Cách xem camera giám sát qua điện thoại

Ngày đăng: 08/12/2021    479 lượt xem

Vì yêu cầu đảm bảo an ninh nên nhu cầu lắp camera giám sát ngày càng cao. Để giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát từ xa và chủ động trong công việc, các camera đều có chức năng kết nối với điện thoại rất tiện dụng. Sau đây là cách xem camera giám sát qua điện thoại.

Đối với hãng camera KBvision

Đây là một trong những thương hiệu camera được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với tính năng giám sát camera qua điện thoại, người dùng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị và tiện ích. Sau đây là cách xem camera gaism sát qua điện thoại áp dụng với camera hãng KBVision.

Cách xem camera giám sát qua điện thoại

Ứng dụng xem camera trên điện thoại KBView Lite

Bước 1: Tải ứng dụng KBView Lite về điện thoại. Bạn có thể tải ứng dụng này bằng cách truy cập CH Play với các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android và App Store với các loại điện thoại iPhone.

Bước 2: Sau khi đã tải xong ứng dụng về điện thoại, hãy mở chúng để kích hoạt.

Bước 3: Sau khi kích hoạt xong ứng dụng, trên giao diện của ứng dụng hãy chọn phần Camera và thực hiện cài đặt camera cho điện thoại.

Bước 4: Trên biểu tượng 3 thanh ngang hiển thị trên ứng dụng, ta chọn Quản lý thiết bị và vào phần cài đặt. Tại đây có biểu tượng dấu :+” ta ấn vào sau đó chọn Xem camera.

Bước 5: Cài đặt xem trực tiếp

Nếu là camera ip wifi thì chọn mục bên trên còn với hệ thống camera quan sát có đầu ghi hình thì chọn mục "Thiết bị có dây". Khi ứng dụng hiển thị ra 2 thư mục. Nếu bạn xem bằng dòng mã thì chọn P2P còn chọn IP/Tên miền. Nếu bạn dùng bằng tên miền có dạng xxx.kbvision.tv. Sau khi cài đặt xong trên màn hình sẽ có dòng chữ Bắt đầu xem trực tiếp.

Bạn chỉ cần để ý chút sẽ thấy trên từng giao diện hiện ra sẽ luôn có 3 dấu gạch ngang. Khi bạn muốn lựa chọn các chế độ chỉ cần ấn vào đó, nó sẽ hiển thị các chế độ mà bạn muốn tìm kiếm. Và bạn chỉ cần ấn vào lựa chọn mà bạn thấy phù hợp.

Đối với hãng camera HIKVISION

Đối với hãng camera HIKVISION thì bạn hãy tìm và tải về ứng dụng mang tên IVMS-4500. Sau khi đã tìm và tải thành công ứng dụng này về điện thoại, bạn hãy cài đặt theo các bước sau để xem camera giám sát qua điện thoại một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Phần mềm xem camera Wifi trên điện thoại

Ứng dụng xem camera trên điện thoại IVMS-4500

Bước 1: Chọn vùng ứng dụng bằng cách nhấp vào hình cây bút trên màn hình. Bạn chọn Châu Á, sau đó chọn Việt Nam.

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ. hãy chọn tiếng Việt để dễ hiểu nhất nhé!

Bước 3: Chọn thiết bị bằng cách ấn vào 3 gạch ngang trên góc trái của giao diện. Bên góc phải của giao diện có dấu “+”. Bạn hãy tích vào dó và chọn mục Gắn thủ công.

Bước 4: tiến hành cài đặt

Khi bạn ấn vào mục Gắn thủ công tại bước 3, sẽ thấy xuất hiện giao diện mới. Bạn lần lượt cài đặt theo các thông số sau:

- Tên riêng: Bạn lựa chọn tên theo ý thích của mình để phân biệt với các camera khác.

- Chế độ đăng ký: Nhấp vào dòng bên cạnh rồi chọn hàng IP/Domain.

- Địa chỉ: Nhập tên miền hoặc địa chỉ đầu ghi nhà nhà cung cấp camera đã cài đặt cho bạn

- Port: 8000 đây là mặc định của hãng camera HIKVISION.

- User Name: admin

- Mật khẩu: Nhập mật khẩu mà bên lắp camera cung cấp. Bạn cũng có thể đổi mật khẩu riêng.

Sau khi đã điền đủ thông tin bạn hãy lưu lại. Nếu phần thông tin Số camera hiện số camera theo đầu ghi hình hoặc hiển thị dòng chữ: Mật khẩu bảo mật yếu thì có nghĩa là bạn đã lưu cài đặt thành công. Lúc này bạn có thể mở xem camera trực tuyến trên điện thoại.

Nếu bạn muốn xem trực tiếp thì ấn vào biểu tượng hình máy quay phía bên phải giao diện, chọn Bắt đầu xem trực tiếp. Nếu bạn muốn xem lại thì chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang trên giao diện sau đó tích vào Phát lại Remote.

Trên đây là hướng dẫn cách xem camera giám sát trên điện thoại đối với 2 dòng camera phổ thông nhất hiện nay là KBVISION và HIKVISION. Ngoài ra các bạn còn có thể tải các phần mềm xem camera trên điện thoại để hỗ trợ yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tham khảo cách Reset Macbook về ban đầu

Cách sửa tai nghe bị nhỏ tiếng nhanh và hiệu quả

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách xem camera giám sát qua điện thoại