Cách sửa iPhone không nhận sạc!

Ngày đăng: 12/12/2021    363 lượt xem

Trong khi chờ đợi để sửa chữa iPhone của mình, bạn vẫn có thể sử dụng chức năng sạc không dây. Mọi iPhone kể từ iPhone 8 đều hỗ trợ sạc không dây với bộ sạc được chứng nhận Qi. Đặt iPhone của bạn ở giữa của bộ sạc không dây Qi và xem thông báo nhận sạc.

Làm thế nào để sửa một chiếc iPhone không nhận sạc

Khởi động lại iPhone bằng nút vật lý

Đôi khi giải pháp đơn giản như khởi động lại iPhone. Đó là điều đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng làm ở nhà. Đây là cách:

Cách khởi động lại iPhone bằng nút vật lý

Điện thoại

Cách khởi động lại

iPhone 6S, SE, và các dòng thấp hơn

Nhấn giữ nút nguồn và nút Home cho đến khi logo Apple hiện lên màn hình, sau đó bỏ ra.

iPhone 7 and 7 Plus

Nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple hiện lên màn hình, sau đó bỏ ra.

iPhone 8, X, SE 2, và các dòng cao hơn

Có 3 bước: 1. Nhấn nhanh và thả nút tăng âm lượng ra, 2. Tiếp tục nhấn nhanh và thả nút giảm âm lượng ra, 3. Cuối cúng nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi hiện logo Apple lên màn hình, sau đó bỏ ra.

 

Hard Reset iPhone

Nếu khởi động lại iPhone không khắc phục được tình trạng, hãy chuyển qua bước tiếp theo.

Kiểm tra cáp sạc có bị hư hay không

Kiểm tra kỹ cả hai đầu cáp sạc iPhone của bạn. Nếu đầu cáp có dấu hiện hao mòn, bạn hãy thay một dây cáp sạc mới.

Lightning cable damage

Làm sao để biết cáp sạc lightning của bạn có bị lỗi hay không?

Nếu không có dấu hiệu bị hư hỏng ở bên ngoài cáp, hãy thử cắm iPhone vào cổng USB trên máy coi có nhận sạc hay không. Nếu bạn đã thử sạc bằng máy tính hãy thử đổi củ sạc khác.

Đừng quên bảo hành iPhone của bạn!

Nếu iPhone của bạn vẫn còn bảo hành, cáp sạc sẽ được bảo hành! Apple sẽ thay thế cáp lightining của bạn miễn phí, miễn là cáp sạc ở trong hình dạng tốt.

Cáp sạc chất lượng thấp!

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến iPhone không sạc được từ cáp sạc chất lượng thấp của bên thứ 3 mà mọi người mua giá rẻ đầy ở ngoài đường. Cáp sác Apple rất đắt tiền, đừng thấy cáp sạc bên thứ 3 bán giá rẻ mà mua hãy tìm mua những loại cáp sạc tốt cho iPhone.

Thử củ sạc iPhone khác

Bạn có thể sạc iPhone bằng các củ sạc khác, bộ sạc xe hơi, máy tính, và nhiều cách khác nhau. Nếu bạn sạc bằng củ sạc không đúng chuẩn iPhone, nó sẽ không thể sạc được đây là một biện pháp bảo vệ.

Try plugging iPhone into a different outlet

Làm sao để biết được củ sạc của bạn có phải là lý do iPhone không nhận sạc không?

Kiểm tra chân tiếp xúc của củ sạc và cổng USB có bị hao mòn gì không hay có vật gì ở trong công USB không? Hãy thử sạc iPhone của bạn bằng củ sạc khác.

Củ sạc chất lượng thấp, không đủ công suất sạc của iPhone!

Cũng như cáp sac lightning, củ sạc cũng cần phải đạt chuẩn Apple và đúng công suất sạc của dòng iPhone mà bạn đang sử dụng để tránh tình trạng hư hỏng xảy ra.

Vệ sinh cổng sạc trên iPhone

Sử dụng đèn pin để kiểm tra kỹ cổng sạc ở dưới iPhone. Nếu bạn thấy bất kỳ vật nào ở trong đó, nó có thể làm cáp lightning không tiếp xúc đủ kết nối với iPhone. 

Use toothbrush to brush out iPhone lightning port

Lấy bàn chải đánh răng cũ đã hết sử dụng nhẹ nhàng chải cổng sạc iPhone. Nếu vật cứng mà bàn chải không chải được, hãy sử dụng kẹp giấy - ghim giấy (không nên sử dụng tâm tre, vì nó rất dễ gãy và nằm lại trong đó).

Đưa iPhone về chế độ DFU và khôi phục

Không nhận sạc không có nghĩa là không khôi phục DFU được! Khôi phục DFU là một loại khôi phục đặc biệt (khi khôi phục iPhone, tất cả dữ liệu và phần mềm trên iPhone sẽ được xóa toàn bộ và đưa về cài đặt gốc) có thể giải quyết các vấn đề phần mềm nghiêm trọng - nếu chúng tồn tại.

DFU khôi phục iPhone của bạn

Xem thêm bài viết về cách khôi phục iPhone để tìm hiểu cách đưa iPhone vào chế độ DFU. Có một cơ hội nhỏ mà khôi phục DFU sẽ giúp khắc phục được lỗi cho iPhone.

Đến trung tâm bảo hành sửa chữa

Nếu bạn đã thử các cách trên mà iPhone vẫn không nhận sạc, hoặc không biết cách tự sửa ở nhà được, hãy đến ngay Hcare để được kiểm tra máy miễn phí và nhận được hỗ trợ tốt nhất tại TP.HCM. 

Theo Payette Forward

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sửa iPhone không nhận sạc!