Đừng đặt iPhone ướt của bạn vào gạo nữa, nghiêm túc đấy

Ngày đăng: 20/02/2024    33 lượt xem

iphone vô nước

 

Trong thế giới đồ điện tử, tồn tại nhiều huyền thoại lan truyền rộng rãi đến mức ít ai dám nghi ngờ tính hiệu quả của chúng. Một trong những huyền thoại đó là chôn điện thoại ướt trong gạo.

Nghiên cứu đã nhiều lần chứng minh rằng đó là một thủ thuật vô ích, nhưng đối với những người cần nghe nó từ chính nguồn tin, Apple cũng đã nói rõ rằng thủ thuật sấy khô bằng gạo không có tác dụng. Cho dù bạn đang sở hữu iPhone 15 Pro Max hay một mẫu máy đã vài năm tuổi thì đã đến lúc bạn nên dừng thói quen vô ích này lại.

“Đừng bỏ iPhone của bạn vào túi gạo. Làm như vậy có thể khiến những hạt gạo nhỏ làm hỏng iPhone của bạn”, trang hỗ trợ của Apple được MacWorld phát hiện lần đầu tiên cho biết.

Thay vào đó, nếu chất lỏng lọt vào bên trong các khoang iPhone của bạn, cách tốt nhất là để nó ở nơi thoáng đãng, có luồng không khí trong một ngày để điện thoại khô. Không sử dụng nhiệt bên ngoài để làm bay hơi chất lỏng hoặc thậm chí là khí nén.

Ngoài ra, tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm của bản thân rằng gạo không phải là chất hấp thụ kỳ diệu và chắc chắn không đủ để hút những giọt nước đọng trong loa, khe cắm SIM hoặc cổng sạc của điện thoại.

iphone vô nước

Nếu bạn cần một số bằng chứng khoa học hơn là kinh nghiệm cá nhân, thì có rất nhiều bằng chứng lành mạnh. Những người vui vẻ tại iFixit nhận thấy rằng không có bằng chứng nào cho thấy gạo có hiệu quả và đưa ra một số giải pháp thực tế để giúp giải quyết tình trạng khó khăn về thiết bị ướt của bạn.

Một phân tích của XbitLabs cho biết: “Gạo cũng gặp phải vấn đề là không thể hấp thụ nước do không tiếp xúc trực tiếp” . TekDry , công ty cung cấp dịch vụ cứu hộ thiết bị điện tử khẩn cấp, đã cảnh báo người dùng từ năm 2014 rằng hãy tránh xa kỹ thuật sấy khô bằng gạo.

Nghiên cứu khoa học của họ, bao gồm việc tạo ra các điều kiện sấy mô phỏng kéo dài trong 48 giờ, đã chứng minh rằng gạo không chỉ không hiệu quả như một chất làm khô mà còn kém hiệu quả hơn so với việc để thiết bị khô tự nhiên trong không khí. Tuy nhiên, cả hai phương pháp đều không làm khô hoàn toàn thiết bị.

Tuy nhiên, đây là một số phương pháp thực sự có hiệu quả:

  1. Không bao giờ sử dụng lò vi sóng vì các thành phần kim loại bên trong thiết bị điện tử có thể gây cháy hoặc nổ trong quá trình thí nghiệm điên cuồng.
  2. Dùng khăn giấy hoặc vải để lau khô điện thoại. Làm khô mọi hơi ẩm có thể nhìn thấy sẽ giúp ngăn hơi ẩm xâm nhập sâu hơn vào điện thoại và gây thêm tác hại.
  3. Tránh cắm điện thoại vì điện và nước không phải là sự kết hợp tốt.
  4. Tránh sử dụng máy sấy tóc hoặc lò nướng. Đó là vì nhiệt từ những thiết bị này có thể gây hại cho các bộ phận mỏng manh của điện thoại.
  5. Nếu có thể, hãy tháo pin. Không cần phải nói, việc tháo pin sẽ giảm nguy cơ điện tiếp cận các bộ phận bị ướt, giảm khả năng hư hỏng vĩnh viễn.
  6. Nếu điện thoại rơi vào nước muối, hãy rửa sạch bằng nước sạch. Nước muối có khả năng gây ăn mòn và đoản mạch, do đó việc loại bỏ nhanh chóng cặn muối là rất quan trọng.
  7. Đảm bảo tắt điện thoại vì làm như vậy có thể giúp tránh đoản mạch.

Hãy làm theo những lời khuyên sau và ngừng đặt iPhone của bạn vào gạo.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Đừng đặt iPhone ướt của bạn vào gạo nữa, nghiêm túc đấy