Cách sắp xếp danh bạ thành danh sách trên iPhone và iPad

Ngày đăng: 22/11/2022    327 lượt xem

Trong iOS 16 và iPadOS 16, ứng dụng Danh bạ cho phép bạn tạo nhiều danh sách để sắp xếp các liên hệ của mình.

iOS 16 gộp danh bạ trùng

Việc phát hành iOS 16 đã giới thiệu nhiều tính năng nổi bật mới cho iPhone, như tiện ích và tùy chỉnh Màn hình khóa, nhưng nó cũng bao gồm nhiều thay đổi khác được ẩn đi một chút trong hệ điều hành di động của Apple. Một tính năng như vậy là khả năng tạo danh sách liên hệ trong ứng dụng Danh bạ.

Trước iOS 16 , người dùng thiết bị Apple phải sử dụng trang web iCloud hoặc máy Mac nếu họ muốn tạo danh sách liên hệ, nhưng bây giờ bạn có thể làm như vậy ngay trên iPhoneiPad của mình. Đó là một cách tuyệt vời để sắp xếp các liên hệ của bạn thành các nhóm như gia đình, bạn bè và đồng nghiệp làm việc, khách hàng, v.v. Nó không chỉ giúp tìm thấy danh bạ dễ dàng hơn mà bạn còn có thể gửi email cho mọi người trong một danh sách cụ thể.

Các bước sau đây chỉ cho bạn cách tạo danh sách trong iOS 16 .

  1. Mở ứng dụng Danh bạ trên iPhone của bạn . Bạn cũng có thể truy cập danh bạ bằng cách sử dụng nút Danh bạ trong ứng dụng Điện thoại.

  2. Chọn vào Danh sách ở góc trên cùng bên trái của giao diện Danh bạ. (Nếu bạn đang sử dụng iPad , đó là nút thanh sidebar).

  3. Chọn vào Thêm danh sách ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn một tài khoản nếu được yêu cầu (iCloud là mặc định).

    Thêm danh sách danh bạ

  4. Đặt tên cho danh sách của bạn, sau đó chọn vào danh sách đó.

  5. Nhấn vào Thêm người liên hệ.

  6. Chọn các liên hệ bạn muốn thêm, sau đó chọn vào Xong.

    Thêm danh bạ vào danh sách danh bạ

  7. Bây giờ bạn có thể liên hệ với tất cả những người trong danh sách qua email hoặc Tin nhắn. Để gửi email cho họ, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Thư ở góc trên cùng bên phải của danh sách. Để nhóm nhắn tin cho mọi người, hãy chọn vào Danh sách, sau đó nhấn và giữ danh sách được đề cập và chọn Nhắn tất cả từ menu bật lên.

    Chỉnh sửa danh bạ trong danh sách danh bạ

Lưu ý rằng bạn có thể chỉnh sửa danh sách hoặc xóa chúng bằng cách vuốt sang trái trên danh sách trong màn hình Danh sách chính để hiển thị các nút chỉnh sửa và thùng rác.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sắp xếp danh bạ thành danh sách trên iPhone và iPad