Dấu hiệu và cách xử lý điện thoại của bạn khi bị nhiễm Virus

Ngày đăng: 03/09/2021    6,480 lượt xem

Trong quá trình sử dụng, việc điện thoại phát sinh các hiện tượng lạ, trục trặc là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu như "dế yêu" của bạn bị nhiễm virus thì các quyền riêng tư như: Facebook, thẻ ngân hàng, Zalo, Gmail,.. sẽ bị đe dọa lớn. Dưới đây Hcare sẽ liệt kê những dấu hiệu và cách xử lý khi điện thoại bị nhiễm virus đơn giản, nhanh chóng. Đọc ngay để xử lý kịp thời nhé!

Điện thoại thường xuyên bị treo, lag

Đang chơi game, nghe nhạc, xem phim,.. đột nhiên điện thoại của bạn bị treo. Tình trạng này xảy ra liên tục, chắc hẳn điện thoại của bạn gặp rắc rối bởi các "virus" rồi đó.

Để ngăn chặn việc virus xâm nhập vào điện thoại, bạn hãy cập nhật cơ sở dữ liệu mới nhất cho trình "diệt virus" trên điện thoại ngay nhé!

Xem thêm Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Cước data của 3G/4G tăng đột biến

Nếu như gói 3G/4G nhanh hết thì đó cũng là một trong những trường hợp virus đang xâm nhập vào điện thoại. Các phần mềm độc hại sẽ liên tục chạy ngầm, kết nối Internet làm cho data của bạn hết nhanh chóng. Điều này sẽ càng nghiêm trọng hơn khi người dùng không sử dụng gói data plan (không giới hạn dung lượng) vì hóa đơn tiền mạng mỗi tháng sẽ rất "khủng".

cách xử lý điện thoại của bạn khi bị nhiễm Virus

Cước data của bạn hết quá nhanh, gây hao tốn nhiều tiền mặt. Bạn đang lo lắng không biết nên xử lý thế nào? Hcare có thể đưa ra một số lời khuyên cho bạn như: tắt mạng khi không sử dụng đến, gỡ bỏ những ứng dụng không rõ nguồn gốc, đóng các ứng dụng chạy ngầm và cập nhật trình "diệt virus" của máy để quét sạch những nguy cơ làm tổn hại đến máy,..

Xuất hiện quảng cáo tràn lan

Hiện nay, có rất nhiều trang chứa quảng cáo pop-up (kiểu bung ra) để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, bài viết liên quan,.. Tuy nhiên, nếu như các pop-up này thường xuyên xuất hiện trong điện thoại, bạn cần kiểm tra ngay. Điều các bạn cần lưu ý là không được nhấp vào các pop-up dù cho chúng là quảng cáo gì.

Để hạn chế trường hợp trên xảy ra, bạn nên vô hiệu hóa tính năng hiển thị pop-up trong các trình duyệt web. Ví dụ như ứng dụng Chrome, ta vô hiệu hóa ằng cách:

  • Mở ứng dụng và chọn cài đặt ở góc phải màn hình
  • Chọn cài đặt trang web -> Pop-up và ấn vào phần vô hiệu hóa

Các khoản chi phí không rõ ràng xuất hiện liên tục

Một trong những dấu hiệu nghiêm trọng nhất của việc điện thoại bạn bị nhiễm virus đó là các khoản chi phí bất thường phát sinh liên tục trong tài khoản điện thoại. Các phần mềm độc hại sẽ âm thầm gửi tin nhắn SMS đến các đầu số tính phí, các nhà mạng "âm thầm" đăng ký dịch vụ thay khách hàng, gọi điện mời sử dụng các dịch vụ (nhạc chờ, chuyển vùng quốc tế, thông báo cuộc gọi nhỡ,..),...

Cách xử lý khi điện thoại bị nhiễm virus

Nếu như không có nhu cầu, bạn nên soạn hủy dịch vụ theo các cú pháp gửi kèm theo để tránh trường hợp nhà mạng gia hạn dịch vụ, trừ tiền mà không có sự đồng ý từ phía người dùng. Ứng dụng "Whypay" (dành cho cả Android và iOS) có thể giúp bạn phát hiện kịp thời các dịch vụ trừ tiền ngầm trong tài khoản của bạn. Hãy thử cài đặt để mọi thứ trở nên khách quan và minh bạch hơn nhé!

Nhiều ứng dụng lạ tự cài đặt mà không xin phép

Các hacker có thể tấn công điện thoại bằng các ứng dụng lạ bất kì lúc nào. Vì vậy, nếu bạn phải xóa các ứng dụng lạ mỗi ngày mà trước đó không hề cài đặt qua App store hay CH Play thì đó chính là dấu hiệu điện thoại bạn đang bị các virus xâm nhập.

Hướng dẫn xử lý cảnh báo Android bị nhiễm virus khi duyệt web

Để tránh các ứng dụng độc tự cài đặt trong máy, bạn nên quét virus thường xuyên, không đăng nhập vào những ứng dụng không rõ nguồn gốc,..

Pin điện thoại hụt nhanh chóng

Khi virus hoạt động trên nền background thiết bị của bạn, trong quá trình sử dụng kết nối Internet, tuổi thọ của pin khá ngắn và rất nhanh hết.

Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn nên vào phần quản lý ứng dụng trên điện thoại và gỡ bỏ những ứng dụng đáng ngờ, sau đó quét virus để xóa bỏ những dữ liệu của ứng dụng để lại.

Bạn cần biết: Lý do điện thoại hay bị tắt nguồn đột ngột và cách khắc phục

Kết luận

Vậy là Hcare đã chia sẻ tới độc giả một số dấu hiệu và cách xử lý khi điện thoại bị nhiễm virus cơ bản. Tất nhiên, không phải tất cả thiết bị đều có dấu hiệu giống nhau, do đó người dùng cần phải cẩn trọng khi cài đặt ứng dụng, hạn chế truy cập vào những trang web bậy bạ gây hại cho điện thoại.

Nếu như đã thử tất cả các cách xử lý trên mà điện thoại vẫn không cải thiện được như ban đầu thì bạn không nên cố tự sửa chữa thêm. Việc bạn tự mày mò, sửa chữa sẽ vô tình biến "lợn lành thành lợn què" đó! Khi rơi vào trường hợp này, bạn nên tìm đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa thiết bị điện tử uy tín và hiệu quả để được trợ giúp.

Hcare là một địa chỉ uy tín với hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được bảo hành và sửa chữa điện thoại khi bị nhiễm virus cũng như các vấn đề khác với uy tín bậc nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Hãy đến trực tiếp công ty Hcare chúng tôi hoặc liên hệ tổng đài để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Dấu hiệu và cách xử lý điện thoại của bạn khi bị nhiễm Virus

AM
Anh minh
cho mk hỏi là trên chỗ màn hình chính đt của mk chỗ ghi tên sim nó hiện chữ”viettel#hay ở nhà “ là bị nhiễm virus ah bạn
4 năm trước
Trả lời