Cách tạo thư mục chuyển đổi hình ảnh trong macOS

Ngày đăng: 07/02/2023    141 lượt xem

Trong macOS, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi định dạng hình ảnh bằng Hành động nhanh trong Finder hoặc bạn có thể đạt được điều tương tự thông qua ứng dụng Xem trước, nhưng nếu quy trình làm việc hàng ngày của bạn yêu cầu bạn chuyển đổi hình ảnh nhiều lần - ví dụ như để tải lên blog - thì sử dụng Hành động thư mục có thể là một cách nhanh hơn nhiều để hoàn thành công việc.

Automator

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng macOS Automator để tạo Hành động thư mục rất đơn giản sẽ tự động chuyển đổi hình ảnh được thả vào một thư mục cụ thể mà bạn không cần phải áp dụng Thủ công Tác vụ nhanh hoặc mở ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách nó được thực hiện.

Cách tạo thư mục chuyển đổi hình ảnh trong Automator

  1. Khởi chạy Automator từ thư mục Ứng dụng.

    Mở ứng dụng Automator

  2. Bấm Tài liệu Mới.

  3. Chọn Hành động Thư mục làm loại tài liệu của bạn.

    Chọn hành động thư mục

  4. Ở đầu khu vực quy trình làm việc, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Hành động thư mục nhận các tệp và thư mục được thêm vào: sau đó chọn Khác....

    Chọn hành động thư mục

  5. Chọn thư mục mà bạn muốn phân bổ hành động chuyển đổi hình ảnh. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đang chọn thư mục Tải xuống.

  6. Từ thanh bên Thư viện ở ngoài cùng bên trái, hãy chọn Ảnh.

  7. Từ cột Hành động, kéo Thay đổi Loại Hình ảnh (hình ảnh có biểu tượng Xem trước) đến khu vực dòng công việc.

    Keo vào thay đổi hình ảnh

  8. Một lời nhắc hộp thoại sẽ xuất hiện. Nếu bạn muốn hành động của mình chuyển đổi bản sao của hình ảnh được đặt trong thư mục và giữ lại bản gốc, hãy chọn Thêm. Nếu bạn muốn nó chuyển đổi hình ảnh gốc, hãy chọn Không thêm.

  9. Trong bảng thao tác Thay đổi loại hình ảnh, hãy chọn loại định dạng mà bạn muốn chuyển đổi hình ảnh sang. Chúng tôi đang chọn JPG.

    Chọn định dạng

  10. Trong thanh menu Automator, chọn File -> Save... hoặc nhấn Command-S, gọi hành động tệp mới của bạn là "Chuyển đổi hình ảnh", sau đó nhấp vào Lưu.

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Lần tới khi bạn muốn chuyển đổi một hình ảnh sang định dạng ưa thích của mình, chỉ cần kéo nó vào thư mục mà bạn đã gán hành động.

Bây giờ bạn đã biết cách tạo quy trình chuyển đổi hình ảnh trong Automator, bạn có thể muốn biến nó thành một "Ứng dụng" độc lập, tùy chọn mà bạn có thể tìm thấy trong menu tài liệu của Automator. "Ứng dụng" là một quy trình làm việc tự chạy hoạt động như một - bất kỳ tệp hoặc thư mục nào được thả vào nó đều được sử dụng làm đầu vào cho quy trình làm việc. Nói cách khác, bạn có thể thêm "Ứng dụng" vào Dock của mình và thả hình ảnh vào đó để chuyển đổi.

Bạn cũng có thể nhập quy trình làm việc của Automator vào ứng dụng Phím tắt. Các phím tắt có thể chuyển đổi hầu hết các quy trình làm việc của Automator thành các phím tắt thực hiện các chức năng, sự kiện và tự động hóa tương tự - bạn chỉ cần kéo tệp quy trình làm việc vào Phím tắt và quá trình chuyển đổi diễn ra tự động.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tạo thư mục chuyển đổi hình ảnh trong macOS