iPhone 15 Pro được đồn đại là có cổng Thunderbolt với lợi thế đáng kể so với Lightning

Ngày đăng: 22/11/2022    91 lượt xem

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có cổng USB-C hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, điều này sẽ mang lại cho các thiết bị lợi thế tốc độ đáng kể so với các mẫu hiện có.

iPhone 14 Pro màn hình và camera

Về mặt lý thuyết, Thunderbolt 3 cung cấp băng thông lên đến 40 Gbps, trong khi kết nối Lightning có tốc độ USB 2.0 lên đến 480 Mbps trên tất cả các iPhone hiện có. Ngay cả với những hạn chế về hiệu suất trong thực tế, iPhone 15 Pro có cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể với cáp Thunderbolt, giúp việc bật và tắt các tệp lớn trên iPhone nhanh hơn nhiều, chẳng hạn như ảnh ProRAW 48 megapixel.

Ngay cả khi các mẫu iPhone 15 Pro chỉ hỗ trợ USB 3.2, điều đó có nghĩa là tốc độ truyền lý thuyết từ 5 Gbps đến 20 Gbps tùy thuộc vào thông số kỹ thuật chính xác, vẫn sẽ nhanh hơn đáng kể so với Lightning.

Hầu hết các iPad có cổng USB-C đều cung cấp tốc độ truyền nhanh hơn. Các mẫu iPad Pro với chip M1 và hỗ trợ mới hơn Thunderbolt 3 cho băng thông lên đến 40 Gbps, iPad Air thế hệ thứ năm có khả năng đạt tốc độ 10 Gbps và iPad Air thế hệ thứ tư và iPad mini mới nhất có khả năng lên đến 5 Gbps. Ngoại lệ duy nhất là iPad tiêu chuẩn thế hệ thứ 10 mới có cổng USB-C, vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0.

Giống như iPad thế hệ thứ 10, Kuo cho biết iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0, mặc dù đã chuyển sang cổng USB-C. AirDrop sẽ vẫn là một tùy chọn để truyền dữ liệu không dây nhanh hơn trên các thiết bị này.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 Pro được đồn đại là có cổng Thunderbolt với lợi thế đáng kể so với Lightning