Có thể sử dụng bộ sạc MacBook Pro cho sạc nhanh iPhone và iPad không?

Ngày đăng: 25/05/2022    2,763 lượt xem

Tham khảo 9to5mac

Có thể sử dụng bộ sạc MacBook Pro cho sạc nhanh iPhone và iPad không?

Các khuyến nghị để sạc nhanh iPhone hoặc iPad thường bao gồm chọn bộ chuyển đổi nguồn 20W từ Apple hoặc tương tự từ bên thứ ba. Nhưng còn việc sử dụng bộ sạc USB-C công suất cao hơn từ MacBook Pro hoặc MacBook Air của bạn thì sao? Hãy xem những chiếc iPhone và iPad nào mà bạn có thể sạc nhanh bằng bộ sạc MacBook của Apple hoặc bộ sạc của bên thứ ba tương tự.


Sạc nhanh cung cấp khoảng 50% pin trong 30 phút. Nhưng việc chọn cáp USB-C sang Lightning mới và củ sạc 20W từ Apple có giá 40 USD. Các tùy chọn của bên thứ ba có chi phí thấp hơn, nhưng còn việc sử dụng sạc cáp bạn đang có thì sao?

Tin tốt là iPhone và iPad hiện tại hoạt động tốt với tất cả các bộ sạc USB-C của MacBook cho đến mẫu 96W (lưu ý rằng Apple không khuyên bạn nên sử dụng bộ sạc USB-C 140W với iPhone và iPad).

Mặc dù nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng nó an toàn khi sử dụng bộ sạc USB-C công suất cao hơn của Apple, vì iPhone hoặc iPad của bạn là thứ quyết định dòng điện mà nó nhận được, không phải bộ sạc. Apple thậm chí còn thực hiện thử nghiệm của riêng mình với toàn bộ các bộ chuyển đổi nguồn USB-C.

Sạc nhanh iPhone iPad với bộ sạc MacBook?

Lưu ý: tùy thuộc vào dung lượng pin hiện tại của bạn, thiết bị của bạn sẽ kéo các mức năng lượng khác nhau. Ví dụ, một pin ở mức 10% sẽ nhiều năng lượng hơn một ở mức 80%.

Sạc nhanh iPhone và iPad với bộ sạc MacBook?

Apple cho biết các thiết bị iOS sau đây tương thích với bộ sạc 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W và 96W để sạc nhanh:

  • iPhone 8/8 Plus trở lên

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 trở lên)

  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 trở lên)

  • iPad Pro 10,5 inch

  • iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên

  • iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên

Apple lưu ý rằng bạn có thể sử dụng cáp USB-C sang Lightning hoặc "bộ chuyển đổi nguồn USB-C của bên thứ ba tương đương hỗ trợ USB Power Delivery (USB-PD)" cũng sẽ hoạt động giống như dòng Powerline của Anker.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sạc USB-C linh hoạt hơn hoặc muốn có thêm bộ sạc, bộ sạc USB-C cổng kép 36W của Anker và Bộ sạc USB-C GaN 66W 3 cổng của Satechi là những lựa chọn tuyệt vời để sạc nhanh iPhone và iPad cùng một lúc.

Với iPhone 13 Pro Max có thể kéo công suất lên tới 27W, sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 30W + sẽ cung cấp cho bạn thời gian sạc nhanh nhất.

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Có thể sử dụng bộ sạc MacBook Pro cho sạc nhanh iPhone và iPad không?