Cách trả lời nhanh tin nhắn trên iPhone

Ngày đăng: 16/02/2024    45 lượt xem

Với iOS 17, Apple đã mang đến một số tính năng tiêu biểu cho iPhone, như Chế độ chờ và NameDrop, nhưng Apple cũng giới thiệu một số cải tiến nhỏ hơn về chất lượng cuộc sống mà bạn nên làm quen. Trả lời nội tuyến trong ứng dụng Tin nhắn là một trong số đó.

tin nhắn

Nếu sử dụng WhatsApp, bạn có thể biết đến tính năng trả lời nhanh mà nền tảng này đã có trong vài năm. Để trả lời một tin nhắn riêng lẻ, bạn chỉ cần vuốt sang phải. Đó là một thủ thuật nhỏ hữu ích mà người dùng thường sử dụng khi tham gia vào các cuộc trò chuyện diễn ra nhanh. Nó cũng hữu ích trong các cuộc trò chuyện nhóm bận rộn để làm rõ bạn đang trả lời ai trong nhóm.

Trước iOS 17, việc trả lời một bong bóng trò chuyện cụ thể trong ứng dụng Tin nhắn cần phải nhấn và giữ vào bong bóng đó, sau đó nhấn trả lời. Trải nghiệm không mượt mà như WhatsApp, nhưng tính năng vuốt để trả lời mới của Apple đã khắc phục tất cả những điều đó và được cho là cải thiện nó bằng một số dấu hiệu trực quan hữu ích. Đây là cách sử dụng nó trên iPhone chạy iOS 17 trở lên.

  1. Mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn và chọn cuộc trò chuyện iMessage.
  2. Tìm tin nhắn cụ thể mà bạn muốn trả lời và vuốt sang phải trên đó.
  3. Tin nhắn đã chọn sẽ được đánh dấu và một hộp văn bản sẽ xuất hiện, cho phép bạn nhập câu trả lời của mình. (Bạn cũng có thể sử dụng nút + để truy cập các tùy chọn bổ sung như nhãn dán, ảnh, v.v.)
  4. Khi bạn đã soạn xong tin nhắn của mình, hãy nhấn vào nút Gửi.
  5. Để quay lại cuộc trò chuyện chính, hãy nhấn vào hình nền mờ.

nhắn tin

Lưu ý chuỗi trực quan cho biết kết nối lồng nhau giữa câu trả lời của bạn và thư gốc. Điều này đặc biệt hữu ích trong các cuộc trò chuyện nhóm để theo dõi xem ai đang trả lời ai.

Hãy nhớ rằng mọi người trong cuộc trò chuyện nhóm đều có thể đọc câu trả lời nội tuyến của bạn. Nếu bạn không muốn điều này, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện mới với người mà bạn muốn trả lời. Cũng cần lưu ý rằng thao tác vuốt để trả lời chỉ hoạt động trên iMessages chứ không hoạt động đối với các tin nhắn SMS thông thường.

macrumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách trả lời nhanh tin nhắn trên iPhone