Các sự cố Chromebook phổ biến nhất và cách khắc phục chúng

Ngày đăng: 03/05/2023    523 lượt xem

Chromebook là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho MacBook và máy tính xách tay chạy Windows 10, nhưng chúng không hoàn hảo. Bất kỳ máy tính xách tay nào cũng có thể gặp sự cố và một số sự cố phổ biến nhất mà người dùng Chromebook gặp phải có thể cảm thấy khó khăn hoặc thậm chí không thể tự giải quyết.

Từ các sự cố với bản cập nhật cho đến kết nối internet, việc khắc phục các sự cố phổ biến của Chromebook không nhất thiết phải làm hỏng ngày của bạn. Đọc tiếp để khám phá các cách khắc phục dễ dàng cho các sự cố thường gặp nhất mà người dùng Chromebook gặp phải.

Ứng dụng Chẩn đoán

chromebook-diagnistics-tool

Chromebook hiện có ứng dụng Chẩn đoán dành riêng cho việc khắc phục sự cố, ứng dụng này có thể cung cấp thông tin có giá trị khi thu hẹp vấn đề của bạn, theo dõi một vấn đề cụ thể hoặc nếu liên quan đến vấn đề đó biết chính xác bạn có phần cứng nào để sửa chữa hoặc thay thế. Ứng dụng cho phép bạn:

  • Kiểm tra thông tin về kiểu máy và bo mạch chủ.
  • Xem thông tin về tình trạng pin, chu kỳ và dung lượng đã mất kể từ lần sử dụng đầu tiên.
  • Xem dữ liệu về mức sử dụng CPU, tốc độ và nhiệt độ.
  • Kiểm tra bộ nhớ hiện tại của bạn.
  • Chạy thử nghiệm trên tất cả các tính năng này để tự động khắc phục sự cố rõ ràng.
  • Các tính năng bổ sung khi Google cải thiện ứng dụng (đây vẫn là một công cụ tương đối mới và nhiều chức năng hơn đang được phát triển).

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hiểu một vấn đề, bạn nên mở ứng dụng này và chạy thử nghiệm thích hợp, theo dõi dữ liệu khi bạn sử dụng phần còn lại của hướng dẫn của chúng tôi để biết các vấn đề cụ thể hơn. Dưới đây là cách sử dụng nếu Chromebook của bạn có bản cập nhật mới nhất.

Bước 1: Công cụ Chẩn đoán hiện không có trong ngăn kéo ứng dụng, vì vậy bạn sẽ phải tìm kiếm nó. Chọn nút Trình khởi chạy tròn ở dưới cùng bên trái của màn hình và sử dụng hộp tìm kiếm ở trên cùng để nhập “chẩn đoán”. Ứng dụng sẽ bật lên với một biểu tượng trông giống như một đường theo dõi nhịp tim. Chọn nó.

Bước 2: Xem dữ liệu hiện tại của bạn và kiểm tra xem có vấn đề đáng ngờ nào không. Nếu bạn đã thu hẹp vấn đề của mình thành một vấn đề như pin hoặc bạn nhận thấy một vấn đề như nhiệt độ CPU đặc biệt cao, thì hãy chọn tùy chọn thích hợp.

chromebook-diagnostics-running-test

Bước 3 : Quá trình kiểm tra có thể mất vài phút hoặc thậm chí 15 đến 20 phút tùy thuộc vào những gì bạn đang đo. Các bài kiểm tra pin sẽ hiển thị thông tin sạc cơ bản, nhưng các bài kiểm tra khác sẽ hiển thị danh sách chi tiết các chức năng mà bài kiểm tra đã thực hiện. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ thấy một điểm đánh dấu thành công bên cạnh mỗi chức năng. Nếu bạn thấy một chức năng không đăng ký là thành công, thì đó có thể là nguồn gốc của sự cố. Bạn có thể chọn Lưu nhật ký phiên để ghi lại tất cả thông tin hiện tại này để phân tích hoặc ghi chú sửa chữa sau này.

Sự cố toàn hệ thống

acer-chromebook-15-spin-5611

Chromebook của bạn chạy rất chậm

Nếu Chromebook của bạn chạy như một con ốc sên, cách tốt nhất là bạn chỉ cần khởi động lại và xem vấn đề về hiệu suất có được giải quyết hay không. Để làm điều đó, hãy làm như sau:

Bước 1: Chọn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Chọn nút Tắt nguồn.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để bật lại.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy kiểm tra bản cập nhật hệ thống có thể đã xảy ra sự cố mà Google cần khắc phục về mặt phần mềm. Trong hầu hết các trường hợp, Chromebook sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt bản mới nhất khi được kết nối với Internet. Sau đó, nó sẽ yêu cầu bạn khởi động lại để hoàn tất cập nhật.

Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng Bánh răng nằm trên menu bật lên. Thao tác này sẽ đưa bạn đến Cài đặt.

Bước 3: Chọn Giới thiệu về Chrome OS được liệt kê ở bên trái.

Bước 4: Chọn nút Kiểm tra cập nhật. Thao tác này sẽ kiểm tra phiên bản mới nhất và cài đặt mọi bản cập nhật.

Bước 5: Nếu Chromebook của bạn đã cập nhật, hãy chọn nút Khởi động lại để hoàn tất.

Chromebook của bạn tiếp tục khởi động lại

Đây là một lỗi nghiêm trọng cho biết có thể xảy ra sự cố với hệ điều hành (OS). Nếu điều này xảy ra, bạn cần thực hiện khôi phục hoàn toàn, một trong ba tùy chọn quan trọng (nhưng rất khác nhau) để xóa Chromebook của bạn:

  • Đặt lại cứng: Thao tác này chỉ đặt lại các cài đặt phần cứng, chẳng hạn như bàn phím và máy ảnh.
  • Powerwash: Thao tác này sẽ đặt lại Chromebook về cài đặt gốc, đưa Chromebook về trạng thái ban đầu. Sau đó, bạn sẽ cần liên kết nó với tài khoản của mình, tải xuống lại ứng dụng, v.v.
  • Khôi phục: Thao tác này sẽ cài đặt lại Chrome OS từ một nguồn bên ngoài, chẳng hạn như ổ đĩa flash. Cần khôi phục khi Chrome OS bị hỏng và không thể sửa chữa.

Khôi phục Chromebook của bạn

Với phương pháp này, bạn cần có Chromebook, một máy tính riêng có quyền truy cập vào trình duyệt Chrome và ổ USB hoặc SD di động có dung lượng 8GB trở lên để lưu dữ liệu.

Lưu ý: Một số thiết bị Chrome OS nhất định có nút khôi phục vật lý được nhấn bằng kẹp giấy. Kiểm tra trang trợ giúp của Google để biết danh sách đầy đủ.

Có hai tùy chọn khôi phục chính: qua internet hoặc qua ổ USB. Các bước bên dưới sẽ chỉ cho bạn cách khôi phục Chromebook qua ổ USB. Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp internet, hãy tham khảo hướng dẫn chính thức của Google về vấn đề này.

Bước 1:  Cài đặt và khởi chạy tiện ích Tiện ích khôi phục Chromebook trong Chrome trên một máy tính riêng.

Bước 2: Chọn nút Bắt đầu trong cửa sổ bật lên.

Bước 3: Nhập số kiểu máy Chromebook của bạn hoặc chọn nó từ danh sách.

Bước 4: Chọn Tiếp tục.

Bước 5: Chọn loại phương tiện khôi phục và nhấp vào Tiếp tục.

Bước 6: Chọn nút Tạo ngay.

Sử dụng thiết bị lưu trữ của bạn để di chuyển cài đặt sang Tiện ích khôi phục. Đặt lại hoàn toàn Chromebook của bạn trong khi vẫn giữ nhiều dữ liệu của bạn an toàn nhất có thể.

Để sử dụng lại ổ đĩa flash hoặc thẻ nhớ, bạn cần mở ứng dụng Tiện ích khôi phục và thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Chọn vào biểu tượng Bánh răng nằm dọc trên cùng.

Bước 2: Chọn tùy chọn Xóa phương tiện khôi phục được liệt kê trên menu thả xuống.

Bước 3: Chọn các mũi tên bên cạnh Chọn và chọn thiết bị lưu trữ.

Bước 4: Chọn Tiếp tục.

Bước 5: Xác minh dữ liệu bạn đang xóa là chính xác và nhấp vào Xóa ngay bây giờ.

Ứng dụng của Google sẽ xóa thiết bị để bạn có thể sử dụng thiết bị cho các mục đích khác.

Tôi thấy thông báo 'Chrome OS bị thiếu hoặc bị hỏng'

Lỗi này bật lên sau khi khởi động máy. Vì nó ngăn bạn truy cập HĐH theo bất kỳ cách nào nên việc đặt lại Chromebook trở nên khó khăn. Bạn cần chèn một ổ khôi phục đã được hướng dẫn. Sau đó, quay lại hướng dẫn Khôi phục Chromebook trước đó.

Tôi đã thử cập nhật Chromebook của mình nhưng gặp lỗi

Để giải quyết vấn đề này, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra kết nối internet của bạn. Lý tưởng nhất là bạn muốn có kết nối Wi-Fi hoặc Ethernet mạnh. Không sử dụng kết nối dữ liệu di động của bạn, vì việc cập nhật sử dụng phân bổ hàng tháng của bạn và thường gây ra các thông báo lỗi này.

Bạn cũng có thể khởi động lại Chromebook của mình để giúp giải quyết các sự cố kết nối:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Chọn tùy chọn Tắt nguồn.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để bật lại.

Tôi đang cố tải xuống một bản cập nhật quan trọng, nhưng nó không hoạt động

Nếu bạn cố tải xuống cùng một bản cập nhật nhiều lần, hãy thử khởi động lại Chromebook của bạn:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Nhấp vào tùy chọn Tắt nguồn.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để bật lại.

Nếu khởi động lại không hiệu quả, bạn nên đăng xuất khỏi tài khoản của mình và Powerwash Chromebook của mình. Thao tác này sẽ xóa sạch cài đặt và ổ cứng của bạn, vì vậy hãy đảm bảo mọi thứ được lưu vào đám mây trước khi bạn bắt đầu.

Bước 1: Đăng xuất khỏi tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấn và giữ Ctrl + Alt + Shift + R.

Bước 3: Chọn Khởi động lại.

Bước 4: Chọn nút Powerwash màu xanh lam trong cửa sổ bật lên.

Bước 5: Chọn nút Tiếp tục màu xanh để xác nhận.

Bước 6: Làm theo các bước được hiển thị trên Chromebook của bạn.

Tôi không thể đăng nhập vào Chromebook của mình mà không gặp lỗi

Có nhiều thông báo lỗi khác nhau mà bạn có thể nhận được khi đăng nhập vào Chromebook. Thay vì xem qua từng lỗi, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng  hướng dẫn hữu ích của Google để xử lý từng lỗi một.

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra kỹ mật khẩu, tên người dùng và tài khoản Google của mình để đảm bảo rằng tất cả đều được cập nhật và hoạt động như mong đợi. Vấn đề có thể là một trong ba điều này.

Màn hình Chromebook của bạn bị trống

Đây là ba điều bạn có thể làm:

Bắt đầu với những điều cơ bản

Có phải pin của bạn vừa mới chết? Chromebook của bạn có bị lỗi bất ngờ và cần phải bật lại không? Bạn đã vô tình giảm độ sáng màn hình xuống? Đây là tất cả các bản sửa lỗi dễ dàng có thể giải quyết vấn đề.

Đặt lại cứng Chromebook của bạn

Nếu có vẻ như bạn đang gặp sự cố phần cứng, hãy làm như sau:

Bước 1: Tắt Chromebook bằng cách giữ nút Nguồn.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Làm mới rồi nhấn nút Nguồn.

Bước 3: Sau khi Chromebook khởi động, hãy nhả nút Làm mới.

Điều này thực hiện thiết lập lại phần cứng có thể sửa màn hình của bạn. Tuy nhiên, quy trình này có thể khác nhau tùy theo Chromebook của bạn, vì một số kiểu máy có thể có nút Đặt lại đặc biệt hoặc yêu cầu bạn tháo pin.

Nếu không có cách nào trong số này giải quyết được sự cố của bạn và bạn có thể biết Chromebook của mình vẫn hoạt động nhờ tiếng ồn và đèn báo, thì đã đến lúc kiểm tra bảo hành và gửi Chromebook của bạn đi bảo dưỡng.

Micrô của bạn đột nhiên ngừng hoạt động

Đây là vấn đề khi loa của bạn đang hoạt động tốt, nhưng không ai có thể nghe thấy bạn nói hoặc tất cả những gì họ nghe thấy là tĩnh trong các cuộc gọi hội nghị và các tình huống khác. Hãy thử đặt lại Chromebook của bạn và đảm bảo rằng Chrome OS đã được cập nhật đầy đủ.

Bạn cũng có thể gặp may mắn hơn khi chuyển các cuộc họp của mình sang Google Meet.

Máy ảnh của bạn ngừng hoạt động

Nếu máy ảnh đột nhiên không hoạt động hoặc Chrome OS thông báo lỗi cho bạn, thì sự cố có thể liên quan đến phần mềm.

Khởi động lại Chromebook

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Chọn tùy chọn Tắt nguồn.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để bật lại.

Sử dụng một ứng dụng khác

Ứng dụng hiện đang cố truy cập máy ảnh có thể đang gặp sự cố. Mở một ứng dụng khác để xem bạn có còn gặp sự cố không. Nếu không, hãy gỡ cài đặt ứng dụng rắc rối rồi cài đặt lại. Nếu sự cố máy ảnh vẫn tiếp diễn, hãy chuyển sang giải pháp tiếp theo.

Powerwash Chromebook của bạn

Tùy chọn tiếp theo là đặt Chromebook trở lại trạng thái sẵn sàng sử dụng.

Bước 1: Đăng xuất.

Bước 2: Nhấn và giữ cả 2 nút Ctrl + Alt + Shift + R.

Bước 3: Chọn Khởi động lại.

Bước 4: Chọn nút Powerwash màu xanh lam trong cửa sổ bật lên.

Bước 5: Chọn nút Tiếp tục màu xanh để xác nhận.

Bước 6: Làm theo các bước được hiển thị trên Chromebook của bạn.

Khôi phục Chromebook của bạn

Nếu phương pháp Powerwash không hoạt động, bạn sẽ cần thực hiện khôi phục hoàn toàn. Quay lại hướng dẫn Khôi phục Chromebook của bạn được cung cấp trước đó.

Bàn phím hoặc bàn di chuột của bạn ngừng hoạt động

Nếu bàn phím hoặc bàn di chuột đột nhiên không hoạt động, hãy thử các giải pháp sau.

Khởi động lại Chromebook

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn  .

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Chọn tùy chọn Tắt nguồn .

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để bật lại.

Đăng nhập với tư cách khách

Cài đặt được liên kết với tài khoản của bạn có thể gây ra sự cố. Đăng xuất hoặc khởi động lại Chromebook rồi nhấp vào tùy chọn Duyệt với tư cách khách trên màn hình đăng nhập. Nếu sự cố bàn phím hoặc bàn di chuột không còn nữa, hãy xóa tài khoản của bạn và thêm lại vào Chromebook.

Các bản sửa lỗi dành riêng cho bàn di chuột

Google cung cấp một số đề xuất có thể khắc phục sự cố liên quan đến bàn di chuột:

  • Đánh trống các ngón tay của bạn trên bàn di chuột trong 10 giây.
  • Nhấn phím Esc nhiều lần.
  • Làm sạch bàn di chuột.

Đặt lại cứng Chromebook của bạn

Nếu các hướng dẫn trước đó không hiệu quả, hãy thử đặt lại cài đặt phần cứng.

Bước 1: Tắt Chromebook bằng cách giữ nút Nguồn.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Làm mới rồi nhấn nút Nguồn.

Bước 3: Sau khi Chromebook khởi động, hãy nhả nút Làm mới.

Powerwash Chromebook của bạn

Tùy chọn tiếp theo là chuyển Chromebook về trạng thái ban đầu.

Bước 1: Đăng xuất.

Bước 2: Nhấn và giữ cả 2 nút Ctrl + Alt + Shift + R.

Bước 3: Chọn Khởi động lại.

Bước 4: Chọn nút Powerwash màu xanh lam trong cửa sổ bật lên.

Bước 5: Chọn nút Tiếp tục màu xanh để xác nhận.

Bước 6: Làm theo các bước được hiển thị trên Chromebook của bạn.

Chromebook của bạn không sạc hoặc không bật

Đây có thể là sự cố về pin nhưng bạn cũng không thể loại trừ kết nối của Chromebook với ổ cắm điện.

Cho nó thời gian để sạc

Nếu Chromebook đã chết hoàn toàn, bạn vừa cắm nó vào và bây giờ nó không bật, đừng hoảng sợ. Nó có thể vẫn không khả dụng trong một thời gian. Đợi 30 phút trước khi thử khởi động lại thiết bị.

Sạc trên một mạch khác

Nếu thiết bị không sạc khi kết nối với ổ cắm điện, hãy thử một ổ cắm khác gần đó và xem cách đó có giải quyết được sự cố không. Nếu không, hãy mang nó đến một phòng khác thật xa để thử một ổ cắm khác. Nếu nó đột nhiên bắt đầu sạc, có thể có quá nhiều nhiễu điện trên một mạch cụ thể. Hãy thử rút phích cắm của các thiết bị trên mạch rắc rối để xem liệu chúng có gây ra sự cố với bộ sạc của Chromebook hay không.

Kiểm tra bộ sạc

Nó có bị hư không? Bạn có thể nhìn thấy các dây bên trong? Đầu nối USB hoặc ngạnh bộ sạc có bị cong không? Nếu vậy, một bộ điều hợp nguồn mới là theo thứ tự.

Đặt lại cứng Chromebook của bạn

Sử dụng phương pháp này trước khi chuyển sang tùy chọn tiếp theo, yêu cầu tháo pin.

Bước 1: Tắt Chromebook bằng cách giữ nút Nguồn.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Làm mới rồi nhấn nút Nguồn.

Bước 3: Sau khi Chromebook khởi động, hãy nhả nút Làm mới.

Tháo pin

Phương pháp này chỉ có sẵn cho các mô hình cụ thể được liệt kê ở đây.

Bước 1: Rút phích cắm bộ đổi nguồn.

Bước 2: Tháo pin.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn trong 30 giây. Điều này được cho là xả bất cứ thứ gì còn ẩn giấu trên bo mạch chủ.

Bước 4: Thay pin, cắm nguồn và đợi 30 phút.

Sự cố trình duyệt

hp-chromebook-x2-review-4291

Các tab trình duyệt đang mở của tôi liên tục tải lại và khiến mọi thứ trở nên chậm chạp

Đôi khi, Chrome gặp sự cố liên tục tải lại các tab của trình duyệt, làm chậm mọi thứ khác. Hiệu suất chậm chạp bắt nguồn từ dung lượng bộ nhớ hệ thống thấp thường được cài đặt trong Chromebook, cùng với tải bộ nhớ nặng của Chrome. Điều này để lại ít thứ khác cho các chương trình và ứng dụng khác. Hãy thử tắt bất kỳ tab nào của trình duyệt mà bạn không cần dùng để xem hiệu suất có tăng lên không.

Sử dụng Trình quản lý tác vụ

Nếu vẫn gặp sự cố, bạn có thể tắt các tab ngốn bộ nhớ cũng như các ứng dụng và chương trình khác bằng công cụ này:

Bước 1: Nhấn nút Search + Esc (hoặc Shift + Esc ). Thao tác này sẽ mở Trình quản lý tác vụ.

Bước 2: Chọn bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình nào trong danh sách đặc biệt là những ứng dụng hoặc chương trình bạn không nhận ra đang ngốn nhiều bộ nhớ. Nhấp vào nút Kết thúc quá trình.

Tuy nhiên, đừng tắt bất kỳ mục nào có nhãn “hệ thống” vì chúng là một phần của HĐH.

Chromebook của tôi thường xuyên gặp sự cố mà không có lý do

Khi duyệt web và Chromebook của bạn gặp sự cố mà không có lý do, giải pháp tốt nhất của bạn là tắt Chromebook. Hãy để nó tắt trong giây lát (thao tác này sẽ xóa bộ nhớ) rồi khởi động lại.

Nếu không thành công, một trang web bạn truy cập có thể là vấn đề. Tiện ích mở rộng hoặc ứng dụng cũng có thể gây ra sự cố và yêu cầu xóa chúng. Dưới đây là cách xóa ứng dụng Chromebook:

Bước 1: Chọn nút Trình khởi chạy nằm ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 2: Chọn biểu tượng Mũi tên lên để mở rộng khay ứng dụng của bạn.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào ứng dụng bạn cho là có vấn đề và chọn Gỡ cài đặt (hoặc Xóa khỏi Chrome ) trên menu bật lên. Sau đó chọn Gỡ cài đặt.

Đây là cách xóa tiện ích mở rộng:

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome.

Bước 2: Chọn biểu tượng Tùy chỉnh và kiểm soát ba chấm nằm ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Chọn tùy chọn Công cụ khác trong danh sách thả xuống.

Bước 4: Chọn Tiện ích mở rộng trên menu triển khai.

Bước 5 : Chọn nút Remove trên mỗi thẻ mở rộng mà bạn muốn xóa. Nếu bạn chỉ muốn tạm thời tắt tiện ích mở rộng, hãy chọn Chuyển đổi để thay thế. Màu xanh là “bật” và màu xám là “tắt”.

Thay vì tải các trang web, tôi nhận được thông báo lỗi kỳ lạ

Nếu Chrome không thể tải một trang web đúng cách, nó sẽ hiển thị một thông báo kỳ lạ, "Ôi, hỏng!" lỗi. Nếu bạn liên tục gặp phải lỗi này, thì có điều gì đó không ổn với hệ điều hành hoặc cài đặt của bạn. Một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là đóng các tab và cửa sổ trình duyệt không cần thiết.

Nếu việc đóng một số tab cuối cùng cho phép bạn mở một tab mới, thì bộ nhớ hệ thống là vấn đề của bạn. Chromebook thường có dung lượng bộ nhớ thấp do nguồn gốc dựa trên web của chúng. Hơn nữa, các tab Chrome có thể tiêu tốn dung lượng hữu hạn đó. Đặt cả hai lại với nhau và bạn buộc phải điều chỉnh việc sử dụng tab.

Tiện ích mở rộng không thành công cũng có thể là một vấn đề. Để giải quyết vấn đề đó, hãy làm theo các bước sau để tắt hoặc xóa chúng:

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome.

Bước 2: Chọn biểu tượng Tùy chỉnh và Kiểm soát ba chấm nằm ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Chọn tùy chọn Công cụ khác trong danh sách thả xuống.

Bước 4: Chọn Tiện ích mở rộng trên menu triển khai.

Bước 5: Chọn nút Remove trên mỗi thẻ mở rộng mà bạn muốn xóa. Nếu bạn chỉ muốn tạm thời tắt tiện ích mở rộng, hãy chọn Chuyển đổi để thay thế. Màu xanh là “bật” và màu xám là “tắt”.

Nếu vẫn thất bại, hãy kiểm tra kết nối internet, xóa bộ nhớ cache của trình duyệt hoặc thử mở một trang web trong cửa sổ ẩn danh.

Chrome liên tục nói với tôi, 'Trang web này không khả dụng'

Giả sử bạn có đúng địa chỉ web, lỗi này thường do sự cố cookie hoặc proxy gây ra. Về mặt cookie, có lẽ đã đến lúc xóa tất cả chúng. Đảm bảo lưu mật khẩu trực tuyến của bạn trước khi xóa dữ liệu:

Bước 1: Mở Chrome và chọn nút Tùy chỉnh và kiểm soát ba chấm  nằm ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Đánh dấu tùy chọn Công cụ khác trong danh sách thả xuống.

Bước 3: Chọn Xóa dữ liệu duyệt web trên menu triển khai sau. Ngoài ra, nhấn các nút Ctrl + Shift + Backspace để đạt được cài đặt này.

Bước 4: Một cửa sổ bật lên xuất hiện trên màn hình của bạn. Tab Cơ bản cung cấp ba tùy chọn, trong khi Nâng cao mở rộng danh sách lên năm. Chọn dữ liệu bạn muốn xóa và chọn nút Xóa dữ liệu.

Vấn đề cũng có thể là cài đặt proxy của bạn (đôi khi được biểu thị bằng thông báo về sự cố proxy). Bạn có thể thay đổi cài đặt proxy, nhưng chỉ khi bạn biết mình đang làm gì:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng Bánh răng nằm trên menu bật lên. Thao tác này sẽ đưa bạn đến Cài đặt.

Bước 3: Trong Network, chọn kết nối hiện tại của bạn.

Bước 4: Chọn lại nó trên trang sau.

Bước 5: Nhấp để mở rộng cài đặt Proxy.

Bước 6: Bật (màu xanh) cài đặt Cho phép proxy cho mạng chia sẻ.

Nếu bạn đang sử dụng hồ sơ khách trên Chromebook, điều này có thể sẽ giải quyết được sự cố của bạn. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng cài đặt proxy như được nhắc sau khi chọn hộp.

Tôi không thể sử dụng tài liệu Word trên Chromebook của mình

Nếu gần đây bạn đã chuyển sang Chromebook và gặp sự cố khi truy cập tài liệu cũ của mình, thì có một số cách giải quyết. Đương nhiên, gợi ý đầu tiên của Google là sử dụng Google Docs. Điều này có thể giải quyết vấn đề của bạn và Google Tài liệu có thể xem nhiều tệp Word nhưng không phải lúc nào cũng thực tế do các công cụ, định dạng, khả năng tương thích, v.v.

Tùy chọn tốt nhất nếu Chromebook của bạn cho phép là tải xuống ứng dụng Microsoft Word dành cho Android từ Google Play. Ứng dụng này hoạt động giống như trên Android, vì vậy bạn sẽ cảm thấy như ở nhà.

Thu phóng không hoạt động trên Chromebook của tôi

Dưới đây là một vài gợi ý nếu bạn không thể làm cho Zoom hoạt động:

Bạn vẫn đang sử dụng phiên bản Chrome OS chứ?

Zoom đã thông báo vào năm ngoái rằng họ không còn hỗ trợ ứng dụng Chrome OS nữa và thay thế nó bằng phiên bản ứng dụng web lũy tiến (PWA). Bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng PWA này từ Cửa hàng Google Play.

Kiểm tra cài đặt Liên kết gia đình

Đôi khi, các tùy chọn kiểm soát của phụ huynh trong Family Link của Google có thể can thiệp vào các cuộc họp Zoom, điều này có thể gây ra sự cố với học sinh khi cố gắng sử dụng Zoom cho các lớp học. Giải pháp ngắn hạn đơn giản nhất là chuyển sang tài khoản gốc cho video Zoom.

Tuy nhiên, đối với các phiên Zoom lặp lại, bạn có thể thử một cách khác: Tải xuống ứng dụng Zoom và yêu cầu học sinh nhập số Phòng Zoom theo cách thủ công để tham gia phiên thay vì nhấp vào liên kết mời. Nhập số Phòng theo cách thủ công có xu hướng bỏ qua các sự cố của Family Link với quy trình.

Lưu ý rằng một số tính năng có thể vẫn bị hạn chế trên Zoom do một số vấn đề tương thích vốn có với Chrome OS. Chẳng hạn, bạn có thể không quay được video trực tiếp trong Zoom.

Các vấn đề kết nối

google-pixelbook-for-photography-dm

Tôi không thể kết nối với mạng Wi-Fi mạnh

Kiểm tra Đồng hồ hệ thống để đảm bảo rằng biểu tượng Wi-Fi đã đầy. Nếu nó xuất hiện trống rỗng (rỗng), có thể Wi-Fi của bạn đã bị tắt. Đây là cách khắc phục:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng Wi-Fi trên menu bật lên.

Nút chuyển đổi Wi-Fi sẽ chuyển sang màu xanh lam khi Chromebook của bạn kết nối với mạng cục bộ. Bạn cũng sẽ thấy một danh sách các mạng có sẵn.

Các mạng không dây cũ có thể không hoạt động với Chromebook của bạn. Điều này là bất thường, nhưng nếu bộ định tuyến của bạn đã được vài năm tuổi, bạn có thể muốn thử một mạng khác để xem liệu bạn có nhận được kết nối tốt hơn không. Nếu vậy, đã đến lúc nâng cấp bộ định tuyến.

Khi nghi ngờ, bạn cũng có thể khởi động lại Chromebook của mình. Đây là cách:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Màn hình mờ đi và một cửa sổ bật lên xuất hiện. Chọn tùy chọn Tắt nguồn.

Bước 3: Nhấn nút Nguồn của Chromebook để khởi động lại.

Kiểm tra kết nối không dây của bạn để xem khởi động lại có hoạt động không.

Tôi không thể kết nối với màn hình thứ hai

Nếu bạn gặp sự cố với màn hình phụ, đây là cách kiểm tra cài đặt:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng Bánh răng nằm trên menu bật lên. Thao tác này sẽ mở Cài đặt.

Bước 3: Chọn Thiết bị được liệt kê ở bên trái.

Bước 4: Chọn Displays được liệt kê ở bên phải.

Bước 5: Chọn tên của màn hình bên ngoài của bạn.

Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn để xoay hình ảnh, căn giữa hình ảnh, kiểm tra căn chỉnh TV và gửi hình ảnh đến nhiều màn hình. Xem nếu bất kỳ trong số này có thể giúp giải quyết vấn đề của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng đế cắm dựa trên USB để kết nối màn hình ngoài, hãy ngắt kết nối đế cắm, đợi một lát rồi kết nối lại. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy kiểm tra xem liệu Chrome OS có cần cập nhật hay không.

Tôi không thể nghe thấy gì trên Chromebook của mình

Bước một là kiểm tra mọi vấn đề rõ ràng nhưng có khả năng không được chú ý, chẳng hạn như bạn cần ngắt kết nối tai nghe trước khi phát âm thanh qua loa. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị âm thanh, chẳng hạn như loa ngoài, hãy đảm bảo rằng chúng đang hoạt động bình thường.

Nếu sự cố dường như xảy ra trên Chromebook, hãy làm như sau:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Điều chỉnh thanh trượt Âm lượng hiển thị trên menu bật lên. Đảm bảo âm lượng được bật lên đủ cao để nghe.

Bạn cũng có thể thử thay đổi đầu vào hoặc đầu ra âm thanh:

Bước 1: Chọn Đồng hồ hệ thống nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng Mũi tên phải hiển thị bên cạnh thanh trượt Âm lượng trên menu bật lên.

Bước 3: Trên menu bật lên sau, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt đúng thiết bị âm thanh làm đầu ra của mình.

Nếu cách đó không hiệu quả, bạn sẽ cần đặt lại Chromebook của mình bằng các bước được nêu ở trên.

Bluetooth không kết nối

Hãy nhớ rằng không phải mọi Chromebook đều có Bluetooth, vì vậy hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nếu thiết bị của bạn có sẵn Bluetooth, biểu tượng sẽ xuất hiện trên menu bật lên khi bạn chọn Đồng hồ hệ thống. Biểu tượng màu xanh nghĩa là thành phần Bluetooth đã được bật, trong khi biểu tượng màu xám cho biết thành phần này đã bị tắt. Nhấp vào biểu tượng Bluetooth màu xám nếu nó bị tắt.

Nếu bạn gặp sự cố kết nối Bluetooth, bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách tắt và bật tính năng này. Điều này sẽ thiết lập lại các kết nối. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các mã Bluetooth, nếu được sử dụng, vẫn chính xác và các thiết bị được ghép nối đúng cách. Ngoài ra, đừng bao giờ quên không gian vật lý của bạn. Các vật cản đường và khoảng cách có thể gây ra sự cố kết nối. Đôi khi, một thao tác làm mới nhanh (ở khoảng cách gần) có thể thiết lập mọi thứ ổn thỏa mà không gây quá nhiều khó chịu.

Tôi không thể làm cho máy in hoạt động với Chromebook của mình

Nếu bạn đã kết nối máy in với Chromebook mà máy in vẫn không hoạt động, thì đây là một số cách bạn có thể thử khắc phục sự cố, theo hướng dẫn trợ giúp của Google về vấn đề này:

  • Truy cập Cài đặt của Chromebook để đảm bảo thông tin máy in của bạn được nhập chính xác. Nếu tất cả đều đúng, hãy chuyển sang gợi ý tiếp theo bên dưới.
  • Xóa máy in khỏi Chromebook của bạn rồi thêm lại.
  • Cũng có thể chương trình cơ sở của máy in của bạn cần được cập nhật.

Tìm kiếm kiến thức của Google

Nhóm Xu hướng Kỹ thuật số hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục tất cả các sự cố liên quan đến Wi-Fi, Bluetooth, âm thanh và Chromebook khác. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, chúng tôi khuyên bạn nên xem trang trợ giúp của Google. Nó cung cấp các video và sách hướng dẫn hữu ích để giải quyết các sự cố Chromebook khác mà chúng tôi không đề cập đến.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các sự cố Chromebook phổ biến nhất và cách khắc phục chúng