Các sự cố Zoom phổ biến nhất và cách khắc phục chúng

Ngày đăng: 05/05/2023    374 lượt xem

Có phải Zoom đang gây ra sự cố cho bạn và dường như bạn không thể khắc phục chúng? Phần mềm hội nghị truyền hình đang phổ biến hơn bao giờ hết, với hàng nghìn công ty chuyển sang làm việc từ xa để giúp nhân viên của họ luôn cập nhật thông tin. Zoom và các công cụ họp trực tuyến khác giúp điều đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng cũng như với bất kỳ phần mềm nào khác, các sự cố sẽ phát sinh và chúng làm gián đoạn hoặc thậm chí ngăn chặn các cuộc gọi video tốt.

Nếu bạn cũng sử dụng Microsoft Teams hoặc đang chuyển sang Zoom do sự cố với Teams, hãy xem hướng dẫn để khắc phục sự cố Microsoft Teams; có thể bạn sẽ tìm thấy một giải pháp ở đó để bạn không phải thực hiện chuyển đổi.

Webcam hoặc âm thanh không hoạt động

zoom-meeting-interface

Không có gì khó chịu hơn việc webcam hoặc âm thanh của bạn không hoạt động trong cuộc gọi Zoom. Nếu máy ảnh web của bạn không hiển thị hoặc được chọn nhưng không hoạt động, trước tiên hãy thử một số mẹo cơ bản sau.

Giải pháp 1: Kiểm tra cài đặt Zoom

Trên cửa sổ bật lên nhắc nhập ID cuộc họp ngay trước khi tham gia cuộc gọi, hãy bỏ chọn các cài đặt sau:

  • Không kết nối với âm thanh
  • Tắt Video Của Tôi

Điều này cho phép bạn tham gia cuộc gọi với âm thanh và video được bật tự động.

Giải pháp 2: Thoát khỏi các ứng dụng liên quan khác

Nếu webcam của bạn không hiển thị, hãy đảm bảo rằng tất cả các chương trình khác sử dụng webcam đều đã được đóng. Zoom có thể không sử dụng được máy ảnh nếu máy ảnh hiện đang được truy cập bởi một ứng dụng khác.

Giải pháp 3: Kiểm tra âm thanh và video

Nếu vấn đề về webcam hoặc âm thanh của bạn vẫn tiếp diễn, bạn có thể kiểm tra âm thanh và video của mình trong Zoom bằng cách nhấp vào liên kết này. Sau khi mở, bạn có thể tham gia cuộc gọi thử trên ứng dụng Zoom và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Giải pháp 4: Kiểm tra cài đặt PC

Đôi khi, vấn đề có thể không phải là Zoom. Nếu bạn đang sử dụng PC hoặc máy Mac chạy Windows 10 hoặc Windows 11, webcam có thể bị chặn. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách kiểm tra các quyền của ứng dụng để đảm bảo ứng dụng Zoom hoặc trình duyệt web của bạn có thể sử dụng webcam của bạn.

Đặc biệt trên web, bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt này bằng cách bắt đầu lại cuộc gọi của mình và đảm bảo rằng bạn nhấn Cho phép khi được nhắc về quyền truy cập vào máy ảnh và micrô.

Windows 10

Nhập “webcam” vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ và chọn C chọn Ứng dụng nào có thể truy cập máy ảnh của bạn từ menu. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy danh sách Microsoft Store và các ứng dụng dành cho máy tính để bàn được phép sử dụng webcam của bạn.

Đối với các ứng dụng không phải của Microsoft Store, chẳng hạn như Zoom, bạn sẽ cần đảm bảo nút gạt Cho phép ứng dụng trên máy tính để bàn truy cập vào máy ảnh của bạn được chuyển sang vị trí Bật. Theo cách tương tự, bạn cũng có thể tìm kiếm Micrô và chọn Cài đặt bảo mật micrô để thực hiện tương tự.

Windows 11

Trong Windows 11, nhập  Webcam vào Menu Bắt đầu và nhấp vào  liên kết Cài đặt Quyền riêng tư của Máy ảnh. Từ đó, cuộn xuống để cho phép các ứng dụng dành cho máy tính để bàn truy cập máy ảnh của bạn và đảm bảo rằng công tắc bật/tắt đang Bật.

MacOS

Mở Tùy chọn hệ thống và chọn Bảo mật và quyền riêng tư. Sau đó, nhấp vào biểu tượng khóa và nhập mật khẩu của bạn để thực hiện thay đổi. Sau đó, bạn có thể nhấp vào Máy ảnh từ thanh bên và đảm bảo rằng trình duyệt web và Zoom mong muốn của bạn đã được chọn. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng hộp dành cho micrô của thiết bị đã được chọn.

Lưu ý: Một số máy tính xách tay cũng có công tắc webcam vật lý phải được bật để cho phép webcam hoạt động bình thường. Kiểm tra kỹ xem của bạn có ở đúng vị trí không nếu bạn có.

Giải pháp 5: Cài đặt lại Zoom

Nếu vẫn thất bại, hãy gỡ cài đặt phần mềm. Lần tới khi bạn cố gắng tham gia hoặc bắt đầu một cuộc họp ảo, ứng dụng khách trình duyệt web sẽ tải xuống phần mềm cho bạn. Bạn cũng có thể cài đặt thủ công phần mềm từ Zoom.

Tiếng vang trong khi gọi

zoom-notes-woman-scaled-1

Một vấn đề phổ biến khác với Zoom là tiếng vọng âm thanh trong cuộc họp. Nếu bạn nghe thấy tiếng vọng âm thanh hoặc phản hồi, có ba lý do có thể xảy ra.

Giải pháp 1: Giới hạn đầu vào

Ai đó có thể kích hoạt cả âm thanh máy tính và điện thoại cùng một lúc. Trong trường hợp này, hãy yêu cầu họ gác cuộc gọi điện thoại hoặc thoát khỏi âm thanh dựa trên PC trong hội nghị bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên lên bên cạnh biểu tượng micrô và chọn Rời khỏi Âm thanh Máy tính*.*

Giải pháp 2: Di chuyển hoặc tắt loa ngoài

Loa máy tính hoặc điện thoại có thể quá gần nhau. Yêu cầu hai người ở quá gần nhau rời xa nhau hoặc đóng cửa lại. Bạn cũng có thể yêu cầu một trong số họ rời khỏi hội nghị âm thanh hoặc tắt âm thanh trên thiết bị của họ; mặc dù bản thân việc tắt tiếng có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả trong việc giảm tiếng vang. Sử dụng tai nghe cũng giúp giảm hiệu ứng tiếng vang.

Giải pháp 3: Tắt âm thanh bổ sung

Nhiều máy tính có âm thanh hoạt động có thể ở trong cùng một phòng hội thảo. Một lần nữa, yêu cầu hai người ở quá gần nhau rời xa nhau hoặc đóng cửa lại. Bạn cũng có thể yêu cầu một trong số họ rời khỏi hội nghị âm thanh, tắt âm thanh trên thiết bị của họ hoặc đeo tai nghe.

Zoom chậm hoặc treo trong cuộc họp

zoom-active-speaker-meeting-scaled-1

Trễ và đóng băng thường chỉ ra sự cố với kết nối internet của bạn. Đây là những việc cần làm đối với chất lượng video bị giật:

Giải pháp 1: Thay đổi kết nối

Trên thiết bị di động, hãy di chuyển đến khu vực có kết nối tốt hơn để xem điều này có hữu ích không. Trên PC, hãy sử dụng kết nối Ethernet có dây nếu có thể. Nếu không, hãy đến gần bộ định tuyến cục bộ và sử dụng kết nối 5GHz kết nối này nhanh hơn và (thường) ít tắc nghẽn hơn.

Giải pháp 2: Kiểm tra tốc độ kết nối

Nhắm đến tốc độ internet phù hợp để trò chuyện video thành công. Khi nói chuyện với nhiều người trong cài đặt nhóm, bạn muốn tốc độ tải lên khoảng 1Mb/giây và tốc độ tải xuống khoảng 600Kb/giây. Bạn luôn có thể kiểm tra tốc độ hiện tại của mình bằng một bài kiểm tra tốc độ internet nhanh. Nếu tốc độ không như mong muốn, hãy lặp lại Giải pháp 1. Ngoài ra, bạn có thể xem các mẹo của chúng tôi về cách tăng tốc độ internet.

Giải pháp 3: điều chỉnh cài đặt Zoom

Hãy thử bỏ chọn tùy chọn HD và Touch Up My Appearance. Để truy cập các tùy chọn này, hãy nhấp vào biểu tượng răng cưa (Settings) trên màn hình chính của ứng dụng Zoom trên máy tính hoặc nhấp vào biểu tượng mũi tên trong biểu tượng máy quay video trong khi gọi, sau đó chọn Cài đặt video trên menu bật lên. Sau đó, chọn danh mục Video được liệt kê ở bên trái (nếu danh mục này chưa được chọn).

Bằng cách bỏ chọn hai tùy chọn này, bạn sẽ giảm lượng băng thông mà kết nối video của bạn yêu cầu (và chi phí hoạt động trên phần cứng hệ thống của bạn), điều này có thể giúp khắc phục sự cố giật lag.

Tôi không thể chia sẻ màn hình của mình

zoom-meeting-share-screen

Chia sẻ màn hình của bạn là một phần quan trọng trong nhiều cuộc gọi Zoom. Thật dễ dàng bằng cách nhấp vào Chia sẻ màn hình ở cuối cửa sổ Zoom. Nếu bạn định chia sẻ màn hình của mình trong khi gọi, trước tiên hãy kiểm tra một vài cài đặt.

Giải pháp 1: Kiểm tra kết nối của bạn

Chia sẻ màn hình của bạn chiếm rất nhiều băng thông. Đảm bảo rằng bạn có kết nối internet ổn định và bạn đã kết nối với cuộc gọi. Sử dụng kết nối có dây, nếu có, để có hiệu suất tốt nhất.

Giải pháp 2: Thử cuộc họp Chia sẻ màn hình

Trên màn hình chính, nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh Cuộc họp mới và bỏ chọn Bắt đầu với Video. Cuộc họp của bạn sau đó sẽ bắt đầu chỉ với âm thanh, giải phóng băng thông. Video của bạn sẽ không được bật tự động.

Ngoài ra, nếu bạn đang thực hiện một cuộc gọi và cần chia sẻ màn hình của mình, hãy tắt video của bạn bằng cách nhấp vào nút Dừng Video rồi chọn nút Chia sẻ Màn hình màu lục.

Tôi không có điều khiển từ xa trong khi chia sẻ màn hình

zoom-woman-desk

Khi chia sẻ màn hình của bạn, người xem có thể yêu cầu điều khiển từ xa giúp bạn khắc phục sự cố hoặc giải thích quy trình rõ ràng hơn. Công cụ này được liệt kê là Yêu cầu điều khiển từ xa trong Tùy chọn xem và có thể được truy cập bất kỳ lúc nào trong khi chia sẻ màn hình. Nếu bạn muốn bật điều khiển từ xa, nhưng nó không hoạt động bình thường, có một số vấn đề có thể xảy ra cần xem xét.

Giải pháp 1: Cho phép điều khiển từ xa

Rất có thể, người chia sẻ (máy chủ) không đồng ý với yêu cầu điều khiển từ xa. Một thông báo sẽ bật lên trên màn hình của họ và họ phải chọn Cho phép để bật điều khiển từ xa.

Giải pháp 2: Không can thiệp vào PC chủ

Người chia sẻ (máy chủ) có thể đang làm gián đoạn quá trình. Về mặt kỹ thuật, người chia sẻ màn hình của họ có thể dừng điều khiển từ xa bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp chuột. Luôn để máy chủ một mình trong khi người xem (máy khách) đảm nhận điều khiển từ xa.

Giải pháp 3: Tìm một thiết bị tương thích

Bạn có thể ở trên thiết bị sai. Ví dụ: thiết bị iPad và Android không thể cung cấp hoặc yêu cầu điều khiển từ xa nhưng người khác có thể cung cấp cho họ quyền điều khiển.

Tôi không nhận được email từ Zoom

outlook-firefox-schedule-email-macbook

Một vấn đề phổ biến khác là không thể nhận email từ Zoom. Điều này có thể bao gồm các thông báo và email kích hoạt. Những thứ này có thể mất tối đa 30 phút để đến nơi và có thể lâu hơn. Nếu nó không đến, bạn cần đảm bảo rằng email của mình được định cấu hình đúng cách.

Thông thường, đây không phải là vấn đề của bạn, vì vậy bạn sẽ cần yêu cầu bộ phận CNTT của mình đưa các địa chỉ IP email của Zoom vào danh sách trắng. Nếu bạn đang sử dụng Gmail hoặc dịch vụ email cá nhân, hãy kiểm tra cả thư mục thư rác. Email sẽ đến từ [email protected].

Zoom đang gặp sự cố

razer-webcam-and-mic-2

Nếu Zoom gặp sự cố và tự đóng hoàn toàn, hãy xem các giải pháp này có hữu ích không.

Giải pháp 1: Kiểm tra các vấn đề về dịch vụ

Kiểm tra Trạng thái dịch vụ thu phóng và Bộ phát hiện xuống để xem có sự cố thu phóng khu vực nào không. Đôi khi có sự cố máy chủ hoặc bảo trì nền tảng, điều đó có nghĩa là dịch vụ sẽ ngừng hoạt động trong một thời gian. Bạn sẽ cần phải đợi, nếu đây là trường hợp.

Giải pháp 2: Sử dụng phiên bản web

Hãy thử phiên bản web nếu sự cố không liên quan đến khu vực. Miễn là kết nối internet của bạn đủ, nó có xu hướng đáng tin cậy hơn một chút nếu ứng dụng đã cài đặt gặp sự cố.

Giải pháp 3: Cài đặt Dheck Zoom

Đôi khi Zoom có thể bị nhầm lẫn giữa cài đặt âm thanh và video. Ví dụ: nếu nó đang cố sử dụng kết nối webcam của bạn làm đầu ra âm thanh, thì kết quả là nó thường bắt đầu gặp sự cố. Đảm bảo các kết nối video được định tuyến đến webcam của bạn và nếu cần, âm thanh của bạn được định tuyến đến các loa được kết nối.

Tôi đang bị ném bom Zoom

zoom-donkey

Vâng, ném bom Zoom là một điều. Việc tham gia một cuộc họp riêng tư và làm gián đoạn cuộc họp bằng bất cứ thứ gì, từ âm nhạc ầm ĩ đến khiêu dâm đang ngày càng trở nên phổ biến ngay cả phòng xử án cũng không được miễn dịch. Nếu trước đây ai đó đã tấn công cuộc họp của bạn bằng Zoom, thì có một giải pháp cực kỳ hiệu quả để ngăn chặn các cuộc xâm lược trong tương lai.

Giải pháp 1: Yêu cầu mật khẩu!

Người tổ chức cuộc họp và gửi lời mời có thể yêu cầu tất cả người tham gia nhập mật khẩu trước khi tham gia. Điều đó có nghĩa là những người lạ gặp khó khăn trong việc tìm cách vào. Trên thực tế, việc yêu cầu mật khẩu được đặt làm mặc định.

Và nếu bạn lo lắng về việc bị hack theo những cách tinh vi hơn, thì có một tin tốt: Zoom có mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc họp. Để biết thêm thông tin về cách bật tính năng này, hãy đọc hướng dẫn của Zoom.

Cuối cùng, điều này sẽ giúp bảo vệ nội dung và ngăn chặn các phiên bản Zoom-bombing nâng cao hơn, ngay cả khi bạn đang sử dụng tài khoản miễn phí.

Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã giúp bạn giải quyết mọi vấn đề với Zoom. Với sự hiện diện của Zoom được thiết lập để tác động đến cách chúng tôi làm việc trong tương lai gần, tốt nhất là làm cho nền tảng hoạt động trơn tru ngay từ đầu.

Tôi không thể thêm tiện ích mở rộng của Zoom vào ứng dụng Outlook

zoom-for-outlook

Nếu tiện ích bổ sung Zoom không hoạt động với Outlook và bạn đã thử cập nhật ứng dụng Outlook, chúng tôi khuyên bạn nên đưa vấn đề đến bộ phận CNTT. Đây thường là vấn đề về việc cho phép đúng URL hoặc trang web trên mạng của bạn, vì vậy, bộ phận CNTT sẽ cần quản lý thông tin chi tiết. Nếu bạn đang sử dụng Zoom cho riêng mình, bạn có thể thử một số điều sau đây.

Giải pháp 1: Quản lý các trang web đáng tin cậy của bạn

Truy cập tab Bảo mật trong Windows trong phần Internet. Tìm phần Trang web đáng tin cậy và truy cập phần Trang web. Nếu có thông báo lỗi ở đây, hãy thêm URL mà thông báo lỗi trích dẫn. Nếu không có thông báo, hãy sử dụng “https://zoom.us” và chọn Thêm. Đảm bảo rằng Chế độ được bảo vệ được bật và bảo mật được đặt ở mức Trung bình cao.

Cuộc họp Zoom của tôi sẽ không được ghi lại

zoom-active-speaker-meeting-scaled-1

Bạn không có tùy chọn để ghi lại cuộc họp Zoom của mình? Nó có thể là một vấn đề với quyền của bạn. Đây là những việc cần làm.

Giải pháp 1: Quản lý quyền Thu phóng

Chỉ những người tổ chức mới có thể ghi lại các cuộc họp Zoom hoặc chuyển khả năng đó cho người khác. Nếu bạn được cho là người ghi âm cuộc họp của mình, hãy yêu cầu người tổ chức cấp quyền cho bạn bằng menu Người tham gia, trong đó nút Thêm sẽ hiển thị tùy chọn Cho phép ghi âm.

Giải pháp 2: Trình ghi màn hình tích hợp của Ese

Điều này hơi rắc rối, nhưng cả Windows và macOS đều có trình ghi màn hình tích hợp mà bạn có thể bật để ghi lại phần màn hình nơi cuộc họp Zoom của bạn đang diễn ra.

Tôi quá lo lắng về tính bảo mật của Zoom để sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình

Zoom-Meeting-Options

Điều đó có thể hiểu được vì Zoom đã từng có một số lỗi bảo mật trong quá khứ, bao gồm một lỗi khét tiếng cho phép tin tặc chiếm quyền kiểm soát máy tính Mac. Điều đó khiến nhiều người dùng doanh nghiệp tạm dừng, mặc dù bạn không cần phải từ bỏ Zoom nếu bạn dựa vào nó.

Giải pháp: Cập nhật liên tục

Zoom đã làm khá tốt trong việc đưa ra các bản vá lỗi nhanh chóng, đặc biệt là các bản sửa lỗi bảo mật để giữ cho việc sử dụng Zoom được an toàn. Công ty cũng cung cấp thông tin chi tiết về các phiên bản mới nhất của nó để xem xét. Nếu Zoom luôn được cập nhật, thì việc sử dụng chắc chắn sẽ an toàn hơn.

Lưu ý rằng các kế hoạch kinh doanh của Zoom cũng bao gồm các miền được quản lý có thể giúp hạn chế việc sử dụng Zoom chỉ cho những người dùng được ủy quyền.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các sự cố Zoom phổ biến nhất và cách khắc phục chúng