Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Ngày đăng: 27/02/2023    125,436 lượt xem

Smartphone với hệ điều hành iOS và Android đều đã xuất hiện tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được. Những người từng gặp trường hợp này hẳn sẽ hiểu và đã cảm thấy rất rối vì không biết cách xử lý thế nào.Và đây cũng không phải trường hợp hi hữu mà thường xuyên và cũng có rất nhiều người gặp phải.

Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ không thể tắt nguồn được trên cả hệ điều hành iOS và Android như thế nào? Cùng Hcare tìm hiểu qua bài viết.

Nguyên nhân điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Nếu muốn xử lý bất kì tình trạng nào của thiết bị điện tử, bạn phải tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó. Nếu điện thoại bị đơ hay treo máy thì bạn cần nghĩ ngay đến phần cứng và phần mềm của máy. Một trong 2 bộ phận chính là nguồn gốc của tình trạng này.

Lỗi do phần mềm

<span id='cach-xu-ly-dien-thoai-bi-do-khong-tat-nguon-duoc'></span>Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

  • Đây là nguyên nhân thể hiện tình trạng quá tải của điện thoại. Khi bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, các ứng dụng không được tắt đi nên vẫn chạy ngầm khiến điện thoại bị đơ. Lúc này, máy sẽ bị nóng và treo không thể tắt nguồn được.
  • Khía cạnh thứ 2 cũng là nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được là do bộ nhớ của máy bị đầy. Khi sử dụng điện thoại thông minh bạn thường có xu hướng tải rất nhiều ứng dụng về và lưu lại trên máy để sử dụng khi cần như game, camera, chỉnh sửa ảnh, app di chuyển hay mua sắm… Qua đó ảnh hưởng đến các thao tác khi sử dụng cũng như khả năng hoạt động của thiết bị.
  • Nguyên nhân thứ 3 của lỗi phần mềm là do bạn đã vô tình truy cập vào link có chứa virut dẫn đến điện thoại bị nhiễm chương trình độc hại gây xung đột cho hệ điều hành. Như vậy, chỉ cần bị virut xâm nhập là điện thoại của bạn có thể bị đơ ngay mà không tắt nguồn được.

Cách phòng tránh điện thoại bị nhiễm virus là bạn cần cân nhắc trước khi click vào những link quảng cáo, link của những trang web không đáng tin cậy.

Lỗi do phần cứng

Cách tắt nguồn điện thoại khi bị liệt màn hình

Nếu không phải nguyên nhân do phần mềm khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì bạn hãy kiểm tra ngay phần cứng. Đây được coi là phần đầu não của máy. Có tác dụng giúp thiết bị hoạt động trơn tru nhờ sự kết hợp với hiệu năng.

  • Nếu bạn mua phải thiết bị có phụ kiện là không chính hãng như tai nghe, sạc pin cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng trên. Vì vậy, trước khi mua các phụ kiện đi kèm máy bạn cần chọn địa chỉ uy tín, mua hàng chính hãng để tránh điện thoại bị ảnh hưởng và xuất hiện tình trạng treo máy.
  • Ngoài ra, nếu máy bị rơi, va chạm với các vật cứng, đã bị ướt hoặc ngấm nước, hóa chất độc hại cũng là nguyên nhân khiến máy bị đơ không thể tắt nguồn được. Nếu điện thoại bị ngấm nước bạn cần mang đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để họ sử dụng các thiết bị sấy khô chuyên dụng tránh làm hỏng máy.

Xem thêm: Thay màn hình điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng giá rẻ tại TPHCM

Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Khi đã biết được nguyên nhân dẫn đến máy bị treo bạn hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn. Mỗi hệ điều hành sẽ có những thao tác khác nhau. Hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay và cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được là iOS và Android.

Hệ điều hành iOS

Cách tắt nguồn điện thoại khi hư nút nguồn

Điện thoại hệ điều hành iOS có thiết kế ở dạng nguyên khối, pin không thể tháo rời khỏi máy. Vì vậy, khi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì không thể khắc phục bằng cách tháo pin được. Bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy đồng thời giữ nút nguồn và nút home trong vòng từ 8 – 10 giây. Máy sẽ tự tắt.
  • Bước 2: Để máy nghỉ ngơi 2 phút rồi bạn ấn nút nguồn để khởi động. Với cách này máy bạn có thể được khôi phục nhanh chóng.

Lưu ý: với máy phiên bản mới như iPhone X, Xs, Xs Max nút home của điện thoại không phải nút vật lý, vì vậy bạn không thể áp dụng cách thông thường như hướng dẫn trên được.

Với trường hợp này thay vì sử dụng nút home bạn hãy sử dụng kết hợp nút nguồn và nút giảm âm lượng tác dụng cũng dùng để tắt máy.

Xem thêm: Thay màn hình điện thoại Samsung bị liệt cảm ứng uy tín tại TPHCM

Hệ điều hành Android

Điện thoại bị tắt nguồn khi cắm sạc

Khác với hệ điều hành iOS, điện thoại hệ điều hành Android như Samsung, LG, Asus được thiết kế pin có thể được tháo rời. Vì vậy, khi máy bạn bị đơ không tắt nguồn được thì cách nhanh nhất bạn có thể làm là tháo pin và để máy nghỉ ngơi 1-2 phút và khởi động lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thao tác giữ nút nguồn trong khoảng 7-10 giây rồi khởi động lại. Và nếu cách này không sử dụng được bạn hãy thực hiện giống với điện thoại hệ điều hành iOS là kết hợp nhấn nút nguồn và nút giảm âm lượng từ 8-10 giây để tắt máy và sau đó khởi động lại.

Hcare đã chỉ ra nguyên nhân cụ thể và hướng dẫn chi tiết để bạn dễ dàng khắc phục nếu điện thoại của bạn bị đơ không tắt nguồn được. Nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà vẫn không cải thiện được thì bạn hãy mang điện thoại đến những Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kỹ thuật restore lại máy. Hcare sẽ là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. 

Xem thêm

Thảo luận

Có 92 thảo luận về Bài viết Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Chị văn lê ngọc ánh
điện thoại của mình là samsung galaxy a51 nó cứ bị đơ , ko bấm đc luôn ạ có cách nào để sửa lỗi đc ko
2 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Ngọc Anh, điện thoại của chị đang mở ứng dụng nào và sử dụng bao lâu mà bị lỗi đơ vậy chị. Để khắc phục tình trạng đơ mình xem gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng, giải phóng bộ nhớ máy nếu máy đang bị đầy bộ nhớ, tắt máy khởi động lại thử chị nhé. Nếu cần thêm hỗ trợ chị có thể mang máy đến cửa hàng gần nhất để được kỹ thuật hỗ trợ mình tốt nhất chị nha.
2 tháng trước
Trả lời
NA
Chị ngọc anh
dt samsung của mình do đang sử dụng mà ngủ quên, đến sáng dt k nóng k có gì bất thường, nhưng màn hình k cảm ứng được nữa, chỉ còn sử dụng dc 2 nút bên cạnh. mình cũng k thể tắt nguồn do k chạm vào mh dc. có thể là lỗi gì và sửa khoản bao nhiêu ạ
3 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị, cho em hỏi điện thoại Samsung của chị là model nào vậy chị, để em có thể hỗ trợ mình tốt hơn nha.
3 tháng trước
Trả lời
KN
Chị khánh ngân
s mik làm theo rồi mà máy đth samsung mik k phản ứng gì v?
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Khánh Ngân, nếu mình đã làm theo các cách trên mà vẫn không được mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất chị nhé. Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
CN
Anh Cháu n.minh
cô/chú giúp cháu với ạ đt cháu là redmi 10a mà màn hình tự nhiên bị liệt ko làm j dc ạ, dùng cảm biến vân tay thì vẫn dc nhưng ko dùng dc ạ, cháu có tắt nguồn nhưng nó vẫn thế, ko tắt dc
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Minh, theo mô tả tình trạng thì điện thoại đang bị hư cảm ứng, để khắc phục tình trạng này cần phải thay màn hình mới. Nếu cần thêm thông tin vui lòng lên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn tốt nhất. Thông tin đến anh.
7 tháng trước
Trả lời
KL
Chị khánh lih
đt tôi đang nt xng đơ và k tắt đc nguồn đc đt phải bn sao
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Khánh Linh, cho em hỏi điện thoại của mình là điện thoại gì, để em tiện tư vấn cho mình nhé.
8 tháng trước
Trả lời