Camera iPhone bị đen không hoạt động. Đây là cách khắc phục lỗi

Ngày đăng: 26/02/2022    928 lượt xem

Tham khảo Payette Forward

Camera của iPhone là một trong những tính năng quan trọng nhất. Bạn có thể chụp ảnh toàn cảnh rộng, chân dung đẹp, video chất lượng phim và hơn thế nữa. Khi máy ảnh không hoạt động, bạn sẽ mất một trong những tính năng chính của iPhone. Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích cách khắc phục sự cố khi máy ảnh iPhone của bạn không hoạt động hoặc bị đen.

Máy ảnh iPhone có bị hư không?

Không biết máy ảnh của bạn có phải là do sự cố với phần mềm hoặc phần cứng trên iPhone của bạn hay không. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề về phần mềm có thể gây ra vấn đề. Sự cố phần mềm, iOS lỗi thời hoặc ứng dụng bị lỗi có thể là lý do tại sao máy ảnh iPhone của bạn không hoạt động hoặc bị đen!

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn chẩn đoán và khắc phục lý do thực sự khiến máy ảnh iPhone không hoạt động. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách làm sạch máy ảnh và giải quyết các vấn đề phần mềm nhỏ hơn. Nếu các bước đó không hoạt động, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện một số bản sửa lỗi phần mềm sâu hơn hoặc nơi bạn có thể sửa chữa phần cứng.

Làm sạch ống kính máy ảnh

Có thể bụi bẩn hoặc mảnh vụn có thể cản trở ống kính và làm đen máy ảnh của iPhone. Nhẹ nhàng lau sạch ống kính máy ảnh của bạn bằng một miếng vải sợi nhỏ để đảm bảo không có gì bị mắc kẹt lại!

lau iPhone bằng vải sợi nhỏ

Đóng mọi ứng dụng trên iPhone

Rất nhiều vấn đề về phần mềm iPhone có thể xảy ra khi ứng dụng gặp sự cố. Nếu ứng dụng Camera hoặc một ứng dụng khác bị lỗi ở chế độ nền của iPhone, đó có thể là lý do máy ảnh của bạn không hoạt động. Nếu một ứng dụng đã bị lỗi trên iPhone của bạn, đóng nó để thoát!

Đầu tiên, bạn sẽ muốn mở App Switcher. Để làm điều này, nhấn đúp vào nút Home (iPhone có nút Home) hoặc vuốt lên từ cạnh dưới màn hình (iPhone có Face ID).

Khi bộ chuyển đổi ứng dụng được mở, hãy sử dụng ngón tay của bạn để vuốt các ứng dụng lên trên cùng của màn hình để đóng hoàn toàn ứng dụng. Bạn sẽ biết ứng dụng của mình bị đóng khi chúng không còn xuất hiện trong App Switcher.

đóng safari trên iphone

Bây giờ bạn đã đóng tất cả các ứng dụng của mình, hãy mở lại ứng dụng Camera để xem nó có hoạt động trở lại hay không. Nếu nó vẫn còn bị đen camera hoặc không hoạt động, hãy chuyển sang bước tiếp theo!

Khởi động lại iPhone

Nếu iPhone có nút home, hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi Trượt để tắt nguồn xuất hiện. Nếu iPhone có Face ID, hãy nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng đồng thời cho đến khi bạn thấy Trượt để tắt nguồn.

Khi bạn nhìn thấy thanh trượt để tắt nguồn, hãy vuốt biểu tượng nguồn màu đỏ và trắng từ trái sang phải để tắt iPhone. Đợi một vài phút, sau đó nhấn nút nguồn để bật lại iPhone của bạn.

tắt iphone

Cập nhật phần mềm iPhone

Ứng dụng Camera là một ứng dụng gốc của iPhone, có nghĩa là nó chỉ có thể được cập nhật bằng bản cập nhật iOS. Apple phát hành các bản cập nhật mới để giới thiệu các tính năng mới và giải quyết các lỗi đã biết, một trong số đó có thể gây ra sự cố với máy ảnh của bạn!

Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Chọn Tải xuống và Cài đặt hoặc Cài đặt Ngay nếu có bản cập nhật iOS.

cập nhật lên ios 14.4

Khắc phục sự cố ứng dụng camera của bên thứ ba

Các ứng dụng của bên thứ ba, đặc biệt là các ứng dụng từ các nhà phát triển nhỏ hơn, thường dễ bị lỗi hơn. Nếu bạn nhận thấy rằng máy ảnh iPhone không hoạt động khi bạn sử dụng ứng dụng camera của bên thứ ba, ứng dụng đó có thể gây ra sự cố.

Đầu tiên, hãy kiểm tra bản cập nhật ứng dụng. Có thể bạn đang sử dụng một phiên bản lỗi thời của ứng dụng, có thể dễ bị lỗi phần mềm hơn. Mở App Store và nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên bên phải màn hình. Cuộn xuống để tìm danh sách ứng dụng với các bản cập nhật có sẵn. Nếu bạn thấy ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba trong danh sách, hãy chọn Cập nhật.

kiểm tra cập nhật ứng dụng

Nếu không hiệu quả, hãy thử xóa và cài đặt lại ứng dụng. Để gỡ cài đặt ứng dụng iPhone, hãy vào màn hình Chính của bạn và nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng cho đến khi menu thả xuống xuất hiện. Chọn Xoá ứng dụng -> Xóa Ứng dụng -> Xóa để gỡ cài đặt ứng dụng đó khỏi iPhone của bạn.

xóa whatsapp trên iphone

Bây giờ ứng dụng đã được gỡ cài đặt, hãy mở App Store và nhấn vào Tìm kiếm ở cuối màn hình. Nhập tên của ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba, sau đó nhấn vào nút cài đặt (có biểu tượng đám mây nhỏ màu xanh) để cài đặt lại.

Nếu ứng dụng của bên thứ ba tiếp tục gây ra sự cố máy ảnh, hãy thử tìm một ứng dụng khác hoặc sử dụng ứng dụng Camera gốc thay thế.

Sao lưu iPhone

Trước khi tiếp tục, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu iPhone. Đây là một bước nhanh chóng và dễ dàng để đảm bảo tất cả thông tin cá nhân được lưu trữ an toàn và có thể được truy xuất bất cứ lúc nào.

Có ba cách khác nhau để sao lưu iPhone.

Sao lưu iPhone bằng iCloud

Nếu bạn đã kết nối với Wi-Fi và không muốn cắm iPhone vào máy tính, bạn có thể lưu bản sao lưu vào iCloud!

  1. Mở Cài đặt.

  2. Nhấn vào tên của bạn ở đầu màn hình.

  3. Chọn iCloud.

  4. Chọn Sao lưu iCloud.

  5. Hãy chắc chắn rằng công tắc bên cạnh Sao lưu iCloud đang bật.

Từ đó, một thanh trạng thái sẽ xuất hiện để cho bạn biết còn bao nhiêu thời gian. Khi thanh trạng thái đầy, bản sao lưu đã hoàn tất!

Sao lưu iPhone lên iTunes

Nếu bạn muốn sao lưu iPhone của mình vào máy tính Windows hoặc máy Mac chạy macOS Mojave 10.14 trở lên, bạn có thể làm như vậy bằng iTunes.

  1. Cắm iPhone vào máy tính bằng cáp Lightning.

  2. Mở iTunes trên máy tính của bạn.

  3. Nhấp vào biểu tượng iPhone gần góc trên bên trái của iTunes.

  4. Bấm vào vòng tròn bên cạnh Máy tính này.

  5. Bấm Sao lưu ngay.

Khi bản sao lưu hoàn tất, bạn sẽ thấy ngày và giờ hiện tại được liệt kê bên dưới Sao lưu mới nhất trong cửa sổ iTunes.

Sao lưu iPhone lên máy Mac

Nếu bạn muốn sao lưu iPhone của mình lên máy Mac chạy macOS Catalina 10.15 trở lên, bạn có thể sử dụng Finder thay vì iTunes.

  1. Kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp Lightning.

  2. Mở Finder.

  3. Nhấp vào iPhone bên dưới Vị trí ở phía bên trái của cửa sổ Finder.

  4. Bấm vào vòng tròn bên cạnh Sao lưu Tất cả dữ liệu trên iPhone của bạn vào máy Mac này.

  5. Bấm Sao lưu ngay.

Cũng giống như với iTunes, bạn sẽ thấy thời gian và ngày hiện tại dưới Bản sao lưu mới nhất khi quá trình hoàn tất.

Đặt lại tất cả cài đặt

Nếu máy ảnh trên iPhone vẫn xuất hiện màu đen hoặc không hoạt động, có thể có vấn đề phần mềm sâu hơn gây ra sự cố.

Đặt lại tất cả cài đặt xóa mọi thứ trong ứng dụng Cài đặt và khôi phục nó về mặc định của nhà sản xuất. Khi bạn thực hiện thiết lập lại này, mật khẩu Wi-Fi đã lưu của bạn sẽ bị xóa, các thiết bị Bluetooth của bạn sẽ bị ngắt kết nối và hình nền iPhone của bạn sẽ trở lại mặc định.

Mở Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone -> Đặt lại -> Đặt lại tất cả cài đặt. Nhập mật mã iPhone của bạn, nếu có. Sau đó, xác nhận đặt lại bằng chọn Đặt lại tất cả cài đặt một lần nữa.

đặt lại tất cả các thiết đặt ios 15

Đặt iPhone vào chế độ DFU

Khôi phục DFU là bản khôi phục chuyên sâu nhất mà bạn có thể thực hiện trên iPhone. DFU là viết tắt của Device Firmware Update. Hoàn tất khôi phục này sẽ xóa tất cả nội dung và cài đặt cá nhân của bạn và hoàn nguyên iPhone về mặc định nhà sản xuất. Khi khôi phục hoàn tất, nó sẽ giống như bạn vừa lấy iPhone ra khỏi hộp lần đầu tiên.

Trước khi đặt iPhone vào chế độ DFU, hãy đảm bảo bạn đã lưu bản sao lưu. Khi bạn đã sao lưu iPhone của mình, hãy xem bài viết về cách đặt iPhone của bạn ở chế độ DFU.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Camera iPhone bị đen không hoạt động. Đây là cách khắc phục lỗi