Cách tắt quyền truy cập vào Trung tâm thông báo khi iPhone của bạn bị khóa

Ngày đăng: 10/12/2022    309 lượt xem

Trong iOS, bất kỳ ai cũng có thể truy cập Trung tâm thông báo của bạn khi iPhone của bạn bị khóa. Nếu cài đặt mặc định này nghe có vẻ ít riêng tư hơn một chút so với bạn muốn, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách tắt cài đặt này.

Trung tâm thông báo của iPhone

Trong iOS của Apple, Trung tâm thông báo hiển thị lịch sử thông báo của bạn và cho phép bạn cuộn lại và xem những gì bạn đã bỏ lỡ. Nếu iPhone của bạn được mở khóa, bạn có thể vuốt xuống từ giữa đầu màn hình để xem bất kỳ lúc nào.

Nếu iPhone của bạn bị khóa, bạn vẫn có thể truy cập Trung tâm thông báo bằng cách vuốt lên từ giữa màn hình. Đó là một cách thuận tiện để có được cái nhìn tổng quan về các thông báo gần đây của bạn mà không cần phải vào Màn hình chính, nhưng nó cũng khiến chúng dễ bị mắt tò mò bất cứ khi nào bạn để iPhone của mình không được giám sát.

Nếu ý tưởng về việc người khác đọc lịch sử thông báo của bạn khiến bạn gặp khó chịu, đừng lo lắng - có một cách rất đơn giản để vô hiệu hóa quyền truy cập vào nó từ Màn hình khóa. Các bước sau đây chỉ cho bạn cách thực hiện.

  1. Mở khóa iPhone của bạn và mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Face ID & Mật mã (hoặc Touch ID & Mật mã).
  3. Nhập mật mã của bạn khi được nhắc.
  4. Cuộn xuống và trong phần "Cho phép truy cập khi bị khóa", hãy tắt công tắc bên cạnh Trung tâm thông báo.

Tắt trung tâm thông báo

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Quyền truy cập Trung tâm thông báo từ Màn hình khóa của iPhone của bạn sẽ bị vô hiệu hóa với hiệu lực ngay lập tức.

Cần lưu ý rằng ngay cả khi Trung tâm thông báo bị tắt, bạn (hoặc bất kỳ ai khác) vẫn có thể thấy thông báo xuất hiện trên Màn hình khóa của bạn khi chúng đến. May mắn thay, bạn có thể tắt thông báo Màn hình khóa trên cơ sở từng ứng dụng.

Tắt thông báo màn hình khoá

Chỉ cần đi tới Cài đặt -> Thông báo, nhấn vào ứng dụng được đề cập, sau đó bỏ chọn bên dưới "Màn hình khóa" trong tùy chọn Cảnh báo. Bạn có thể lặp lại điều này cho mọi ứng dụng mà bạn muốn tắt thông báo trên Màn hình khóa.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tắt quyền truy cập vào Trung tâm thông báo khi iPhone của bạn bị khóa