Thủ thuật cử chỉ chia sẻ ảnh giữa iPhone, iPad và Mac

Ngày đăng: 29/08/2022    317 lượt xem

Thủ thuật cử chỉ này cho phép bạn chia sẻ ảnh giữa iPhone, iPad và Mac nhanh hơn AirDrop

Bạn đã bao giờ gặp phải vấn đề khi một bức ảnh trên một thiết bị của Apple mất một thời gian để đồng bộ hóa với iCloud Photos? Kiểm tra cử chỉ ba ngón tay ít được biết đến này để chia sẻ ảnh ngay lập tức giữa iPhone, iPad và Mac mà không cần phải sử dụng AirDrop.

Được chia sẻ bởi người sáng tạo Michael Tobin trên Tik Tok và Twitter, sự kết hợp của các cử chỉ trong iOS / macOS và tính năng Universal Clipboard của Apple tạo ra một cách khéo léo để chia sẻ ảnh giữa iPhone, iPadMac mà không cần phải sử dụng AirDrop hoặc chờ iCloud Photos đồng bộ.

Khả năng này thực sự đã được áp dụng từ năm 2019 nhưng với hầu hết sự tập trung vào Universal Clipboard được sử dụng với văn bản, sử dụng tính năng kết hợp với cử chỉ ba ngón tay cho ảnh.

Làm thế nào để chia sẻ ngay lập tức hình ảnh giữa iPhone, iPad và Mac với một nhúm tay

Phương pháp này cho phép bạn nhanh chóng sao chép và dán hình ảnh trên các thiết bị của Apple (gần nhau) trong một trường văn bản như Tin nhắn, Ghi chú, Trang, email, v.v.

  • Yêu cầu bật tính năng Handoff của Continuity (Mac > System Preferences > General > Allow Handoff... và Setting iPhone/iPad > General > Handoff)

  • Đảm bảo WiFi và Bluetooth được bật

  • Hoạt động giữa các thiết bị Apple đăng nhập bằng cùng một ID Apple

  1. Từ iPhone hoặc iPad, hãy chụm ba ngón tay lên ảnh (bạn sẽ thấy "Sao chép" xuất hiện ở đầu màn hình)

    • Sao chép hình ảnh dường như không hoạt động với cử chỉ thông qua trackpad trên Mac hoặc iPad nhưng bạn có thể sử dụng phím tắt lệnh + c

  2. Trên thiết bị bạn muốn chia sẻ ảnh, hãy thực hiện thả ba ngón tay ra để dán nó ngay lập tức trong một trường văn bản như Tin nhắn, Ghi chú, Trang, email, v.v. (hoạt động trên iPhone, iPad và Mac)

    • Dán bằng cách thả ba ngón tay ra trên Mac với trackpad, nhưng thực hiện cử chỉ trên màn hình cho iPad

Video thủ thuật cử chỉ chia sẽ ảnh iPhone, iPad và Mac

Nguồn 9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Thủ thuật cử chỉ chia sẻ ảnh giữa iPhone, iPad và Mac