Cách tăng thời gian sử dụng pin Apple Watch Ultra lên đến 60 giờ

Ngày đăng: 03/11/2022    162 lượt xem

Mẫu Apple Watch Ultra gần đây đã có được cài đặt nguồn điện thấp mới có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin lên đến 60 giờ chỉ với một lần sạc, hay cái mà Apple gọi là "thời lượng pin phiêu lưu nhiều ngày". Bài viết này giải thích cách thức hoạt động và cách thiết lập tính năng này.

Apple Watch Ultra Orange

Khi Apple giới thiệu Apple Watch Ultra vào tháng 9, một trong những tính năng được quảng cáo là nó tự hào có thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ Apple Watch nào trước đây, có khả năng đạt tới 36 giờ trong quá trình sử dụng bình thường. Cho rằng các mẫu Apple Watch Series kế tiếp chỉ chính thức cung cấp thời lượng pin lên đến 18 giờ ("cả ngày") khi sử dụng bình thường.

Trong khi watchOS 9 mang đến Chế độ nguồn điện thấp mới cho Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn cũng cung cấp tới 36 giờ sử dụng, Apple hứa sẽ mang lại các cài đặt nguồn điện thấp bổ sung cho Apple Watch Ultra vào mùa thu, sẽ kéo dài tuổi thọ pin hơn nữa và làm cho nó có khả năng đạt tới 60 giờ.

Battery Life Apple Watch Ultra

Kể từ đó, Apple đã phát hành watchOS 9.1 và công ty đã thực hiện đúng lời hứa của mình, cho phép chủ sở hữu Ultra có thêm sức sống từ chiếc đồng hồ của họ. Các bước bên dưới giải thích cách bật tính năng này, nhưng trước khi có thể sử dụng tính năng mới, bạn cần đảm bảo Apple Watch Ultra của mình được cập nhật lên watchOS 9.1 trở lên.

Trong ứng dụng Watch trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt chung → Cập nhật phần mềm. Nếu bạn chưa được cập nhật, hãy đợi bản cập nhật xuất hiện, sau đó chọn vào Tải xuống và Cài đặt. Đảm bảo Apple Watch của bạn được sạc ít nhất 50% và được kết nối với bộ sạc trong khi quá trình cập nhật hoàn tất.

Thời lượng pin 60 giờ trên Apple Watch Ultra

Để đạt được thời lượng pin kéo dài, các mẫu Ultra trước tiên phải bật cài đặt tập luyện để có nhịp tim và chỉ số GPS thấp hơn. Dưới đây là cách kích hoạt chúng. (Lưu ý rằng các cài đặt này cũng có sẵn trên Apple Watch Series 8 và Apple Watch SE thế hệ thứ hai, nhưng Apple chưa tuyên bố rằng chúng sẽ kéo dài thời lượng pin trên các mẫu này ngoài 36 giờ được cung cấp bởi Chế độ nguồn điện thấp trên toàn hệ thống.)

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch Ultra của bạn.

Bước 2: Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Bài tập.

Bước 3: Bật công tắc bên cạnh Chế độ nguồn điện thấp.

Bước 4: Bên dưới "Trong chế độ nguồn điện thấp", hãy bật công tắc bên cạnh Đọc GPS và Nhịp tim ít hơn.

Apple Watch Ultra 60 giờ

Apple nói rằng với các cài đặt trên được bật, Chế độ nguồn điện thấp chỉ duy trì tuổi thọ pin trong quá trình tập đi bộ, chạy và đi bộ đường dài, bằng cách giảm tần suất đọc GPS và nhịp tim (chỉ số nhịp tim giảm xuống còn một lần mỗi phút, trong khi chỉ số GPS giảm xuống còn hai phút một lần) và tắt cảnh báo, chia tách và phân đoạn. Nói cách khác, điều này có nghĩa là để có được thời lượng pin đầy đủ 60 giờ, bạn cũng sẽ cần bật Chế độ năng lượng thấp bên ngoài bài tập.

Khi được thiết lập theo cách này, người dùng Ultra có thể mong đợi nhận được thời lượng pin "lên đến" 60 giờ từ đồng hồ thông minh của họ. Con số này được tính dựa trên 15 giờ tập luyện, hơn 600 lần kiểm tra thời gian, 35 phút sử dụng ứng dụng, 3 phút nói chuyện và theo dõi giấc ngủ 15 giờ, trong suốt 60 giờ, theo Apple.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tăng thời gian sử dụng pin Apple Watch Ultra lên đến 60 giờ