Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone (mọi thế hệ)

Ngày đăng: 19/02/2024    35 lượt xem

Không có nút in màn hình trên iPhone nhưng bạn có thể chụp ảnh màn hình trên iPhone chỉ bằng vài lần nhấn nút. Không thành vấn đề nếu bạn có iPhone 8, iPhone 15 hay bất kỳ mẫu iPhone nào khác tất cả đều có thể làm được điều này. Sử dụng ảnh chụp màn hình là một cách hoàn hảo để chia sẻ các vấn đề với các bản cập nhật của điện thoại thông minh, những điều thú vị bạn thấy trên trang web hoặc văn bản kỳ lạ mà bạn vừa nhận được. Tất cả những gì bạn cần biết là các nút phù hợp là gì, chúng tôi sẽ đề cập ở đây, cùng với một số kỹ thuật để cải thiện trò chơi chụp ảnh màn hình iPhone của bạn.

Lưu ý: Bạn có phải là người dùng MacOS không? Nếu vậy, chúng tôi cũng có hướng dẫn toàn diện về cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac.

Chụp ảnh màn hình đơn giản chỉ cần nhấn hai nút vật lý cùng một lúc, nhưng nhấn hai nút nào tùy thuộc vào kiểu iPhone bạn đang sử dụng.

Chụp ảnh màn hình trên iPhone mới hơn

Dưới đây là các nút để nhấn nếu bạn có iPhone không có nút home. Điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng một trong những chiếc iPhone tốt nhất hiện nay.

Bước 1: Nút đầu tiên bạn cần nhấn là nút nằm gần góc trên bên phải của iPhone. Đây chính là nút bạn thường nhấn để tắt màn hình và khóa iPhone.

Bước 2: Nút khác bạn cần nhấn là Tăng âm lượng, nằm ở bên trái iPhone của bạn.

chụp ảnh màn hình iphone

Bước 3: Để chụp ảnh màn hình, nhấn 2 nút cùng lúc.

chụp ảnh màn hình iphone

Chụp ảnh màn hình iPhone bằng nút Home

Nếu bạn vẫn có một chiếc iPhone cũ hơn hoặc vừa mua một chiếc iPhone tân trang thuộc phiên bản cũ hơn, bạn sẽ làm theo các bước tương tự như trên nhưng sẽ nhấn nút home như nút thứ hai được mô tả ở trên.

chụp ảnh màn hình iphone

Chụp ảnh màn hình bằng AssistiveTouch

AssistiveTouch cho phép người dùng thực hiện các lệnh dựa trên cảm ứng phức tạp hơn trên iPhone như chụm, vuốt nhiều ngón tay hoặc kích hoạt 3D Touch thông qua một menu đơn giản chỉ cách một vài thao tác nhấn. Điều này hữu ích cho nhiều thứ, nhưng trong trường hợp này, đây là một cách khác để chụp ảnh màn hình nếu một trong các nút của bạn không hoạt động bình thường do bạn không thể nhấn cả hai nút đó cùng một lúc. Đây là cách thiết lập và sử dụng nó.

Bước 1: Điều hướng đến ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Nhấn vào Trợ năng.

Bước 3: Nhấn vào Chạm.

Bước 4: Nhấn vào AssistiveTouch

Bước 5: Bật AssistiveTouch. Bạn sẽ thấy nút AssistiveTouch xuất hiện trên màn hình, giống như một loạt các vòng tròn đồng tâm, mờ dần.

Bước 6: Nhấn vào Nhấn đúp.

chụp ảnh màn hình iphone

Bước 7: Kéo xuống và nhấn vào Ảnh chụp màn hình.

Bước 8: Vuốt lên để quay về Màn hình chính. Nút AssistiveTouch sẽ vẫn còn trên màn hình.

Bước 9: Khi bạn tìm thấy màn hình mà bạn muốn lưu hình ảnh, hãy nhấn đúp vào nút AssistiveTouch. Màn hình iPhone của bạn sẽ nhấp nháy màu trắng trong thời gian ngắn và bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng ồn màn trập giống như khi chụp ảnh trong ứng dụng Máy ảnh iPhone, miễn là thiết bị của bạn không ở chế độ im lặng.

Bước 10: Hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình. Sau vài giây, thao tác này sẽ biến mất và ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu vào thư viện ảnh của bạn. Bạn cũng có thể vuốt nó đi bất kỳ lúc nào để lưu nó vào thư viện ảnh của bạn ngay lập tức hoặc nhấn vào nó để cắt, chú thích hoặc chia sẻ nó bằng các bước được mô tả trước đó.

Lưu ý rằng AssistiveTouch cũng cung cấp một số cách khác để thực hiện việc này. Ví dụ: nếu muốn, bạn có thể gán phím tắt Ảnh chụp màn hình cho Nhấn giữ thay vì Nhấn đúp. Bạn cũng có thể nhấn một lần vào nút AssistiveTouch để mở menu bao gồm nhiều chức năng khác. Bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình từ menu này bằng cách nhấn vào Thiết bị > Khác > Ảnh chụp màn hình, điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn chỉ định các tác vụ Nhấn đúp và Nhấn giữ để thực hiện các tác vụ khác.

chụp ảnh màn hình

chụp ảnh màn hình

Chỉnh sửa và chú thích ảnh chụp màn hình đã chụp

Sau khi chụp ảnh màn hình thành công, bạn sẽ thấy một bản xem trước nhỏ ở góc dưới bên trái màn hình. Bản xem trước này sẽ tự động biến mất sau vài giây nhưng bạn cũng có thể vuốt nó sang trái để loại bỏ nó. Trong trường hợp này, ảnh chụp màn hình sẽ được cất an toàn trong thư viện ảnh của bạn và bạn có thể tiếp tục bất cứ điều gì bạn đang làm trước đó.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể kéo ảnh chụp màn hình lên để thực hiện một số chỉnh sửa và chú thích nhanh trước khi điều đó xảy ra. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Sau khi chụp ảnh màn hình, hãy nhấn vào hình thu nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ mở trong cửa sổ chỉnh sửa đơn giản, sẵn sàng để cắt hoặc chú thích.

Bước 3: Nếu bạn chỉ muốn lưu một phần ảnh chụp màn hình của mình, bạn điều chỉnh tay cầm cắt xén để vẽ một hộp xung quanh phần bạn muốn giữ. Bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ chụm để thu phóng tiêu chuẩn để phóng to một phần ảnh chụp màn hình của mình.

Bước 4: Bạn cũng có thể thêm đánh dấu và các chú thích khác vào ảnh chụp màn hình của mình bằng cách vẽ bằng ngón tay. Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ chú thích khác nhau ở cuối màn hình chỉnh sửa. Bạn cũng có thể tìm thấy các nút Hoàn tác và Làm lại ở đầu màn hình để có thể quay lại bất kỳ chỉnh sửa nào bạn không thích.

Bước 5: Để thêm chú thích nâng cao, chẳng hạn như hộp văn bản, kính lúp hoặc chữ ký của bạn, hãy nhấn vào nút Dấu cộng ở góc dưới bên phải và chọn các tùy chọn thích hợp từ menu bật lên.

chụp ảnh màn hình iphone

Bước 6: Khi bạn chỉnh sửa xong, hãy nhấn Xong ở góc trên bên trái.

chụp ảnh màn hình iphone

Bước 7: Chọn Lưu vào Ảnh hoặc Lưu vào Tệp để lưu hình ảnh thu được vào thư viện ảnh hoặc iCloud Drive tương ứng. Bạn cũng có thể nhấn vào Xóa ảnh chụp màn hình nếu bạn đổi ý và không muốn lưu ảnh đó.

Lưu ý rằng nếu bạn chụp nhiều ảnh chụp màn hình liên tiếp, tất cả chúng sẽ xuất hiện trong cửa sổ chỉnh sửa cùng một lúc. Bạn có thể vuốt sang trái và phải để di chuyển giữa chúng và chỉnh sửa từng cái riêng lẻ. Bạn có thể loại bỏ từng ảnh chụp màn hình khỏi chế độ xem chỉnh sửa này bằng cách nhấn vào biểu tượng Thùng rác ở đầu màn hình. Nhấn vào Xong sẽ nhắc bạn lưu hoặc xóa toàn bộ tập hợp.

chụp ảnh màn hình iphone

Chia sẻ ảnh chụp màn hình

Theo mặc định, ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu vào thư viện ảnh của bạn, nơi bạn có thể chia sẻ chúng giống như bất kỳ ảnh nào khác. Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh màn hình cụ thể để chia sẻ với ai đó hoặc đăng lên mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ nó ngay lập tức. Điều này cũng cho phép bạn tránh lưu một bản sao vào thư viện ảnh của mình nếu sau đó bạn không cần giữ nó lại. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Sau khi chụp ảnh màn hình, hãy nhấn vào hình thu nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ mở ở chế độ chú thích được mô tả ở phần cuối.

Bước 3: Nếu bạn muốn cắt hoặc chú thích ảnh chụp màn hình của mình trước khi chia sẻ, hãy tiếp tục.

Bước 4: Khi hoàn tất, hãy nhấn vào nút Chia sẻ ở góc trên bên phải.

Bước 5: Bảng chia sẻ iOS tiêu chuẩn sẽ xuất hiện, cho phép bạn gửi hình ảnh qua tin nhắn văn bản hoặc email, đăng lên mạng xã hội, gửi đến một thiết bị Apple khác qua AirDrop hoặc thậm chí lưu nó ở một nơi khác, như trong Apple Notes.

Bước 6: Nếu bạn muốn chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình với dịch vụ khác, hãy nhấn lại vào nút Chia sẻ. Bạn có thể lặp lại các bước này bao nhiêu lần tùy thích để chia sẻ tới nhiều nơi.

Bước 7: Khi bạn chia sẻ xong, hãy nhấn Xong ở góc trên bên trái.

Bước 8: Chọn Lưu vào Ảnh hoặc Lưu vào Tệp nếu bạn muốn giữ một bản sao ảnh chụp màn hình của mình; nếu không hãy nhấn Xóa ảnh chụp màn hình . Tùy chọn này chỉ ảnh hưởng đến việc ảnh chụp màn hình được lưu trong thư viện ảnh của bạn hay iCloud Drive ảnh vẫn sẽ được gửi hoặc lưu ở tất cả những nơi khác mà bạn đã chia sẻ.

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng tổ hợp nút để khôi phục iPhone của mình không? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu cách thực hiện. Nếu bạn mới sử dụng iOS, thậm chí còn có nhiều mẹo và thủ thuật iOS hơn để giúp bạn làm chủ iPhone của mình.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone (mọi thế hệ)