iPhone dựng là gì, dấu hiệu nhận biết iPhone dựng ra sao

Ngày đăng: 09/12/2021    6,060 lượt xem

Trên thị trường iPhone có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau. Có dòng hàng nguyên Zin, dòng hàng fullbox và hàng dựng, hàng Lock. Giữa vô số các dòng như vậy, việc lựa chọn đúng loại sản phẩm với giá cả phù hợp không hề khó nếu như chúng ta biết cách phân biệt chúng. Bài viết này, Hcare sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về iPhone dựng là gì, dấu hiệu nhận biết để chọn mua chuẩn xác khi có nhu cầu?

 iPhone dựng là gì, dấu hiệu nhận biết?

Để tìm hiểu rõ chi tiết về vấn đề này, chúng ta sẽ khám phá từng ý nhỏ ngay dưới đây.

iPhone dựng là gì?

Trên thực tế, hàng nguyên zin và hàng dựng của iPhone đều do chính hãng sản xuất. Tuy nhiên, hàng nguyên zin là hàng chưa hề bị thay thế các loại linh phụ kiện bên trong. Còn hàng dựng thì có nhiều phụ kiện đã bị thay thế.

iPhone dựng là loại hàng có một vài phần hỏng hóc hoặc bị trục trặc phần mềm, phần cứng. Những linh kiện này sẽ được sửa chữa hoặc thay thế bằng linh kiện khác. Các loại linh kiện thay thế đều hàng chính hãng chứ không phải là những linh kiện giả hay linh kiện của hãng khác.

Dấu hiệu nhận biết iPhone dựng so với iPhone nguyên zin

Mỗi một thương hiệu điện tử khi sản xuất các sản phẩm đều có những phương pháp phân biệt cho các loại sản phẩm mà họ tạo ra. Và đối với người tiêu dùng, các bạn cũng có thể tinh ý để nhận ra đâu là hàng iPhone nguyên zin, đâu là hàng dựng. Cụ thể như sau:

  • Kiểm tra vỏ máy

Đối với iPhone hàng dựng, vỏ của máy tuy còn mới nhưng các bạn có thể cảm thấy chúng khá ọp ẹp, cảm giác không chắc chắn. Ngoài ra, trên thân máy sẽ có nhiều loại tem dán chằng chịt, chồng chất lên nhau. Nguyên nhân là do máy đã bị tháo ra lắp vào một vài lần hoặc thậm chí nhiều lần để sửa chữa.

Máy zin phẩy là gì

Kiểm tra vỏ máy

  • Kiểm tra màn hình

Sản phẩm hàng dựng không có độ khít cao trên màn hình, có thể xuất hiện các khe hở hoặc những vết xước ở vị trí các đinh vít. Có trường hợp keo dán bị loang.

Màu sắc màn hình iPhone dựng sẽ không được đều màu như hàng nguyên zin. Hình ảnh được phản chiếu cũng không tốt. Màn hình của hàng dựng trông như mới hoàn toàn, trong khi hàng nguyên zin thì lại có thể xuất hiện một vài vết xước nhỏ.

  • Kiểm tra dựa vào một số chi tiết khác

Ngoài ra, mỗi một hãng sẽ sử dụng những cách riêng biệt để kiểm tra xem sản phẩm đó là hàng nguyên zin hay hàng dựng. Họ dựa trên các thông số, chi tiết khác nhau của máy. Ví dụ như hình thức máy, chỉ số iMei, chất lượng camera, các thông số của pin, màn hình, nắp lưng, ngày sản xuất. Các tính năng như sóng điện thoại hay khả năng bắt wifi cũng có thể thể hiện được xem đó là hàng dựng hay hàng nguyên zin.

Cách nhận biệt iPhone dựng

Kiểm tra bên trong máy

Ngoài ra, hàng dựng cũng khó có thể nói đảm bảo về chất lượng và chúng chắc chắn sẽ không thể bền bằng hàng nguyên zin được. Nó phụ thuộc vào tay nghề của những công nhân, kỹ sư sửa chữa và thay thế linh kiện sản phẩm.

Cách phân biệt iPhone dựng với hàng giả

Hiện nay, không ít những kẻ gian thay thế những linh kiện giả mạo vào chiếc iPhone khác. Sau đó, quảng bá là hàng dựng để bán với mức giá cao. Vì thế, để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, các bạn biết cách phân biệt iPhone dựng với hàng nhái theo những chỉ tiêu sau:

Kiểm tra đặc điểm bên ngoài

Để kiểm tra xem đó là iPhone dựng của hãng hay hàng dựng giả thì các bạn có thể kiểm tra một số thông tin của máy. Kiểm tra kỹ các chi tiết như vỏ ngoài khung viền, nút Home, nút nguồn, nút âm lượng, nút gạt rung, vị trí cắm sạc và tai nghe. Xem chúng có những dấu hiệu nào khả nghi hay không. Khi dùng có cho chất lượng như bình thường hay không.

iPhone dựng có check được imei không

Kiểm tra bên ngoài

Kiểm tra mục iCloud

Hãy tinh ý kiểm tra mục iCloud của máy. Nếu là máy cũ bị thay thế linh kiện giả làm hàng dựng của hãng thì có thể sẽ có dấu vết của iCloud cũ trên máy. 

iPhone dựng giá rẻ

Kiểm tra iCloud trên máy

Hãy restore lại máy theo cách: đi đến phần “Cài đặt”, vào “cài đặt chung”, ấn “Đặt lại”. Sau đó, ấn xóa iPhone. Lúc này máy sẽ đòi hỏi thông tin tài khoản iCloud trước đó đã đăng nhập. Do đó, bạn có thể phát hiện máy đó là máy cũ hay máy dựng chính hãng.

Xem thêm:

Trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại sử dụng như thế nào

8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone dựng là gì, dấu hiệu nhận biết iPhone dựng ra sao