Cách sử dụng Face ID khi đang đeo khẩu trang trong iOS 15.4 beta

Ngày đăng: 08/02/2022    211 lượt xem

Theo 9to5mac, Apple đang phát triển iOS 15.4 beta với một trong những tính năng đang được mong đợi nhất là sử dụng Face ID khi đang đeo khẩu trang và bao gồm cả việc đeo mắt kính. Làm theo cách sau để bật chức năng này.

Cho đến nay, Face ID trên iPhone vẫn chưa được hoạt động khi đeo khẩu trang. Người dùng iPhone sẽ rất vui mừng khi biết rằng Apple đang thử nghiệm Face ID với khẩu trang trong iOS 15.4 beta. Nó hoạt động bằng cách nhận ra "các đặc điểm xung quanh vùng mắt của bạn để xác thực".

Apple cho biết tính năng này có thể kém chính xác khi sử dụng với khẩu trang, nhưng trong thử nghiệm cho đến nay, nó luôn hoạt động chính xác và nhanh chóng.

Cách sử dụng Face ID của iPhone với khẩu trang

Lưu ý: Bạn không cần khẩu trang để thiết lập tính năng này. Tuy nhiên, nó dường như chỉ áp dụng cho iPhone 12 trở lên.

  • Sau khi cài đặt iOS 15.4 (phiên bản beta dành cho nhà phát triển), bạn sẽ thấy màn hình hiện thông báo để thiết lập Face ID With a Mask trên iPhone 12 hoặc 13

    • Nếu ban đầu bạn chọn "Thiết lập sau", hãy truy cập Settings, chọn Face ID & Passcode, tìm dòng Use Face ID With a Mask để bật tính năng

  • Làm theo hướng dẫn đăng ký lại Face ID để sử dụng với khẩu trang

  • Nếu bạn đang đeo kính cho lần quét đầu tiên, iOS sẽ yêu cầu bạn loại bỏ kính trong lần quét thứ hai.

  • Nếu bạn hiện không đeo kính nhưng thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy nút Thêm Kính sau khi thiết lập tính năng (như hình bên dưới)

Cách sử dụng Face ID của iPhone với khẩu trang 1Cách sử dụng Face ID của iPhone với khẩu trang 2

Bởi vì tính năng này hoạt động bằng cách nhận diện và xác thực các đặc điểm xung quanh mắt của bạn, nó không hoạt động với kính râm. Nếu iPhone của bạn đang bị lỗi Face ID có thể xem bài viết sau iPhone bị mất Face iD có sửa được không?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng Face ID khi đang đeo khẩu trang trong iOS 15.4 beta