Cách sao chép ảnh chụp màn hình vào khay nhớ tạm trong macOS

Ngày đăng: 18/02/2023    167 lượt xem

Có một số cách bạn có thể chụp ảnh màn hình trên máy Mac. Xem trước cung cấp tùy chọn từ menu Tệp của nó. Ngoài ra còn có một ứng dụng chụp ảnh màn hình nhỏ trong thư mục Tiện ích macOS được gọi là Ảnh chụp màn hình. Nhưng phương pháp đơn giản và phổ biến nhất là sử dụng các tổ hợp phím tắt tích hợp trong máy Mac của bạn.

Tiện ích chụp ảnh màn hình

Chụp ảnh màn hình dễ dàng như nhấn Shift-Command-3 để chụp toàn bộ màn hình hoặc Shift-Command-4 để chụp một phần màn hình bằng con trỏ chuột làm công cụ chọn hình chữ thập (một cú chạm vào phím cách cũng biến nó thành máy ảnh để chụp cửa sổ).

Ảnh chụp màn hình được chụp bằng phím tắt thường được lưu trên màn hình của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gắn phím Control vào một trong hai phím tắt này, macOS sẽ sao chép hình ảnh đã chụp vào khay nhớ tạm thay vì lưu nó dưới dạng tệp trên màn hình nền của bạn, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn dán nó vào một ứng dụng có thể chỉnh sửa hoặc xem hình ảnh hoặc sử dụng Bảng tạm chung để dán nó vào một thiết bị Apple khác.

Ví dụ: trong Xem trước, Command-N tạo một tài liệu mới từ nội dung của bảng tạm mà bạn không cần phải chỉ định tên tệp cho đến khi bạn sẵn sàng lưu nó. Bạn cũng có thể truy cập chức năng này trong thanh menu của Xem trước (Tệp -> Mới từ Bảng tạm).

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sao chép ảnh chụp màn hình vào khay nhớ tạm trong macOS