Cách đặt lại iPhone bị khóa mà không cần kết nối máy Mac hoặc PC

Ngày đăng: 27/08/2022    151 lượt xem

Tham khảo Macworld

Bạn không thể vào iPhone của mình vì quên mật khẩu mở khóa màn hình? Bạn sẽ phải đặt lại iPhone. Đây là cách làm.

khóa mật mã ios 15

Bạn đã nhập mật khẩu của mình vào iPhone nhiều lần và nó không mở khóa. Bạn có chắc đã nhập mật khẩu đúng chưa? Bạn có quên mật khẩu mà bạn mới đổi ngày hôm qua không?

Chúng ta có một tin tốt và một tin xấu. Tin xấu là, bạn phải đặt lại iPhone của mình và thiết lập lại nó như mới, và bạn sẽ cần mật khẩu ID Apple (không phải mật mã iPhone của bạn).

Tin tốt là, Apple đã làm cho điều này dễ dàng hơn rất nhiều kể từ iOS 15.2 (và iPadOS 15.2). Phiên bản iOS cũ hơn yêu cầu cắm vào máy tính thông qua USB, vào chế độ phục hồi... Đó là cả một quá trình. Trên iOS / iPadOS 15.2 trở lên, Apple đã làm cho nó đơn giản hơn rất nhiều.

  1. Trên Màn hình khóa, nhập mật mã nhiều lần cho đến khi bạn nhận được Khóa Bảo mật với cảnh báo để thử lại sau.

  2. Bạn sẽ thấy Xoá iPhone (hoặc iPad) ở dưới cùng của màn hình. Nhấn vào đó.

  3. Chọn Xóa iPhone/iPad lại để xác nhận.

  4. Bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu ID Apple để đăng xuất khỏi ID Apple trên thiết bị này. Điều này sẽ cho phép bạn đặt lại thiết bị và tắt khóa kích hoạt.

  5. Chọn Xóa iPhone/iPad khi được nhắc lại xóa vĩnh viễn tất cả ứng dụng, dữ liệu của bạn và đặt lại thiết bị.

Sau vài phút, iPhone hoặc iPad của bạn sẽ khởi động lại và bạn sẽ ở màn hình thiết lập, như thể đó là một thiết bị mới mà bạn vừa lấy ra khỏi hộp. Vì lý do bảo mật, không có cách nào đặt lại iPhone của bạn sau khi mật mã bị mất hoặc quên mà không xóa tất cả các ứng dụng và dữ liệu của bạn. Nhưng miễn là bạn sao lưu iPhone thường xuyên (thông qua iCloud hoặc có kết nối với máy tính của bạn).

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách đặt lại iPhone bị khóa mà không cần kết nối máy Mac hoặc PC