Cách khắc phục màn hình iPhone bị tối

Ngày đăng: 08/02/2022    733 lượt xem

Tham khảo Payette Forward

Mẹo màn hình iPhone Cách làm cho màn hình iPhone tối hơn

Bạn muốn sử dụng iPhone của mình, nhưng màn hình quá tối. Màn hình tối có thể gây khó chịu làm bạn không thể nhìn rõ màn hình điện thoại, đặc biệt là nếu đang ở ngoài trời. Trong bài viết này, Hcare sẽ cho bạn biết về các mẹo tuyệt vời cách khắc phục màn hình iPhone bị tối!

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Thông thường, người dùng iPhone điều chỉnh độ sáng của màn hình bằng thanh trượt độ sáng. Bạn có thể điều chỉnh bằng cách mở Control Center hoặc trong Cài đặt. Đây là các cách để làm:

Làm thế nào để làm cho màn hình iPhone sáng hơn trong Trung tâm điều khiển

Mở Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (iPhone có Face ID) hoặc vuốt lên từ dưới màn hình (iPhone không có Face ID).

Sử dụng ngón tay để điều chỉnh thanh trượt độ sáng. Bằng cách trượt nó lên, bạn tăng độ sáng, trượt nó xuống sẽ làm giảm độ sáng.

sử dụng thanh trượt độ sáng trong trung tâm điều khiển iphone

Cách làm cho màn hình iPhone sáng hơn trong cài đặt

Mở Cài đặt và chọn Màn hình & Độ sáng. Kéo thanh trượt Độ sáng sang phải để tăng độ sáng hoặc kéo nó sang trái để giảm độ sáng.

Làm thế nào để màn hình iPhone sáng hơn

Là tắt Giảm điểm sáng (Reduce White Point), giúp tăng cường độ của các màu sáng hiển thị trên màn hình iPhone của bạn.

Làm thế nào để tắt giảm điểm trắng

  1. Mở Cài đặt.

  2. Chọn Trợ năng.

  3. Chọn Màn hình & Cỡ chữ.

  4. Tắt công tắc bên cạnh Giảm điểm trắng.

iphone giảm điểm trắng

Thử tắt Độ sáng tự động

iPhone của bạn có cài đặt Độ sáng tự động sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình để cung cấp cho bạn mức lý tưởng nhất dựa trên ánh sáng xung quanh. Đôi khi cài đặt này có thể hơi vô ích vì nó sẽ điều chỉnh độ sáng ở mức quá sáng hoặc quá tối.

Để tắt Độ sáng tự động, hãy mở Cài đặt > Trợ năng > Màn hình & Cỡ chữ và tắt công tắc bên cạnh Độ sáng tự động.

tắt độ sáng tự động trên iphone

Hãy nhớ rằng tắt Độ sáng tự động có thể khiến iPhone của bạn hao pin nhanh hơn. Nếu bạn vẫn định tắt Độ sáng tự động, hãy xem bài viết khác về mẹo tiết kiệm pin iPhone.

Không bật tính năng thu phóng

Nếu gần đây bạn sử dụng tính năng Thu phóng trong Cài đặt > Trợ năng > Thu phóng và vô tình để nó bật, đó có thể là nguyên nhân khiến màn hình iPhone của bạn bị tối!

Đặt lại tất cả cài đặt

Nếu màn hình iPhone vẫn quá tối, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại Tất cả Cài đặt, để loại trừ khả năng có thứ gì đó trong Cài đặt đang khiến màn hình iPhone bị tối.

đặt lại tất cả cài đặt ios 15

Việc đặt lại này sẽ khôi phục mọi thứ trong Cài đặt về mặc định ban đầu. Nó sẽ giống như thể bạn đang mở ứng dụng lần đầu tiên. Bạn sẽ phải thiết lập lại hình nền, kết nối lại thiết bị Bluetooth, nhập lại mật khẩu Wi-Fi của mình, v.v.

Sửa chữa iPhone

Nếu sau khi làm theo tất cả các bước này mà bạn thấy màn hình iPhone vẫn bị tối thì có thể đã đến lúc bạn phải sửa chữa iPhone của mình. Đến ngay Hcare trung tâm sửa chữa đáng tin cậy nhất tại TPHCM, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn tay nghề cao sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng màn hình iPhone tối ngay.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục màn hình iPhone bị tối