'Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ' trên iPhone là gì?

Ngày đăng: 18/01/2022    3,185 lượt xem

Bạn bật iPhone lên và ngay lập tức thấy một cửa sổ bật lên có nội dung “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ”. OK, có cập nhật mới - nhưng thông báo này có nghĩa là gì và bạn có nên cập nhật không?

Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích lý do tại sao thông báo “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ” trên iPhone của bạn, bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ gì đối với iPhone của bạn và chỉ cho bạn cách kiểm tra các bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ sắp tới.

'Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ' trên iPhone là gì?

“Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ di động” là gì?

Khi bạn thấy cảnh báo có nội dung “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ” trên iPhone của mình, điều đó có nghĩa là Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (Mobifone, Vinaphone, Viettel, v.v.) đã phát hành bản cập nhật với cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới sẽ giúp cải thiện iPhone của bạn khả năng kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Ví dụ: nếu đang sử dụng Viettel, bạn có thể thấy thông báo cho biết “Cập nhật nhà cung cấp dịch vụ Viettel”.

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của tôi có quan trọng không?

Khi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cập nhật công nghệ của họ, iPhone của bạn cũng phải cập nhật để kết nối với công nghệ mới đó. Nếu bạn không thực hiện cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ, iPhone của bạn có thể không kết nối được với mọi thứ mà nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của bạn cung cấp. Vì vậy, điều rất quan trọng là đảm bảo bạn thực hiện cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ cho iPhone của mình và cài đặt các cài đặt nhà mạng mới đó.

Hơn nữa, bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của bạn cũng có thể giới thiệu các tính năng mới như gọi qua Wi-Fi hoặc qua LTE hoặc sửa các lỗi và trục trặc phần mềm đang gây ra sự cố cho nhiều người dùng iPhone.

Làm cách nào để biết nếu có bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ?

Khi có bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ, bạn thường sẽ nhận được cửa sổ bật lên hàng ngày trên iPhone của mình có nội dung “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ: Đã có cài đặt mới. Bạn có muốn cập nhật ngay bây giờ không?”

Nhưng nếu bạn muốn kiểm tra cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ theo cách thủ công thì sao? Không có nút “Kiểm tra cập nhật nhà cung cấp dịch vụ” ở bất kỳ đâu trên iPhone của bạn. Tuy nhiên, có một cách khác để kiểm tra:

Để kiểm tra bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của bạn, hãy mở Cài đặt và chọn Cài đặt chung -> Giới thiệu. Nếu có sẵn bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của bạn, một cửa sổ sẽ xuất hiện trên màn hình hỏi bạn có muốn cập nhật hay không. Nếu 15-30 giây trôi qua và không có cửa sổ nào xuất hiện trên iPhone của bạn, điều đó có nghĩa là có thể không có bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới cho iPhone của bạn.

kiểm tra cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iphone

Làm cách nào để cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của tôi?

Để cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của bạn, hãy nhấn Cập nhật khi cảnh báo xuất hiện trên màn hình. Không giống như các bản cập nhật hoặc cài đặt khác, iPhone của bạn sẽ không khởi động lại sau khi cài đặt nhà cung cấp dịch vụ được cập nhật.

nhấn cập nhật để cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ

Cách kiểm tra xem cài đặt nhà cung cấp dịch vụ iPhone đã cập nhật chưa

Nếu bạn không chắc liệu cài đặt nhà cung cấp dịch vụ có thực sự được cập nhật hay không, hãy làm như sau:

  1. Tắt và bật lại iPhone của bạn bằng cách nhấn nút nguồn cho đến khi nút trượt để tắt nguồn xuất hiện trên màn hình iPhone của bạn. Sau đó, vuốt biểu tượng nguồn màu đỏ từ trái sang phải để tắt iPhone của bạn.

  2. Chờ khoảng 30 giây và bật lại iPhone của bạn bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện ngay giữa màn hình iPhone của bạn.

  3. Sau đó, mở Cài đặt và chọn Cài đặt chung -> Giới thiệu. Nếu một cảnh báo không bật lên trên màn hình cho biết đã có bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone của bạn.

Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ: Đã cập nhật!

Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ của bạn được cập nhật, bạn đã biết ý nghĩa của nó khi iPhone thông báo “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ”. Hãy để lại ý kiến ​​của bạn trong phần bình luận nhận xét bên dưới. 

Tham khảo Payette Forward.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 'Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ' trên iPhone là gì?