8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy

Ngày đăng: 30/06/2022    719 lượt xem

Với ngày càng nhiều tiện ích hiện đại, một chiếc smartphone đang trở thành vật dụng không thể thiếu của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của dòng điện thoại thông minh là chúng khá hao pin. Do đó, khi chúng ta ra ngoài mà không sạc đủ pin cho điện thoại thì cần phải có những biện pháp tiết kiệm pin phù hợp để sử dụng cho các mục tiêu thiết yếu. Nhưng, Hcare khuyên các bạn không nên áp dụng 8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy dưới đây, tránh những rủi ro không may gặp phải.

Để điện thoại trong chế độ sạc qua đêm

Việc điện thoại được sạc qua đêm, tức là sạc ở chế độ “100%” pin trong thời gian quá nhiều có những nhận định rằng sẽ gây nổ hoặc làm giảm dung lượng pin. Điều này mặc dù không chính xác 100% nhưng về cơ bản nếu sạc điện thoại qua đêm thường xuyên sẽ gia tăng tỷ lệ chai pin. Vì thế, khả năng hao hụt và bị hỏng pin là rất lớn.

điện thoại xài hao pin

Sạc qua đêm

Một trong 8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy là thay pin mới

Nhiều người dùng có thói quen thường xuyên kiểm tra hiệu suất của pin trên điện thoại smartphone của mình. Họ thường đi tới phần Settings, đến mục Battery, kiểm tra xem Battery Health đang ở mức bao nhiêu. Nếu mục maximum Capacity ở chỉ số nhỏ hơn 80% thì họ sẽ nghĩ ngay đến việc thay pin mới với mục đích đảm bảo hiệu suất pin.

cách tiết kiệm pin cho điện thoại

Thay pin mới

Tuy nhiên, đây là một trong 8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy, các bạn không nên áp dụng. Việc thay pin mới không đảm bảo chất lượng sẽ khiến cho máy gặp nhiều lỗi trong quá trình làm việc. Thậm chí, có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ nếu chất lượng pin quá thấp.

Thực hiện xả hết pin trước mỗi lần sạc

Nhiều người có thói quen dùng đến khi chỉ còn vài phần trăm pin rồi mới mang sạc. Đây là một thói quen không tốt cho máy. Việc để cạn kiệt pin rồi mới sạc được chuyên gia cho rằng có thể làm cho thiết bị hoạt động không ổn định. Nó sẽ khiến cho pin dần dần bị chai, bị hỏng và không đáp ứng được hiệu suất cho máy.

Chỉ dùng bộ sạc chính hãng

Khi mua điện thoại mới, các bạn hẳn thường được khuyên rằng nên sử dụng sạc chính hãng để sạc cho chiếc điện thoại của mình. Nhưng thực tế, đây không hẳn là một lời khuyên hữu ích. Nhiều trường hợp chỉ ra rằng cáp USB-C và bộ sạc không chính thức chỉ làm cho tốc độ sạc không nhanh hơn chứ chúng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng pin. Còn một số bộ sạc chính hãng thì lại không đáp ứng được hết yêu cầu của máy theo thời gian sử dụng.

Dùng app killer để tiết kiệm pin là sai lầm

Không nên tin rằng app killer sẽ giúp cho máy điện thoại của bạn tiết kiệm pin. Thậm chí, phần mềm này còn khiến cho điện thoại tốn nhiều năng lượng để chạy nền cho ứng dụng này hơn. Do đó, không nên tải loại app này về máy, tránh tình trạng gây hại cho pin.

Tắt hết các ứng dụng nền

Thực chất, việc tắt hết các ứng dụng đang chạy không giúp tiết kiệm pin nhiều cho điện thoại. Nó chỉ khiến cho chiếc smartphone được giải phóng dung lượng và chạy mượt mà hơn đôi chút. 

Luôn de chế độ tiết kiệm pin có tốt không

Tắt các chương trình chạy ngầm

Trong khi đó, việc đóng những ứng dụng này lại có thể khiến cho điện thoại tốn pin hơn. Vì việc sử dụng điện thoại đồng nghĩa với việc dùng các ứng dụng. Nếu cứ tắt đi bật lại ứng dụng, điện thoại sẽ tốn RAM và tốn pin để khởi động lại ứng dụng nhiều hơn.

Xem thêm:

iPhone dựng là gì, dấu hiệu nhận biết iPhone dựng ra sao

Cách sửa lỗi không xem được video trên iPhone hữu hiệu nhất

Tắt chế độ wifi và Bluetooth nhằm mục đích tiết kiệm pin

Thông thường, việc dùng wifi để kết nối internet sẽ tiết kiệm điện năng hơn việc dùng dữ liệu di động. Do đó, nếu điều kiện cho phép, bạn không nên tắt chế độ wifi đi. Trong trường hợp, bạn ở những vùng có cường độ tín hiệu di động thấp, hãy chủ động chuyển máy sang chế độ máy bay. Tránh tình trạng máy cứ liên tục dò tìm tín hiệu, gây tốn pin.

Cách tiết kiệm pin khi chơi game

Tắt wifi và Bluetooth

Ngoài ra, với chế độ Bluetooth khi sử dụng Apple Watch, các bạn không nên tắt đi để tiết kiệm pin. Nó sẽ khiến cho thiết bị của bạn không hoạt động chính xác dựa trên các thông số mà nó liên lạc với nhau. Như vậy, cũng sẽ khiến pin bị tiêu hao nhiều hơn.

Sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc vừa dùng vừa sạc điện thoại rất gây hại cho pin. Mặc dù nếu không sử dụng sạc rởm thì các vấn đề cháy nổ hoặc điện giật trong quá trình vừa dùng vừa sạc sẽ khó xảy ra, nhưng nó cũng không tốt cho điện thoại. Do đó, hãy hạn chế việc làm này nếu không thực sự cần thiết phải dùng đến điện thoại khi đang sạc.

Trên đây Hcare vừa chia sẻ với các bạn 8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy mà các bạn không nên áp dụng. Hãy chú ý để giữ gìn tuổi thọ pin cho chiếc dế yêu của mình một cách tốt nhất!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 8 cách tiết kiệm pin sai và có hại cho máy