Sạc không dây không hoạt động trên iPhone? Đây là cách sửa lỗi

Ngày đăng: 04/12/2021    6,422 lượt xem

iPhone của bạn không nhận sạc không dây và bạn không biết tại sao. Bạn đặt iPhone của bạn trên thiết bị sạc không dây của bạn, nhưng không có gì xảy ra! Trong bài viết này, sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố khi iPhone của bạn không nhận sạc không dây.

Dòng iPhone nào có sạc không dây?

Những chiếc iPhone sau đây hỗ trợ sạc không dây:

  • iPhone 8

  • iPhone 8 Plus

  • iPhone X

  • iPhone XR

  • iPhone XS

  • iPhone XS Max

  • iPhone 11

  • iPhone 11 Pro

  • iPhone 11 Pro Max

  • iPhone SE 2 (2020)

  • iPhone 12

  • iPhone 12 mini

  • iPhone 12 Pro

  • iPhone 12 Pro Max

iPhone 7 và các dòng trước đó không có hỗ trợ sạc không dây.

Phải làm gì khi iPhone của bạn không nhận sạc không dây

Khởi động lại iPhone

Điều đầu tiên cần làm khi sạc không dây không hoạt động là khởi động lại iPhone của bạn. Khởi động lại iPhone đôi khi có thể khắc phục các vấn đề và trục trặc phần mềm nhỏ có thể gây ra lỗi sạc không dây.

Đầu tiên, tắt iPhone bằng cách nhấn giữ nút nguồn cho đến khi bạn thấy trượt để tắt nguồn xuất hiện trên màn hình. Sau đó, vuốt biểu tượng nút nguồn màu đỏ từ trái sang phải để tắt nguồn iPhone. Nếu bạn đang sử dụng iPhone X, quá trình này tương tự, ngoại trừ bạn sẽ đồng thời nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi biểu tượng nút nguồn xuất hiện trên màn hình.

Đợi vài giây cho iPhone tắt hẳn, sau đó nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa để bật lại iPhone.

Tháo vỏ - ốp lưng iPhone

Một số trường hợp ốp lưng - vỏ quá dày để iPhone của bạn có thể tiếp xúc với sạc không dây. Nếu sạc không dây không nhận, hãy thử lấy vỏ - ốp lưng iPhone ra trước khi đặt lên sạc không dây.

Đặt iPhone ở trung tâm của sạc không dây

Để sạc iPhone nhận sạc không dây, hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt iPhone ở trung tâm của sạc không dây. Đôi khi iPhone của bạn sẽ không nhận sạc không dây nếu nó không ở trung tâm của đế sạc.

Đảm bảo bộ sạc không dây được cấp nguồn

Một đế sạc không dây không được cấp nguồn rất có thể là lý do tại sao iPhone của bạn không nhận sạc không dây. Tiến hành kiểm tra đế sạc đã được cấp nguồn điện hay chưa!

Đảm bảo bộ sạc không dây có hỗ trợ chuẩn Qi

Điều quan trọng cần lưu ý là những chiếc iPhone có thể sạc không dây có hỗ trợ chuẩn Qi. iPhone của bạn có thể sẽ không nhận sạc không dây trên đế sạc chất lượng thấp.

Cập nhật iOS mới nhất

Nếu sạc không dây không hoạt động trên iPhone của bạn, bạn có thể chỉ cần cập nhật iPhone của mình để cập nhật chức năng sạc không dây.
Để kiểm tra bản cập nhật phần mềm, hãy mở Cài đặt, chọn Cài đặt chung và chọn Cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật iOS, hãy chọn Tải xuống và Cài đặt. Nếu không có bản cập nhật, bạn sẽ thấy số phiên bản iOS và cụm từ "Phần mềm của bạn đã cập nhật".

Chạy lại phần mềm

Vẫn có khả năng sạc không dây không hoạt động là do bị lỗi phần mềm. Giải pháp khắc phục phần mềm tối ưu nhất được đưa ra là khôi phục DFU, loại khôi phục can thiệp sâu nhất có thể được thực hiện trên iPhone. Xem thêm bài viết để tìm hiểu cách đưa iPhone về chế độ DFU và thực hiện khôi phục DFU.

Đến trung tâm bảo hành sửa chữa

Nếu đã thực hiện các cách ở trên mà iPhone vẫn không nhận sạc không dây, bạn có thể đổi đế sạc khác. Nếu đã đổi đế sạc khác mà iPhone vẫn không thể nào xác được, bên nên mang máy đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra phần cứng của máy.

Theo Payette Forward

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Sạc không dây không hoạt động trên iPhone? Đây là cách sửa lỗi