Cách cài đặt macOS Monterey trên máy Mac cũ

Ngày đăng: 25/01/2022    5,428 lượt xem

Mac của bạn quá cũ để chạy macOS mới nhất? Dưới đây là cách cập nhật cho máy Mac cũ lên Monterey bằng cách sử dụng bộ vá Monterey. Chúng tôi cũng thảo luận về các phiên bản macOS khác.

Lối sống MacbookAir11 19

Apple cập nhật hệ điều hành máy tính để bàn và máy tính xách tay macOS mỗi năm một lần, mang lại các tính năng và cải tiến mới. Đó là rất tốt, nhưng phiên bản macOS gần đây nhất của Apple - Monterey - sẽ không chạy trên các mẫu MacBook Air, MacBook Pro hoặc iMac ra mắt trước cuối năm 2015. MacBook 2016 và nếu bạn có Mac mini 2014 hoặc Mac Pro 2013, bạn sẽ gặp may mắn, nhưng về cơ bản đó là những máy Mac lâu đời nhất có thể hỗ trợ macOS Monterey.

Cách cài đặt Monterey trên máy Mac không được hỗ trợ

Nếu máy Mac của bạn đã hơn một vài năm tuổi và bạn cố gắng cài đặt Monterey trên đó, bạn sẽ gặp phải một vài trở ngại. Đầu tiên là Software Update sẽ không cho phép bạn cài đặt phiên bản macOS mới.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là việc cài đặt Monterey trên máy Mac cũ là không thể. Bạn chỉ cần một bản vá để cài đặt macOS Monterey trên các máy Mac cũ có sẵn - OpenCore Legacy Patcher. Tải xuống và làm theo hướng dẫn ở đây.

Lưu ý rằng các bản vá macOS không phải tất cả các máy Mac sẽ tương thích. Trước khi cài đặt Monterey trên máy Mac cũ hơn, hãy đảm bảo rằng máy Mac của bạn tương thích với bản vá. Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các máy Mac được hỗ trợ ở đây.

Quy trình cập nhật lên phiên bản macOS mới trên máy Mac không tương thích như sau:

  1. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì hãy sao lưu máy Mac của bạn.

  2. Trước tiên, bạn cần phải có được tệp cài đặt cho phiên bản macOS Monterey. Nếu chúng không hiển thị trong Cập nhật Phần mềm, bạn có thể nhận các tệp cài đặt từ Mac App Store

  3. Bây giờ bạn cần chép các tệp cài đặt này vào USB và chuẩn bị USB để cài đặt macOS Monterey. Cách tạo trình cài đặt macOS trong một bài viết khác. Bạn sẽ có thể tìm thấy các tệp cài đặt trong Ứng dụng.

  4. Tiếp theo, bạn cần phải có được phần mềm patcher để đánh lừa các tệp cài đặt của phiên bản macOS tin rằng Mac tương thích. Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của trình vá ở đây.

  5. Sau khi tải xuống, bạn sẽ tìm thấy tệp "OpenCore-Patcher.app".

  6. Chạy ứng dụng OpenCore-Patcher.

  7. Chọn Build OpenCore 

  8. Bước tiếp theo là chọn Cài đặt OpenCore vào USB / ổ đĩa bên trong từ các tùy chọn. (Khuyến nghị là cài đặt trên ổ đĩa FAT32.

  9. Sau khi đã tạo thành công, bạn cần khởi động lại máy Mac trong khi giữ phím Tùy chọn (Alt).

  10. Khi Mac khởi động sẽ có một màn hình đen với một vài tùy chọn ổ đĩa. Chọn EFI Boot.

  11. Tiếp theo bạn cần chọn Cài đặt macOS, bạn sẽ thấy tùy chọn Cài đặt macOS Big Sur trong Bộ chọn OpenCore.

  12. Bây giờ cài đặt macOS Monterey.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các bước được nêu ở đây nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào. Dự kiến quá trình cập nhật sẽ mất vài giờ.

Tại sao bạn không nên cài đặt macOS mới trên máy Mac cũ

Hcare khuyên người mới bắt đầu tìm hiểu công nghệ không nên thử giải pháp này: nó đòi hỏi một mức độ chuyên môn công nghệ vừa phải.

Tham khảo MacWorld

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách cài đặt macOS Monterey trên máy Mac cũ