Cách khắc iPhone bị lỗi không có dịch vụ!

Ngày đăng: 16/01/2022    212 lượt xem

Nếu iPhone của bạn thông báo “Không có dịch vụ”, và bạn không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hoặc kết nối mạng di động. Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích lý do tại sao iPhone thông báo Không có dịch vụ và chỉ cho bạn chính xác cách khắc phục sự cố.

Tại sao iPhone không có dịch vụ?

iPhone thông báo Không có dịch vụ do gặp sự cố phần mềm, sự cố phần cứng hoặc sự cố với gói điện thoại di động của bạn.

Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông

Các nhà mạng hủy tài khoản của khách hàng vì nhiều loại lý do. Về những trường hợp iPhone bị ngắt kết nối vì nhà mạng nghi ngờ có hoạt động gian lận, việc thanh toán của khách hàng bị trễ.

Nếu bất kỳ lý do nào trong số này phù hợp với bạn, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn, chỉ để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. iPhone của bạn sẽ thông báo Không có dịch vụ nếu tài khoản của bạn bị hủy và đây là lý do phổ biến nhưng dễ bị bỏ qua cho sự cố này.

Cập nhật phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông

Bạn có thể tiến hành theo một trong hai cách:

  • Nếu bạn có kết nối với Wi-Fi, bạn có thể kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm cho iPhone của mình hay không bằng cách đi tới  Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm .

  • Nếu không có bản cập nhật iOS, hãy đi tới Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu  để kiểm tra bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ . Không có nút để kiểm tra các bản cập nhật này - chỉ cần ở trên trang Giới thiệu trong 10 giây hoặc lâu hơn và nếu không có thông báo nào bật lên, cài đặt nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã được cập nhật.

  • Nếu bạn không có quyền truy cập Wi-Fi, hãy kết nối iPhone với máy tính và sử dụng iTunes hoặc Finder (chỉ trên máy Mac chạy Catalina 10.15 hoặc mới hơn) để kiểm tra xem iPhone của bạn có sẵn bản cập nhật phần mềm hay không.

cài đặt ios 15 trên iphone của bạn

Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng của iPhone về cài đặt gốc có thể khắc phục tất cả các loại sự cố liên quan đến mạng di động và Wi-Fi trên iPhone của bạn. Điều này sẽ xóa tất cả các mạng Wi-Fi của bạn, vì vậy bạn sẽ phải kết nối lại và nhập lại mật khẩu Wi-Fi của mình. Lỗi Không có dịch vụ có thể biến mất sau khi iPhone của bạn khởi động lại.

Để Đặt lại Cài đặt Mạng, hãy mở Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng . 

<span id='dat-lai-cai-dat-mang'></span>Đặt lại cài đặt mạng

Kiểm tra cài đặt mạng di động trên iPhone

Có một số cài đặt dữ liệu di động trên iPhone của bạn và nếu cài đặt nào đó không được thiết lập đúng cách, iPhone của bạn có thể thông báo Không có dịch vụ. Cài đặt có thể vô tình bị thay đổi và đôi khi lỗi có thể được khắc phục chỉ bằng cách tắt và bật lại một cài đặt.

Kiểm tra kết nối dữ liệu di động

Lấy thẻ SIM của bạn ra

Đôi khi, iPhone của bạn sẽ ngừng thông báo Không có dịch vụ chỉ bằng cách tháo thẻ SIM khỏi iPhone và lắp lại.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tháo thẻ SIM của mình, hãy đọc các bước trong bài viết lý do tại sao iPhone đôi khi thông báo “Không có SIM”.

Kiểm tra hư hỏng do nước

Thật dễ nhận biết một chiếc iPhone thông báo "Không có dịch vụ" nếu nó bị va đập, nhưng lỗi do nước có thể vô hình và âm thầm.  Nếu iPhone của bạn bắt đầu thông báo “Không có dịch vụ” sau khi bị ướt, rất có thể do nước đã gây ra lỗi.

Apple không sửa chữa iPhone bị dính nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn, hãy đến ngay Hcare trung tâm sửa chữa tại TP.HCM để được kỹ thuật viên vệ sinh và kiểm tra máy miễn phí.

Sao lưu và khôi phục iPhone của bạn

Lỗi phần mềm có thể gây ra mọi thứ, từ việc hao pin đến việc iPhone bị nóng cho đến các vấn đề như thế này. Đảm bảo rằng bạn đã sao lưu iPhone của mình vào iTunes hoặc iCloud, vì khôi phục iPhone sẽ xóa mọi thứ trên máy.

Một cảnh báo cực kỳ quan trọng

Khôi phục lại iPhone khi nó không thể kết nối với mạng di động là rất nguy hiểm , vì lý do: iPhone phải được kích hoạt trước khi nó có thể được sử dụng sau khi khôi phục. Nếu bạn khôi phục iPhone của mình và nó vẫn thông báo Không có dịch vụ, nó sẽ hoàn toàn không sử dụng được.

Nếu bạn có sẵn điện thoại dự phòng và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, việc khôi phục iPhone có thể  giải quyết vấn đề này, nhưng không có gì đảm bảo. Hcare khuyên bạn không nên cố gắng khôi phục iPhone của mình trừ khi gần bạn có trung tâm sửa chữa.

Nếu các cách trên không hiệu quả, hãy đến Hcare trung tâm sửa chữa để nhờ kỹ thuật viên chẩn đoán iPhone của bạn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc iPhone bị lỗi không có dịch vụ!