Bật mí cách xử lý khi laptop bị vô nước

Ngày đăng: 22/05/2022    1,012 lượt xem

Trong lúc sử dụng máy tính bạn đã vô tình để cốc nước bên cạnh đổ vào chiếc laptop. Bạn không biết phải làm thế nào tiếp theo để khắc phục tình trạng này? Đừng quá lo lắng, Hcare sẽ chia sẻ cho bạn cách xử lý khi laptop bị vô nước ngay sau đây.

cách xử lý khi laptop bị vô nước

Cách xử lý khi laptop bị vô nước hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách giải quyết khi laptop bị vô nước như thế nào? Và bạn cũng là một trong số đó? Vậy hãy theo dõi bài viết để biết được cách xử lý khi laptop bị vô nước hiệu quả.

Khi chiếc laptop của bạn chẳng may bị nước vô, bạn chỉ cần thực hiện đúng các thao tác sau là được, hãy theo dõi để khám phá cách giải quyết ngay thôi.

Bước 1: Tắt máy ngay lập tức

Sau khi nhìn thấy chiếc máy tính bị vô nước thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là tắt máy ngay lập tức. Việc này sẽ giúp cho giảm thiểu các mạch điện trong máy bị hư hại và tránh tình trạng chập mạch của máy.

Ngay sau khi dính nước mà chiếc laptop của bạn vẫn còn hoạt động và không xảy ra bất kỳ hiện tượng lạ nào như có mùi khét, màn hình bị nhấp nháy thì bạn chỉ cần thao tác tắt máy như bình thường. Nếu có thể thì bạn tháo pin hoặc nguồn điện đang kết nối với máy là tốt nhất. 

Bước 2. Lật ngược máy lại 

Sau khi thực hiện xong bước 1 thì việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là lật ngược lại máy ngay lập tức. Việc làm này sẽ giúp ngăn ngừa nước thấm sâu vào bên trong hoặc tiếp tục chảy.

Bước 3: Lau chùi và kiểm tra máy

Tiếp đến, bạn cần lau chùi máy ngay lập tức bằng cách sử dụng khăn giấy hoặc vải thấm nước. Sau khi lau xong bạn sẽ tiến hành kiểm tra xem bàn phím của máy có bị trục trặc gì không. Rồi tháo rời hết các thiết bị vẫn đang ở trên máy như USB, chuột, ổ flash…

Bước 4: Làm khô máy

Khi đã thực hiện xong các bước trên thì việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là làm khô máy. Đây cũng được coi là bước quan trọng nhất trong công đoạn xử lý khi laptop bị vô nước.

Bạn có thể làm khô chúng bằng cách phơi khô ra trời nắng hoặc bạn có thể sấy khô chúng. Lưu ý là trong lúc sấy khô bạn phải sấy tất cả những bộ phận của máy đã bị dính nước và không được bỏ qua bộ phận nào.

Ngoài ra, cách tốt nhất để bạn có thể sấy khô và loại trừ được tất cả hơi ẩm bên trong máy là hãy dùng máy hút bụi để thổi khô chúng. Cách làm này sẽ giúp ngăn ngừa triệt để sự ôxy hóa.

Bước 5: Lau chùi lại máy 

Đây là bước tưởng chừng như không cần thiết lắm nhưng bước này sẽ giúp cho chiếc laptop của bạn được khô và sạch sẽ. Bạn có thể dùng tăm bông hoặc những chiếc bàn chải mềm để lau chùi những chỗ nhỏ như khe bàn phím…

Bước 6: Kiểm tra và thử khởi động máy

Sau khi bạn đã hoàn thành xong tất cả các bước trên thì bước cuối cùng bạn cần làm đó chính là kiểm tra máy và thử khởi động.

Nếu máy đã hoạt động bình thường trở lại thì lưu ý dành cho bạn đó là dùng máy cho đến khi gần hết pin thì mới cắm nguồn điện vào.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách xử lý khi laptop bị vô nước. Việc của bạn cần làm chỉ là áp dụng những bước mà chúng tôi đưa ra.

Xem thêm:

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận máy in đơn giản

Tuyệt chiêu khắc phục lỗi laptop không nhận bàn phím nhanh chóng

Hcare - địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa các thiết bị điện tử

Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để thực hiện việc xử lý khi laptop bị vô nước thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy mang ngay chiếc laptop của bạn ra cơ sở Hcare gần nhất để các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, không trễ nãi vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. 

Bất kì vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được các nhân viên tư vấn kỹ hơn về dịch vụ.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách xử lý khi laptop bị vô nước cực kỳ đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Thảo luận

Có 2 thảo luận về Bài viết Bật mí cách xử lý khi laptop bị vô nước

TL
Chị Đinh Thị Linh
Lap e bị vô nước e sấy rồi để đến trưa d nghĩ nó khô r nên e cắm sạc điện, đc tầm 5 phút e ngửi thấy mùi khét. E tháo ra luôn. Máy e có bị sao ko ạ
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Linh, trường hợp máy bị vô nước cần phải tắt máy và đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật chuyên môn vệ sinh máy trước và kiểm tra lại tình trạng của máy bị hư hỏng gì không. Tình trạng hiện tại của máy mình chưa được vệ sinh hết nước đã cắm sạc điện làm máy bị chạm cháy, để biết chính xác máy bị hư hỏng như thế nào cần phải đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được kỹ thuật kiểm tra cho mình chị nhé. Thông tin đến chị.
12 tháng trước
Trả lời
QP
Anh Trương Quang Phong
Nó bị vô nc xog em đã lau chùi kĩ càng nhưng h nó rất chậm và load không nỗi vài chương teinhf không còn như trước
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, trường hợp của anh thì mình nên đem đến trung tâm bảo hành sửa chữa của hãng để họ hỗ trợ vệ sinh nước kĩ hơn cho mình nhé.
3 năm trước
Trả lời