Cách điều khiển iPhone của bạn bằng Apple Watch

Ngày đăng: 03/11/2022    350 lượt xem

Trong watchOS 9, Apple bao gồm một tính năng cho phép bạn điều khiển iPhone bằng Apple Watch. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thức hoạt động của nó.

watchOS 9

Với việc phát hành iOS 16 và watchOS 9, Apple đã giới thiệu các tính năng trợ năng mới bao gồm khả năng điều khiển Apple Watch bằng iPhone của bạn và ngược lại.

Cả hai tính năng đều được thiết kế để làm cho trải nghiệm Apple Watch và iPhone dễ tiếp cận hơn đối với những người khuyết tật về thể chất và vận động, nhưng chúng cũng có thể hữu ích. Ví dụ, màn hình iPhone của bạn bị nứt hoặc không phản hồi hoặc thiết bị chỉ đơn giản là ngoài tầm với.

Các bước sau đây hướng dẫn bạn cách điều khiển iPhone bằng Apple Watch. Hãy nhớ rằng đồng hồ cần được ghép nối với iPhone bạn muốn điều khiển, đồng hồ và điện thoại cần phải chạy watchOS 9 và iOS 16, tương ứng.

Bước 1: Trên Apple Watch của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Hỗ trợ tiếp cận.

Bước 3: Chọn Control nearby Devices (Điều khiển thiết bị lân cận).

Bước 4: Chọn iPhone (hoặc iPad) của bạn từ danh sách.

Điều khiển iPhone bằng Apple Watch

Sau khi kết nối, bạn sẽ thấy một loạt các nút điều khiển cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trên iPhone của mình, bao gồm Chuyển đến Màn hình chính, Mở Trình chuyển đổi ứng dụng, Mở Trung tâm thông báo, Mở Trung tâm điều khiển và Kích hoạt Siri. Nhấn vào nút Thêm cũng sẽ cung cấp cho bạn các điều khiển phát lại phương tiện.

Lưu ý rằng nếu VoiceOver được bật trên Apple Watch của bạn và bạn điều khiển một thiết bị ở gần, VoiceOver cũng sẽ được bật trên thiết bị đó và các cử chỉ VoiceOver mà bạn sử dụng trên Apple Watch được thực hiện trên thiết bị.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách điều khiển iPhone của bạn bằng Apple Watch