iPad của tôi có nhận được iPadOS 17 không?

Ngày đăng: 04/09/2023    81 lượt xem

Tại WWDC 2023, Apple đã công bố iPadOS 17 cho máy tính bảng của mình. Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iPad được cho là sẽ cung cấp những cách mới để bạn cá nhân hóa màn hình khóa và tương tác với các tiện ích, đồng thời giúp bạn làm việc với các tệp PDF trong Ghi chú dễ dàng hơn. Bây giờ bạn cũng có thể truy cập ứng dụng Sức khỏe trên iPad của mình. Cá nhân hóa màn hình khóa cũng giống như tùy chỉnh màn hình khóa iPhone đã ra mắt cùng với iOS 16.

Nhưng iPadOS 17 không có sẵn cho tất cả iPad có iPadOS 16 vào năm ngoái. Dưới đây là danh sách đầy đủ mọi iPad sẽ (và sẽ không) nhận được iPadOS 17 trong năm nay.

iPadOS 17 tương thích với các iPad này

Apple tuyên bố rằng bản cập nhật iPadOS 17 sắp tới của họ sẽ được tung ra cho nhiều mẫu máy khác nhau, bao gồm cả iPad thế hệ thứ 6 được trang bị chipset A10 nội bộ. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì công ty đã ngừng hỗ trợ các mẫu iPhone sử dụng bộ xử lý A11.

Danh sách đầy đủ các iPad nhận được iPadOS 17 như sau:

  • iPad mini (thế hệ thứ 5 trở lên)
  • iPad (thế hệ thứ 6 trở lên)
  • iPad Air (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • iPad Pro (thế hệ 2 trở lên)

Một số tính năng, chẳng hạn như sử dụng tay để thực hiện phản ứng 3D trong FaceTime, bị giới hạn ở các iPad mới hơn như iPad thế hệ thứ 10 trở lên. Đối với những người chưa biết, tính năng này cho phép bạn thêm các hiệu ứng thực tế tăng cường 3D như trái tim, hoa giấy, pháo hoa, v.v. vào cuộc gọi điện video của bạn. Mặt khác, tính năng thông báo cho bạn khi iPad ở quá gần bạn chỉ có ở các mẫu iPad Pro do có cảm biến Face ID.

Vì vậy, những mô hình nào cuối cùng đã bị cắt khỏi bản cập nhật? IPad thế hệ thứ 5 có iPadOS 16 vào năm ngoái, nhưng nó không có iPadOS 17. Điều này cũng đúng với iPad Pro 12,9 inch thế hệ 1, cũng có iPadOS 16, nhưng không được cập nhật lên iPadOS 17.

Khi nào iPad của tôi sẽ có iPadOS 17?

Nếu là nhà phát triển, bạn có thể dùng thử iPadOS 17 ngay lập tức vì Apple đã tung ra bản beta dành cho nhà phát triển. ID Apple chưa đăng ký beta không thể tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển kèm theo hồ sơ nữa.

Bản beta công khai sẽ có sẵn vào tháng 7 cho những người dùng muốn xem bản cập nhật mới nhất trước khi hệ điều hành ra mắt ổn định. Công ty cho biết iPadOS 17 sẽ có sẵn “vào mùa thu này dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí”. Bạn có thể mong đợi phiên bản ổn định sẽ được tung ra cùng với iOS 17, có thể là cùng với sự ra mắt của dòng iPhone 15, vào khoảng tháng 9.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPad của tôi có nhận được iPadOS 17 không?