Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang sim đơn giản và hữu hiệu

Ngày đăng: 09/12/2021    797 lượt xem

iPhone với thương hiệu là dòng smartphone chuyên dụng cho giới văn phòng, rất hữu ích trong việc hỗ trợ công tác của nhân viên hiện đại. Tuy nhiên, dòng smartphone này cũng có nhiều hạn chế khiến người dùng khó chịu. Một trong số đó là chúng không hỗ trợ việc lưu danh bạ trên sim. Do đó, nếu bạn đang tìm cách chuyển danh bạ từ iphone sang sim thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của Hcare.

Các cách chuyển danh bạ từ iphone sang sim cơ bản

Hiện tại, các bạn có thể kiểm tra xem điện thoại đã jailbreak hay chưa để xác định nên sử dụng cách nào để thực hiện việc chuyển danh bạ từ điện thoại iphone sang sim. Đối với mỗi máy đã Jailbreak và chưa jailbreak sẽ có những cách làm khác nhau.

Đối với máy đã Jailbreak

Đối với máy điện thoại đã thực hiện jailbreak, cách chuyển danh bạ từ iphone sang sim sẽ bao gồm một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiến hành truy cập Cydia

Hãy vào ứng dụng Cydia trên màn hình chính của iphone. Tại góc phải màn hình, bạn ấn vào mục “Sửa” rồi ấn “Thêm” để có thể thêm nguồn Source, sau đó ấn Tải Tweak trên chiếc điện thoại của bạn.

Phần mềm copy danh bạ từ iPhone sang sim

Truy cập Cydia trên iPhone

Bước 2: Tiến hành điền Source

Sau khi làm xong bước 1, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông báo. Điền Source https://Cydia.vn, rồi ấn tiếp phần “Thêm Nguồn”, tiếp đến ấn “Xác nhận”, Sau đó, Hệ thống sẽ tiến hành tải và cài đặt nguồn mới cho iPhone của bạn.

Khi kết thúc quá trình tải và cài đặt, bạn ấn “Tìm kiếm” và Chọn “Sim Manager”. Mục đích là để tải được ứng dụng có thể copy được phần danh bạ trong iphone chuyển sang Sim. Hãy chọn mục “Cài đặt” ở phía bên phải màn hình để cài đặt được ứng dụng này.

Sao chép danh bạ từ iCloud sang sim

Chọn Sim Manager

Bước 3: Tiến hành Setup

Sau khi đã thành công trong việc cài đặt ứng dụng Sim Manager, hãy mở và sử dụng ứng dụng. Tại giao diện chính của phần mềm, hãy chọn mục “Setup”. Hệ thống lúc này sẽ cho các bạn một số lựa chọn, hãy tiến hạnh chọn “Firstname – Lastname” rồi ấn “Done” để hoàn thành.

Sau bước này, hệ thống sẽ tải tất cả danh bạ đang có trên iphone, các bạn cần ấn chọn “Read From Sim” để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Thực hiện copy Iphone to Sim

Ấn “Setting” và chọn “Copy iPhone to Sim” để thực hiện copy danh bạ. Sẽ có thông báo hiển thị trên màn hình và bạn cần ấn OK để xác nhận đồng ý cho thao tác chuyển danh bạ từ iPhone sang Sim.

Copy danh bạ từ iPhone sang sim không Jailbreak

Thực hiện copy iPhone to Sim

Đối với máy chưa Jailbreak

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang sim đối với máy chưa jailbreak có nhiều điểm khác biệt lớn so với máy đã Jailbreak. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Tiến hành tải iTool

Hãy truy cập link: https://api.thinkskysoft.com/dl/?p=itools4win để tải công cụ iTool cho máy điện thoại của bạn.

Bước 2: Tiến hành kết nối giữa điện thoại và máy tính

Sau khi đã thành công tải công cụ iTool cho điện thoại, hãy tiến hành kết nối điện thoại của bạn với máy tính. Mở iTool lên để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Tiến hành lưu danh bạ

Tại màn hình chính của giao diện iTool, hãy ấn vào mục Info (mục này nằm phía bên trái của màn hình). Nó sẽ hiển thị yêu cầu ngắt kết tối tính năng Danh bạ tới iCloud của điện thoại.

Copy danh bạ từ iPhone sang sim bằng 3uTools

Tiếp đến, ấn vào mục “tài khoản” cùng biểu tượng iCloud để tiến hành thực hiện copy danh bạ từ điện thoại iPhone sang sim.

Khi đã thực hiện xong thao tác trên, các bạn cần phải tắt kích hoạt tính năng Danh bạ và Lưu danh bạ vào iPhone.

Bước 4: Tiến hành chọn các liên hệ cần lưu lại

Sau bước 3, màn hình máy tính sẽ hiển thị thông báo yêu cầu xác nhận. Hãy ấn Disable, như vậy Danh sách danh bạ được lưu trên điện thoại sẽ hiển thị thành một danh sách cụ thể, chi tiết. Việc của bạn lúc này là chọn những liên hệ mà bạn muốn copy sang sim. Sau khi chọn xong, ấn Export để thực hiện.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang sim 2020

Lưu danh bạ trên iPhone

Bước 5: Tiến hành chọn file danh bạ

Sau khi Export xong, sẽ xuất hiện biểu mẫu và yêu cầu bạn chọn định dạng cho danh  bạ của mình. Hãy chọn định dạng Vcf.

Bước 6: Tiến hành xác nhận việc sao chép

Khi đã chọn định dạng vcf, trên màn hình công cụ iTool sẽ có xuất hiện thông báo yêu cầu các bạn chọn thư mục có chứa file copy danh bạ từ iPhone sang sim. Hãy ấn Select Folder.

Copy danh bạ từ iPhone sang sim bằng iTunes

Xác nhận chuyển danh bạn

Bước 7: Hoàn tất việc copy dữ liệu

Trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện thư mục mà các bạn vừa lựa chọn cho việc lưu trữ file danh sách trong danh bạ. Hãy copy file danh bạ đó vào một chiếc điện thoại bất kỳ nào đó để hoàn tất cách chuyển danh bạ từ iPhone sang sim.

Xem thêm:

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone nhanh nhất

Cách đồng bộ giữa iPhone và Macbook

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang sim đơn giản và hữu hiệu