iOS 16.4: Cách tự động làm mờ video khi phát hiện thấy ánh sáng nhấp nháy

Ngày đăng: 01/04/2023    375 lượt xem

Trong iOS 16.4 và iPad 16.4, Apple đã thêm tùy chọn trợ năng làm mờ video khi phát hiện hiệu ứng nhấp nháy. Dưới đây là cách bật tính năng này trên thiết bị của bạn.

ipaddisplayvideo

Khi xem video trên iPhone hoặc iPad của bạn, đôi khi nội dung bao gồm các hiệu ứng nhấp nháy hoặc nhấp nháy nhanh. Trong những trường hợp như vậy, mối quan tâm chính là sự an toàn của người dùng.

Một số người bị động kinh nhạy cảm với ánh sáng có thể bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nhấp nháy, có thể gây co giật. Hiệu ứng này cũng có thể tạo ra những cảm giác không mong muốn trong dân số nói chung, chẳng hạn như tầm nhìn bị xáo trộn.

Với suy nghĩ này, Apple đã thêm một tùy chọn mới trong bộ tính năng trợ năng có thể tự động giảm độ sáng của video nếu nó bao gồm kích hoạt hiệu ứng ánh sáng.

Các bước sau đây chỉ cho bạn cách bật tính năng này. Lưu ý rằng bạn phải cài đặt iOS 16.4 hoặc iPadOS 16.4 trên thiết bị của mình để xem tùy chọn. Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có được cập nhật hay không bằng cách đi tới Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Cuộn xuống menu và nhấn vào Hỗ trợ tiếp cận.
  3. Trong phần "Tầm nhìn", hãy nhấn vào Chuyển động.
  4. Chuyển công tắc bên cạnh Dim Flashing Lights sang vị trí ON màu xanh lá cây.

accessibility-dim-video-lighting-effects

Đó là tất cả những gì cần có. Lần tới khi bạn phát video và iOS phát hiện các hiệu ứng ánh sáng, màn hình sẽ tự động được làm mờ để giảm khả năng xảy ra phản ứng tiêu cực.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 16.4: Cách tự động làm mờ video khi phát hiện thấy ánh sáng nhấp nháy