Cách khắc phục điểm ảnh chết trên màn hình hoặc điện thoại thông minh của bạn

Ngày đăng: 01/09/2023    99 lượt xem

Điểm ảnh chết có thể là một vấn đề lớn, cho dù đó là trên điện thoại thông minh, màn hình máy tính để bàn hay máy tính xách tay của bạn. May mắn thay, mặc dù điểm ảnh chết không phải là dấu hiệu tốt về tình trạng màn hình nhưng đôi khi vẫn có nhiều cách để bạn có thể làm cho điểm ảnh đó hoạt động trở lại.

Nếu thiết bị của bạn không còn được bảo hành hoặc bạn không muốn mang thiết bị đến thợ chuyên nghiệp, đừng thất vọng. Dưới đây là cách khắc phục điểm ảnh chết chỉ trong vài bước.

Sửa điểm ảnh chết bằng JScreenFix

Bước 1: Truy cập trang web JScreenFix. Mở trình duyệt yêu thích của bạn và điều hướng đến trang chủ JScreenFix.

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng web. Chọn nút Khởi chạy JScreenFix  ở cuối trang.

Bước 3: Để ứng dụng JScreenFix chạy ít nhất 30 phút. Kéo cửa sổ tiếng ồn trắng đến vị trí của điểm ảnh bị kẹt hoặc chết, sau đó để cửa sổ này chạy trong nửa giờ. JScreenFix tuyên bố rằng nó có thể sửa chữa hầu hết các pixel bị kẹt trong vòng chưa đầy 10 phút, nhưng việc cho nó nhiều thời gian để hoạt động không bao giờ là điều đáng tiếc. Hãy thử sử dụng nó nhiều lần nếu lần chạy đầu tiên không thành công.

Hãy nhớ rằng phương pháp này sử dụng cả HTML5 và JavaScript và có thể hoạt động với màn hình LCD hoặc OLED. Tuy nhiên, nếu nó không hoạt động, bạn luôn có thể thử một trong những công cụ dành riêng cho nền tảng bên dưới.

Các cách khác để sửa điểm ảnh chết

PixelHealer (Windows)

PixelHealer là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí của Aurelitec nhằm khắc phục các sự cố về pixel. Nó tương thích với Windows 7, 8, 10, Vista hoặc XP. Sau khi tải xuống, PixelHealer sẽ hiển thị cho bạn một cửa sổ hộp màu và menu cài đặt. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là người dùng nhạy cảm với hình ảnh nhấp nháy không nên nhìn thẳng vào hộp/cửa sổ ứng dụng vì khi ứng dụng chạy, cửa sổ sẽ nhấp nháy nhiều màu liên tiếp.

PixelHealer có nhiều khả năng hoạt động trên một pixel bị kẹt có dấu hiệu sống động hơn là một pixel chết, có thể không phản hồi nhưng có khả năng nó có thể khắc phục cả hai, vì vậy hãy thử sửa pixel chết này bất kể pixel bị thương của bạn đang hoạt động như thế nào.

Kiểm tra và khắc phục điểm ảnh chết (Android)

Với cái tên đơn giản như vậy, bạn biết rằng Kiểm tra và sửa lỗi điểm ảnh chết (DPTF) là một công cụ sửa điểm ảnh chết nhanh chóng và dễ dàng để xác định vị trí và có khả năng sửa chữa các điểm ảnh chết hoặc bị kẹt. Đây là một ứng dụng miễn phí và có giao diện vừa dễ hiểu vừa dễ điều hướng. Dead Pixels Test and Fix sử dụng quy trình tương tự như các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh, sử dụng một loạt các khoảng trống màu đồng nhất trên màn hình của bạn để hiển thị các pixel bị hỏng.

Các nhà phát triển khuyên bạn nên để Dead Pixels Test and Fix chạy ít nhất 10 phút để sửa tất cả các pixel, nhưng chúng tôi đã có kết quả tốt hơn khi để nó chạy trong vài giờ để có thời gian sửa tất cả các pixel chết . Bạn cần phải có pin đầy hoặc thiết bị của bạn được kết nối với nguồn điện trong khi thực hiện công cụ này.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục điểm ảnh chết trên màn hình hoặc điện thoại thông minh của bạn