Cách sử dụng cử chỉ tay để điều khiển Apple Watch của bạn

Ngày đăng: 11/10/2022    915 lượt xem

Là một phần trong quá trình thúc đẩy sử dụng trợ năng của Apple trong watchOS 9, Assistive Touch hiện bao gồm các Tác vụ nhanh cho phép bạn phản hồi các cảnh báo của Apple Watch bằng cử chỉ tay.

Apple Watch Ultra

Trong watchOS 8, Apple đã giới thiệu một tính năng trợ năng mới được gọi là Assistive Touch cho phép người dùng điều khiển Apple Watch của họ bằng các cử chỉ và chuyển động của cánh tay. Với watchOS 9 , Apple đã xây dựng dựa trên công nghệ đằng sau Assistive Touch với Các hành động nhanh.

Với Tác vụ nhanh mới, người dùng có thể làm được nhiều việc hơn nữa bằng cử chỉ chụm hai lần để trả lời các cảnh báo trên Apple Watch của họ, bao gồm trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi điện thoại, chụp ảnh khi đang mở camera và nút chụp đang hiển thị trong ứng dụng Camera, phát hoặc tạm dừng video trong ứng dụng Play, và bắt đầu, tạm dừng hoặc tiếp tục một bài tập thể dục. Bạn cũng có thể sử dụng các tác vụ nhanh để báo lại chuông báo hoặc dừng hẹn giờ.

Trên thực tế, Hành động nhanh có thể hữu ích cho bất kỳ ai. Ví dụ: nếu bạn đang cầm thiết bị nào đó trong tay kia và không thể chạm vào màn hình của Apple Watch để trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi điện thoại, bạn có thể thực hiện cử chỉ chụm hai lần tay đeo đồng hồ để thực hiện chính xác điều đó.

Trong watchOS 9, bạn có thể chọn Tác vụ nhanh để sử dụng khi AssistiveTouch được bật hoặc tắt. Bạn cũng có thể chọn Giao diện đầy đủ (biểu ngữ xuất hiện và nút hành động được tô sáng) hoặc Giao diện tối thiểu (nút hành động được tô sáng mà không có biểu ngữ).

Cách bật hành động nhanh

Để bật hoặc tắt tác vụ nhanh, hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn.

Bước 2: Nhấn vào Trợ năng.

Bước 3: Trong phần "Vận động", hãy nhấn vào Tác vụ nhanh.

Bước 4: Chọn từ một trong các tùy chọn sau: BậtKhi Assistive Touch được bật và Tắt. Bạn cũng có thể chọn giao diện của chúng là Đầy đủ hoặc Tối thiểu.

Trợ năng watchOS 9

Với Tác vụ nhanh được bật, khi bạn nhìn thấy cảnh báo trên Apple Watch, bạn sẽ được nhắc thực hiện Tác vụ nhanh. Ví dụ: khi bạn đã tạm dừng một bài tập, một lời nhắc cho bạn biết rằng bạn có thể chụm hai lần để tiếp tục bài tập đó (chạm nhanh ngón trỏ vào ngón cái hai lần).

Chụm tay hai lần

Nếu bạn muốn thực hành một chút khi thực hiện các cử chỉ Tác vụ nhanh, hãy mở Cài đặt trên Apple Watch, sau đó đi tới Trợ năng -> Tác vụ nhanh và chạm vào Dùng thử....

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng cử chỉ tay để điều khiển Apple Watch của bạn