Cách làm chủ camera macro trên iPhone 13 Pro

Ngày đăng: 04/03/2022    456 lượt xem

Tham khảo Macworld

Chế độ macro iPhone 13

Apple luôn cải tiến camera trên mẫu iPhone mới nhất của mình và tất nhiên iPhone 13 Pro cũng không ngoại lệ. Nó có một camera tele 3x mới, một camera góc rộng mới lớn hơn và một camera siêu rộng với khẩu độ lớn hơn nhiều. Thêm vào đó, có những thủ thuật phần mềm mới như phong cách chụp ảnh và chế độ điện ảnh.

Nhưng có lẽ thủ thuật máy ảnh mới tốt nhất có liên quan đến máy ảnh siêu rộng mới đó, khoảng cách tiêu cự tối thiểu chỉ 2 cm. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh macro tuyệt vời với iPhone của mình, chỉ dành cho những người chụp ảnh hoa, đồ trang sức, thu nhỏ và nhiều hơn nữa. Nó chỉ có sẵn trên iPhone 13 Pro và Pro Max - iPhone 13 và 13 mini không có cùng phần cứng camera siêu rộng - và nó cực kỳ dễ sử dụng. Dưới đây là cách chụp ảnh macro với iPhone 13 Pro của bạn.

Chỉ cần đưa iPhone lại gần!

Cách đơn giản nhất để chụp ảnh macro hoặc video là: Chỉ cần đưa iPhone của bạn đến gần một đối tượng. Thế thôi. Chỉ cần di chuyển gần hơn.

Bạn sẽ nhận thấy một chút nhấp nháy khi chế độ xem thay đổi từ máy ảnh rộng sang siêu rộng.

Kể từ iOS 15.2, bạn cũng sẽ nhận thấy một nút "macro" nhỏ ở góc dưới của chế độ xem dưới dạng một vòng tròn nhỏ màu vàng với biểu tượng hoa tulip. Điều này cho thấy bạn đang chụp macro và bạn có thể nhấn vào nút để tắt macro và quay lại sử dụng ống kính rộng tiêu chuẩn.

Công tắc tự động này và nút chỉ báo Macro, cũng hoạt động khi quay video.

Chế độ macro iPhone 13

Biểu tượng nhỏ này cho bạn biết khi nào iPhone 13 Pro của bạn đã chuyển sang camera Ultra-Wide để chụp macro.

Chuyển đổi Điều khiển Macro

Nếu bạn không thích nút macro nhỏ xuất hiện, bạn có thể tắt nó đi. Chỉ cần mở Cài đặt, chọn Camera, rồi cuộn xuống chọn Macro Control. Tắt cái này sẽ không ngăn iPhone của bạn chuyển sang chế độ macro, thay vào đó nó sẽ loại bỏ tùy chọn thủ công. Điện thoại của bạn vẫn sẽ tự động chuyển sang chế độ macro, nhưng bạn sẽ không nhận được nút nhỏ trong chế độ xem của mình cho phép bạn vô hiệu hóa macro.

Buộc chế độ xem siêu rộng

Giữ iPhone của bạn gần đối tượng sẽ tự động chuyển sang camera Ultra-Wide nhưng với một crop được áp dụng để giữ nguyên gốc nhìn như camera Wide. Nhưng nếu bạn muốn chế độ xem siêu rộng đó, bạn chỉ cần phóng to bằng cách nhấn vào nút (.5) trong chế độ xem máy ảnh, sẽ sử dụng trường nhìn 122 độ đầy đủ và vẫn cho phép bạn đến gần.

Chế độ macro iPhone 13

Macro Control và Lock Camera cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn về cách thức hoạt động của chế độ macro.

Khóa máy ảnh để xem video

Nếu bạn đang quay video và di chuyển thực sự gần một cái gì đó, công tắc máy ảnh có thể hơi với. Vào Cài đặt > Camera > Quay Video, bên dưới tất cả các tùy chọn về tốc độ khung hình và độ phân giải, bạn sẽ thấy một công tắc có nhãn "Lock Camera". Với điều này được kích hoạt, bạn sẽ không bao giờ chuyển ống kính máy ảnh trong khi quay video.

Xem thêm Camera iPhone bị đen không hoạt động. Đây là cách khắc phục lỗi

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách làm chủ camera macro trên iPhone 13 Pro