8 phần mềm quay phim màn hình laptop được sử dụng nhiều hiện nay

Ngày đăng: 27/09/2020    1,616 lượt xem

Với những ai thường phải sử dụng máy tính, laptop để thực hiện các bài hướng dẫn thì phần mềm quay màn hình rất quan trọng. Có rất nhiều phần mềm chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu một cách hiệu quả hiện nay. Dưới đây sẽ là 8 phần mềm quay phim màn hình laptop được ưa chuộng nhất cho bạn lựa chọn.

ShareX

phần mềm quay phim màn hình laptop

Là phần mềm có chức năng quay phim màn hình và chụp ảnh màn hình tương đối tốt. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt phần mềm và sử dụng trên hầu hết các đời Window bắt đầu từ WinXP.

Khuyết điểm của phần mềm này nằm ở phần giao diện không được thiết kế tốt, bạn nên dùng phím tắt để bắt đầu/kết thúc ghi hình. Ngoài ra, ShareX không quay màn hình khi bạn chơi game.

ActivePresenter 

Phần mềm quay video màn hình máy tính

Đây là một trong 8 phần mềm quay phim màn hình laptop và được đại đa số các giảng viên sử dụng trong việc ghi lại các bài học trực tuyến. ActivePresenter được yêu thích bởi các nhà giáo dục, những người muốn làm các video dạng Demo.

Ưu điểm:

  • Dung lượng 45Mb siêu nhẹ và cài đặt siêu nhanh.
  • Cho phép khả năng chỉnh sửa video vô cùng nhanh chóng với các công cụ cắt, ghép cơ bản.
  • Có thể thay đổi tốc độ ghi hình cũng như tăng/giảm âm lượng sau khi chỉnh sửa.
  • Có thể chèn ảnh động vào trong Video.
  • Miễn phí.

Bạn có thể tự trải nghiệm những tính năng hữu ích khác khi sử dụng ActivePresenter.

Icecream Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình miễn phí

Điều đáng chú ý nhất của Icecream đó chính là giao diện vô cùng thân thiện và dễ sử dụng. Phần mềm cũng mang lại khả năng ghi hình màn hình cơ bản tương đối tốt, bạn có thể chọn ghi toàn bộ màn hình hoặc một góc cụ thể nào đó.

Ưu điểm:

  • Có thể ghi lại các cuộc gọi Video trực tuyến, trò chơi Game đang chơi...
  • Đầu ra đạt chuẩn với định dạng .mp4 và .mkv thông dụng.
  • Có khả năng ghi âm trong lúc ghi hình video, đồng thời có thể vẽ trên màn hình trong khi quay.
  • Có Hotkey để tạm dừng, tiếp tục hoặc kết thúc ghi hình.
  • Có thể lưu ảnh chụp màn hình vào bộ nhớ đệm của Window dưới dạng .jpg hoặ .png.

Tuy nhiên, chỉ với những chức năng cơ bản trên, một số người vẫn khá quan ngại vì đây là phần mềm trả phí. Nếu bạn sử dụng bản miễn phí, thời gian quay màn hình sẽ bị giới hạn còn 10 phút, cắt bớt một số tính năng chỉnh sửa và không thể sử dụng trình ghi âm với mục đích thương mại.

Xem thêm: Tổng hợp 8 lỗi wifi thường gặp ở laptop

Ezvid Video Maker

Phần mềm quay màn hình máy tính nhẹ

Điều đặc biệt nhất để nói về một trong 8 phần mềm quay phim màn hình laptop - Ezvid đó chính là giúp bạn tạo ra một bộ phim hoàn chỉnh với độ phân giải cực kì cao. Chúng ta có thể điểm qua một vài ưu điểm về phần mềm này như sau:

  • Cho phép vẽ và chú thích trên màn hình trong khi quay.
  • Việc thêm tiêu đề, từ khóa, mô tả... cho video trở nên dễ dàng hơn.
  • Video sẽ được lưu tự động ngay cả trong quá trình ghi.
  • Có khả năng tổng hợp giọng nói tương đối tốt, đi kèm là khả năng ghi âm rất nhạy.
  • Có thể tải video trực tiếp lên Youtube.

Tuy nhiên, bạn không thể tùy chỉnh cài đặt quay toàn bộ màn hình hoặc quay một góc bất kì trên màn hình. Hơn nữa, thời lượng của mỗi video chỉ có thể gói gọn trong 45 phút mà thôi.

Screencastify 

Phần mềm quay màn hình máy tính chất lượng cao

Có thể nói rằng Screencastify không hẳn là một phần mềm, chính xác thì đây là một tiện ích mở rộng của Google Chorme. Tiện ích này hoạt động với đầy đủ chức năng của một phần mềm ghi hình màn hình cơ bản.

Bạn hoàn toàn có thể ghi lại những gì đang xảy ra trên Desktop, hoặc chỉ ghi lại một ứng dụng đang chạy, hoặc đơn giản là show webcam mà thôi.

Apowersoft Free Online Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình Win 7

Được đánh giá là một trong những ứng dụng giúp quay phim màn hình nhiều người dùng nhất hiện nay, Apowersoft hiện ngày càng chứng minh sự hữu dụng cũng như chỗ đứng trong hàng ngàn phần mềm tương tự.

Cũng như nhiều ứng dụng khác, bạn cần tải phần mềm về và cài đặt. Sau cài đặt, toàn bộ các công cụ giúp quay phim, ghi hình sẽ được hiển thị khi bạn chạy phần mềm. Apowersoft tương thích với hầu hết các loại webcam, micro... nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn quay toàn bộ màn hình, hoặc quay với kích thước tự chọn với tùy chỉnh độ phân giải theo ý muốn. Các phím tắt tiện lợi sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác trong lúc ghi hình.

Định dạng đầu ra của video tương đối đa dạng, bạn hoàn toàn có thể lưu dưới dạng Flash, hoặc chuẩn .mp4, hoặc định dạng ghi đĩa CD/DVD với đuôi .avi cùng các định dạng khác. 

Khuyết điểm duy nhất chính là không phù hợp cho việc quay video game, nhưng Apowersoft lại được công nhận là công cụ mang đến khả năng tạo ra các video hướng dẫn sử dụng phần mềm, các bài thuyết trình, cách thao tác Window... rất hiệu quả.

Xem thêm: Bạn có biết lỗi full disk là gì?

OBS Studio

Phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí

Đây là một trong 8 phần mềm quay phim màn được đánh giá cao trong thời gian gần đây, cạnh tranh ngang ngửa với Camtasia Studio và Bandicam, phần mềm OBS đã thành công trong việc tạo ấn tượng với người dùng với khả năng ghi hình của mình.

Không dừng lại ở đó, OBS còn mang chức năng chính đó là Stream Game chuyên nghiệp, vì vậy mà 100 game thủ thì 99 người sử dụng OBS, người còn lại thì không Stream. Nói như vậy có nghĩa rằng OBS thực sự nổi tiếng như thế nào.

Nói về khả năng ghi hình, OBS giúp bạn xử lý Frame tương đối hiệu quả, giúp bạn tạo ra các video siêu nét từ 30 FPS cho đến 60 FPS. Đầu ra tiêu chuẩn mặc định của OBS chính là định dạng .flv (Flash). OBS chạy được trên cả 3 hệ điều hành gồm Mac, Linux và Windows. 

Ưu điểm:

  • Miễn phí
  • Chất lượng ghi hình tốt, chất lượng Stream tốt
  • Tương thích với nhiều kênh online nổi tiếng như Youtube, Twitch, Facebook... 
  • Tương thích với VGA giúp cải thiện hiệu suất ghi hình, Stream hiệu quả.
  • Không giới hạn thời gian quay phim.

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất khiến bạn cảm thấy khó chịu, đó chính là phần cài đặt của OBS khá lằng nhằng.

Bandicam Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình có âm thanh tốt nhất

Chúng ta sẽ không cần phải nói quá nhiều về Bandicam – phần mềm quay phim màn hình chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nếu như cảm thấy Camtasia Studio quá nặng, quá nhiều chức năng, khó sử dụng thì Bandicam giống như là bản rút gọn vậy.

Và cũng như OBS Studio, bản thân Bandicam cũng có khả năng quay trực tiếp các thao tác của người dùng lên các nguồn web nổi tiếng như Facebook, Youtube... Chúng ta dễ dàng nhận diện Bandicam trên hầu hết các video hướng dẫn sử dụng phần mềm, hướng dẫn các Tip and Trick game... trên Youtube.

Ưu điểm:

  • Chuẩn đầu ra video luôn ở dạng .avi hoặc .mp4 đảm bảo mọi thiết bị đều xem được.
  • Khả năng ghi âm cực kì tốt và chạy theo thời gian thực.
  • Cho khả năng thêm nhiều hiệu ứng ghi hình, hoạt ảnh trỏ chuột trong khi đang quay.
  • Cho phép tạo lớp phủ webcam trong khi quay.
  • Nhận sự hỗ trợ từ VGA (nếu có) để tăng hiệu suất. 

Nhược điểm của phầm mềm này nằm ở vấn đề đây là phần mềm thu phí. Video sẽ bị chèn watermark của Bandicam khi bạn sử dụng bản miễn phí, đồng thời thời lượng ghi âm cũng chỉ kéo dài trong vòng 10 phút nếu bạn không mua bản quyền.

Trên đây là 8 phần mềm quay phim màn hình laptop phổ biến cho bạn tham khảo. Nếu bạn cần tư vấn, hãy liên hệ với Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 8 phần mềm quay phim màn hình laptop được sử dụng nhiều hiện nay