Cách lấy lại facebook bị khóa bằng điện thoại nhanh chóng

Ngày đăng: 09/01/2022    1,758 lượt xem

Mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phổ biến đối với mọi người. Nó giúp chúng ta ghi lại những kỷ niệm vui và làm cho tình cảm thêm gắn kết. Tuy nhiên, không hiểu sao mà tự dưng tài khoản facebook của bạn bị khóa. Vậy thì hãy cùng Hcare tìm hiểu cách lấy lại facebook bị khóa bằng điện thoại nhanh chóng qua những cách dưới đây.

Những nguyên nhân khiến cho tài khoản Facebook bị khóa

Sau nhiều lần bị kiện vì những thông tin bị rò rỉ, mới đây Facebook đã phát triển thêm một số chương trình có thể phân biệt người dùng với mục đích xấu. Nếu phát hiện, Facebook sẽ chính thức khóa tài khoản mà không đợi người dùng đồng ý. Chính vì thế, khi bạn không tài nào đăng nhập được vào Facebook rất có thể tài khoản đó đã bị khóa. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Do quá trình cập nhật của Facebook nên đã dọn dẹp các tính năng trùng lặp hay giả mạo.

  • Tài khoản đã nhận được cảnh báo trực tiếp từ Facebook.

  • Tài khoản dính lỗi bị báo cáo.

  • Những tài khoản bị Facebook phát hiện ra những hoạt động phi pháp, quấy rối người khác sẽ bị khóa ngay lập tức.

Cách lấy lại facebook bị khóa bằng điện thoại

Thông báo facbook bị khóa

Cách lấy lại Facebook bị khóa bằng điện thoại nhanh chóng

Sau khi tài khoản Facebook của bạn bị khóa, việc làm đầu tiên là phải bình tĩnh và lựa chọn một trong hai cách dưới đây để lấy lại:

Cách 1: Mở khóa hay xóa bỏ tính năng vô hiệu hóa do sự nhầm lẫn của Facebook

Nếu bạn nằm trong trường hợp này thì hãy liên hệ trực tiếp với trụ sở của Facebook để được hướng dẫn làm các bước cụ thể để lấy lại tài khoản. Tuy nhiên, bạn sẽ phải điền thông tin theo yêu cầu mà Facebook đề cập để xác định chính xác đó có phải là bạn hay không. Có 2 tùy chọn cho khách hàng cung cấp đó là:

  • Tùy chọn 1: Bạn sẽ phải sao kê thẻ tín dụng, ngân hàng, vé xe bus, thẻ trường học, thẻ thư viện... Rồi gửi cho Facebook để họ xác minh. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo chắc chắn rằng không được tiết lộ bất cứ thông tin cá nhân nào cho người khác biết.

  • Tùy chọn 2: Khách hàng có thể sử dụng hộ chiếu, bằng lái xe, giấy khai sinh hay chứng nhận kết hôn...Trong trường hợp bạn không cung cấp chính xác hoặc có 2 số chứng minh thư khác nhau thì Facebook sẽ không xác minh cho bạn và không thể lấy lại tài khoản.

Tuy nhiên, bạn không phải lo vấn đề chứng minh thư của bạn bị lộ. Bởi sau khi thực hiện xong, Facebook sẽ tự xóa mất thông tin chứng minh thư hoàn toàn. Bạn sẽ lấy lại tài khoản của mình sau 1 – 2 tuần nếu không phát hiện ra bất kỳ vi phạm nào.

Cách 2: Lấy lại Facebook bằng cách xóa Cache rồi xác minh tính bảo mật

Bạn phải đảm bảo rằng tài khoản Facebook đó không được mở trong vòng 96 giờ. Sau đó thử xóa Cache rồi đăng nhập lại xem có được hay không. Nếu vẫn không được bạn có thể xác minh bằng một trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Xác minh tài khoản thông qua số điện thoại

Đầu tiên, Facebook sẽ bắt bạn phải điền mã xác minh bằng tin nhắn trực tiếp qua SMS tới số điện thoại mà bạn đã đăng ký từ trước đó. Sau khi xác nhận, bạn có thể đăng nhập lại được như bình thường.

  • Cách 2: Xác thực tài khoản

Bạn sẽ được Facebook gửi một tùy chọn để xác minh hình ảnh của những người bạn thân thiết. Số lượng ảnh nhiều nhất là 5 để chắc chắn rằng đó chính là tài khoản của bạn. Nếu mọi xác thực là đúng thì bạn đã mở Facebook lại thành công và truy cập bình thường.

Xóa Facebook để xóa Cache

Xóa Facebook để xóa Cache

Sau khi đăng nhập, Facebook sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu để chắc chắn không có ai biết về mật khẩu này và những người khác sẽ không thể truy cập bằng tài khoản đó.

Xem thêm:

Cách kiểm tra sim điện thoại bị theo dõi để kịp thời xử lý

Tiện lợi hơn khi cài đặt nút home cho iPhone 6S

Đưa ra giải pháp phù hợp để không bị khóa tài khoản Facebook

Sau nhiều rắc rối và lùm xùm, Facebook ngày càng đưa ra các yêu cầu khắt khe để chắc chắn tài khoản của bạn được an toàn. Chính vì thế, để không bị khóa tài khoản Facebook, các bạn có thể thực hiện một trong số các biện pháp sau:

Cách 1: Tránh đặng nhập tài khoản Facebook lên nhiều thiết bị khác nhau.

Để tránh lọt vào tầm ngắm spam của Facebook, các bạn không nên đăng nhập Facebook lên nhiều thiết bị khác nhau.

Cách 2: Tránh Proxy

Máy chủ Proxy sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình truy cập Facebook, vì thế các bạn không nên đăng nhập trên thiết bị này.

Cách 3: Tuân thủ các điều khoản của Facebook

Trước khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về những quy định mà ứng dụng yêu cầu. Nếu không nghiêm chỉnh thực hiện thì tài khoản của bạn sẽ có nguy cơ bị xóa sổ sau một thời gian sử dụng. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho tài khoản Facebook, các bạn chỉ thao tác những hành động mà ứng dụng này cho phép.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu một số cách lấy lại Facebook khi bị khóa bằng điện thoại đơn giản và nhanh chóng. Các bạn có thể lưu về máy để đề phòng trường hợp không may bị khóa nhằm lấy lại trong thời gian sớm nhất. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách lấy lại facebook bị khóa bằng điện thoại nhanh chóng