Dịch vụ VPN tốt nhất 2022: lựa chọn hàng đầu hiện nay

Ngày đăng: 12/01/2023    142 lượt xem

Hàng tỷ người sử dụng Internet hàng ngày cho công việc, trường học, mạng xã hội, mua sắm, thanh toán hóa đơn, v.v. Hầu hết chúng ta muốn giữ các hoạt động trực tuyến của mình ở mức độ riêng tư, vì vậy không có gì lạ khi ngày nay bảo mật trực tuyến lại trở nên phổ biến như vậy. 

Tăng cường sức mạnh cho các thiết bị được kết nối mạng của bạn chống lại tội phạm mạng, kẻ trộm dữ liệu, kẻ rình mò trực tuyến, cơ quan kiểm duyệt và những vị khách không mời mà đến khác có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với những người không quen biết, nhưng mạng riêng ảo là một cách dễ dàng và rẻ tiền để hoàn thành nhanh chóng. 

Tuy nhiên, bạn có rất nhiều tùy chọn nên việc tìm kiếm VPN tốt nhất không đơn giản như vậy. Để giúp bạn chọn đúng dịch vụ, chúng tôi đã tổng hợp các dịch vụ VPN tốt nhất và trình bày tất cả các tính năng, giá cả và thông tin khác bên dưới.

Danh sách dịch vụ VPN

NordVPN

<span id='nordvpn'></span>NordVPN

NordVPN không miễn phí nhưng với ba giao thức mã hóa khác nhau (IKEv2/IPsec, OpenVPN và NordLynx), dễ dàng nhận thấy rằng nhà cung cấp này coi trọng quyền riêng tư của bạn. Công ty cũng đã nỗ lực xây dựng mạng lưới máy chủ của mình bao gồm hơn 5.200 máy chủ tại 60 quốc gia trên thế giới.

Một tính năng nổi bật giúp NordVPN trở thành ứng cử viên nặng ký cho dịch vụ VPN tốt nhất hiện có là tạo đường hầm phân chia. Nếu bạn chưa biết, chia đường hầm là khả năng đưa một số hoạt động vào danh sách trắng (chẳng hạn như chơi trò chơi hoặc phát trực tuyến) để bỏ qua VPN và sử dụng “mạng trong” thông thường để có hiệu suất tốt hơn.

ExpressVPN

<span id='expressvpn'></span>ExpressVPN

Tuyên bố “Nhà lãnh đạo đáng tin cậy số 1 trong VPN” của ExpressVPN có thể hơi khó chứng minh, nhưng dù sao thì dịch vụ này cũng cung cấp một danh sách các tính năng hấp dẫn. Nó cũng liên tục cố gắng thực hiện các cải tiến thường xuyên về tốc độ và khả năng phát trực tuyến đồng thời, đồng thời với sự hỗ trợ cho tất cả các nền tảng chính (Windows, MacOS, Android, v.v.), bạn sẽ không cần phải lo lắng về khả năng tương thích. ExpressVPN xuất hiện trên một số danh sách VPN tốt nhất, bao gồm danh sách VPN tốt nhất cho Linux và VPN tốt nhất cho Windows, vì vậy mức giá tương đối cao của nó có vẻ hợp lý.

Surfshark

<span id='surfshark'></span>Surfshark

Về tính năng, Surfshark khá cơ bản. Đây không nhất thiết là vấn đề nếu bạn không cần bất kỳ chuông và còi nào và chỉ muốn có một VPN vững chắc với giá rẻ. Trên thực tế, giao diện đơn giản, dễ hiểu, thiết lập trực quan và thao tác đơn giản có thể dễ dàng trở thành điểm bán hàng nếu bạn rõ ràng không muốn phiền phức với những phức tạp không cần thiết. Nó hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau và nó cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho VPN Apple TV tốt nhất.

Surfshark cũng hoạt động khá tốt với các dịch vụ phát trực tuyến, mặc dù tốc độ của nó không tốt bằng các dịch vụ VPN hàng đầu khác như NordVPN và ExpressVPN. Tuy nhiên, nhìn chung, đây là VPN tốt nhất năm 2022 dành cho những người có ngân sách tiết kiệm và đặc biệt là đối với các mạng cục bộ lớn hơn như nhà ở gia đình và văn phòng.

IPVanish

<span id='ipvanish'></span>IPVanish

IPVanish cung cấp tất cả các tính năng chính mà bạn có thể cần từ một VPN với mức giá hợp lý. Với việc bán hàng thường xuyên là một phần của trải nghiệm IPVanish, bạn có thể cam kết trong một năm với chi phí rất thấp, tận hưởng sự bảo vệ đến từ sự lựa chọn của hơn 2.000 máy chủ VPN trên hơn 75 địa điểm khác nhau.

Bên cạnh việc cung cấp khả năng bảo vệ rộng rãi cho dù bạn đang duyệt web ở nhà hay sử dụng điểm truy cập Wi-Fi công cộng, IPVanish còn giúp việc tránh Kiểm tra gói sâu một phương pháp được các ISP sử dụng để hạn chế tốc độ internet của bạn đôi khi trở nên đơn giản hơn. VPN cung cấp các giới hạn truyền dữ liệu không giới hạn và không có giới hạn về số lượng thiết bị bạn có thể sử dụng VPN, vì vậy VPN cực kỳ linh hoạt cho người dùng có dung lượng lớn và các mạng cục bộ lớn hơn.

AtlasVPN

<span id='atlasvpn'></span>AtlasVPN

AtlasVPN là một sản phẩm mới trong ngành VPN, nhưng nó được tích hợp nhiều tính năng an toàn và ổn định, thách thức cả những người chơi lớn. Điều tuyệt vời về VPN này là nó có gói dữ liệu miễn phí toàn diện, thuộc một trong những gói tốt nhất trên thị trường và nếu bạn quyết định nâng cấp lên các máy chủ cao cấp, nhanh hơn, thì nó chỉ tốn 40 đô la mỗi năm hoặc 72 đô la trong ba năm. Mặc dù mạng máy chủ có thể nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng đây là một dịch vụ mới hơn với nhiều khả năng mở rộng hơn.

Về mặt bảo mật, mặc dù dịch vụ này còn non trẻ, nhưng nó đã không cắt giảm bất kỳ góc nào khi xây dựng bảo mật máy chủ. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi biết mình được bảo vệ bằng mã hóa 256-bit, giao thức WireGuard, bảo vệ chống rò rỉ IPv6 và một loạt các tính năng khác. Cho dù bạn đang duyệt internet một cách tình cờ, thực hiện các giao dịch quan trọng, chơi trò chơi hay phát trực tuyến, bạn sẽ thấy rằng các máy chủ của AtlasVPN rất lý tưởng cho bạn.

Hotspot Shield

<span id='hotspot-shield'></span>Hotspot Shield

Hotspot Shield cũng rất đơn giản để thiết lập và sử dụng, nhưng muốn thấy nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, chẳng hạn như kiểm soát các giao thức mã hóa. Tuy nhiên, đây là một phần trong thỏa thuận mà bạn nhận được với VPN này, vì Hotspot Shield sử dụng giao thức mã hóa “Hydra” độc quyền của riêng mình mà công ty tuyên bố là thứ làm cho nó nhanh như vậy.

Một cân nhắc khác và một nhược điểm tiềm ẩn là với ExpressVPN, bạn bị giới hạn ở năm kết nối đồng thời cho mỗi thuê bao. Tuy nhiên, nếu bạn chấp nhận những hạn chế này và có thể giải quyết một số thỏa hiệp về tốc độ có lẽ bạn đang tìm kiếm VPN tốt nhất để chơi game hoặc VPN tốt nhất cho Kodi thì Hotspot Shield là một lựa chọn tuyệt vời đáp ứng lời hứa về tốc độ.

PrivadoVPN

<span id='privadovpn'></span>PrivadoVPN

PrivadoVPN là một công ty của Thụy Sĩ và do đó không tuân theo luật pháp của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu. Thụy Sĩ cũng có luật riêng tư khá mạnh mẽ. Nó cũng không phải là thành viên của “mạng giám sát mười bốn mắt”, vì vậy lưu lượng người dùng không được ghi lại và đi qua các quốc gia thân thiện với quyền riêng tư. Điều đó có nghĩa là bạn không cần lo lắng về việc địa chỉ IP thực của mình bị lộ.

CyberGhost

<span id='cyberghost'></span>CyberGhost

Với hơn mười triệu người dùng đang hoạt động và hơn 7.000 máy chủ trải rộng trên toàn cầu, CyberGhost là một gã khổng lồ trong không gian VPN. Đây cũng là một trong những mạng riêng ảo linh hoạt nhất hiện có, cả về thiết bị/nền tảng được hỗ trợ cũng như những hoạt động mà nó hữu ích.

CyberGhost VPN tương thích với máy tính, thiết bị di động, TV thông minh và thậm chí cả máy chơi game và một tính năng tuyệt vời của VPN là nó sẽ tự động kết nối bạn với máy chủ tốt nhất cho bất kỳ việc gì bạn đang làm vào lúc này. Đó là một cân nhắc quan trọng đối với các hoạt động sử dụng nhiều băng thông như chơi game và phát trực tuyến.

PureVPN

<span id='purevpn'></span>PureVPN

Với một cái tên như PureVPN, mạng riêng ảo này tốt hơn nên cung cấp một số biện pháp bảo vệ khả thi và đúng như vậy. Điểm nổi bật của phần mềm nằm ở khả năng kết nối với một loạt các dịch vụ cho các hoạt động khác nhau, với khả năng tương thích rộng rãi với các thiết bị và giao diện phần mềm khác nhau.

Dịch vụ này có giá 47 đô la trong hai năm, khiến PureVPN trở thành một trong những VPN giá rẻ tốt nhất trong danh sách. Đăng ký đó bao gồm chuyển tiếp cổng, nhiều giao thức mã hóa (PPTP, SSTP, L2TP/IPSec, IKEv2 và OpenVPN UDP/TCP), chặn phần mềm độc hại, hỗ trợ P2P và chính sách không đăng nhập đã được kiểm tra.

TunnelBear

<span id='tunnelbear'></span>TunnelBear

Sự hấp dẫn chính của TunnelBear là sự đơn giản và dễ sử dụng. Bạn không cần phải loay hoay với việc chọn các giao thức mã hóa hoặc bất kỳ thiết lập phức tạp nào khác. Đó là tin xấu đối với những người dùng cao cấp muốn có nhiều tùy chọn kiểm soát và tùy chỉnh hơn, nhưng lại là tin tốt đối với những người bình thường không muốn hoặc không cần tất cả những thứ cản trở họ. 

TunnelBear thực hiện những gì nó cần làm với mã hóa tốt, khóa chuyển đổi tiêu diệt và chính sách không ghi nhật ký, với lợi ích bổ sung là các cuộc kiểm tra độc lập hàng năm đầy đủ mà công ty phát hành ra công chúng.

Có nên sử dụng VPN vào năm 2023 không?

Nói một cách cơ bản nhất, mạng riêng ảo cho phép bạn gửi thông tin một cách an toàn khi sử dụng mạng công cộng thông qua một nhóm máy tính nối mạng và máy chủ ở xa. Và mặc dù VPN có hiệu quả với những gì chúng làm, nhưng bạn nên biết những hạn chế của chúng.

Để mã hóa và bảo vệ dữ liệu chung khi trực tuyến, chúng là một lựa chọn tuyệt vời. Họ có thể giúp ngăn chặn việc điều tiết dữ liệu bằng cách ẩn bạn khỏi ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) của bạn. Họ có thể vượt qua các giới hạn khu vực hoặc thay đổi giá bằng cách cho phép người dùng chuyển đổi máy chủ theo ý muốn. Các tính năng bổ sung có thể hạn chế quyền truy cập web, giúp phát hiện các trang web độc hại và các dịch vụ khác.

Mặt khác, ngay cả VPN tốt nhất cũng không phải là liều thuốc bảo mật. Chẳng hạn, chúng có thể bị chính phủ phát hiện và cấm, đồng thời các phiên bản chất lượng thấp có thể đăng nhập và thậm chí bán dữ liệu của bạn. Các dịch vụ cũng có thể chặn quyền truy cập vào nội dung khi sử dụng VPN, đó là lý do tại sao việc cố gắng vượt qua một số thứ như giới hạn khu vực của Netflix có thể thành công hoặc thất bại.

Có nên sử dụng VPN miễn phí hay trả phí?

Đăng ký VPN miễn phí, thoạt nhìn rất hấp dẫn, nhưng có thể là một công việc mạo hiểm. Biết rằng tất cả các dịch vụ “miễn phí” đang kiếm tiền từ bạn bằng cách nào đó, cho dù đó là từ quảng cáo hay điều gì đó ít vô hại hơn, chẳng hạn như bán người dùng dữ liệu hoạt động. Các VPN tốt nhất thường hứa hẹn không có hoạt động hoặc nhật ký người dùng và nhiều VPN tự hào về kiểm toán của bên thứ ba đối với khiếu nại này nhưng có tính phí.

Sử dụng VPN có bất hợp pháp không?

Bản thân các mạng riêng ảo là hoàn toàn hợp pháp ở hầu hết các khu vực pháp lý, bao gồm cả Hoa Kỳ và không có gì bất hợp pháp khi sử dụng một mạng riêng cho bất kỳ hoạt động nào bạn làm trên internet mà không phải là một hoạt động bất hợp pháp. Về cơ bản nhất, VPN chỉ đơn giản là một mạng gồm các máy chủ do tư nhân vận hành mà bạn kết nối và qua đó lưu lượng truy cập internet của bạn được định tuyến. 

Điều đó nói rằng, VPN vẫn có thể đưa người dùng vào vùng xám hợp pháp trong một số trường hợp nhất định. Điều này phần lớn đến từ địa lý.

Một số quốc gia và khu vực pháp lý nhất định, đặc biệt là những quốc gia mà nhà nước tham gia kiểm duyệt, có luật chống lại việc lách các hạn chế này của chính phủ, lên đến và bao gồm các lệnh cấm toàn diện đối với các mạng riêng ảo. Trung Quốc, Cuba, Iraq, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là một số quốc gia được biết đến với việc hạn chế hoặc cấm hoàn toàn việc sử dụng VPN. Nếu bạn lo lắng về điều này, hãy nhớ đọc luật quốc gia và địa phương của bạn trước khi bắt đầu mua VPN.

Cuối cùng, xin lưu ý rằng mặc dù không phải là bất hợp pháp nhưng việc sử dụng VPN sẽ vi phạm điều khoản dịch vụ của một số trang web và ứng dụng (Netflix là một ví dụ đáng chú ý). Mặc dù vi phạm điều khoản dịch vụ của một công ty không phải là một tội ác, nhưng điều đó vẫn có thể dẫn đến việc trang web hoặc ứng dụng đó hạn chế quyền truy cập của bạn vào các dịch vụ của công ty và thậm chí đóng tài khoản của bạn. 

Các mạng riêng ảo thường quảng cáo rằng chúng thân thiện với phát trực tuyến và chơi trò chơi, nhưng trong các thử nghiệm của riêng mình, chúng tôi thường thấy điều này rất dễ xảy ra. Hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu của bạn nếu bạn định sử dụng các hoạt động VPN của mình như thế này.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Dịch vụ VPN tốt nhất 2022: lựa chọn hàng đầu hiện nay