính trong trường hợp nứt vỡ mặt ngoài, riêng phần cảm ứng và màn hình hiển thị vẫn ổn định như cũ, không bị nhảy loạn, tê liệt, đốm màu. 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc màn zin ép kính có bền không và có phải là sự lựa chọn tốt hay không. Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ hotline Hcare 1900 6979 để được các chuyên viên giải đáp nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Màn zin ép kính có bền không? Có nên thay loại màn này không?