Điện thoại bị hư loa ngoài - Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Ngày đăng: 09/12/2021    8,843 lượt xem

Loa nói chung và loa ngoài nói riêng là một bộ phận khá quan trọng của một chiếc điện thoại. Việc điện thoại bị hư loa ngoài sẽ ảnh hưởng cực kỳ đến các cuộc gọi, mọi liên lạc hay chức năng âm thanh của máy. Từ đó, gây trì trệ công việc, học tập hoặc những giây phút giải trí bên chiếc điện thoại. Nếu điện thoại của bạn đang trong tình trạng như vậy, hãy tìm hiểu một vài nguyên nhân từ đó đưa ra giải pháp khắc phục dựa vào gợi ý của chúng tôi.

Biểu hiện của điện thoại bị hư loa ngoài

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện thoại di động, nếu máy của bạn có những biểu hiện sau, có thể điện thoại của bạn đã bị hư loa ngoài:

  • Khi nghe nhạc, xem phim, chơi game, âm thanh phát ra loa ngoài bị trục trặc: nghe không rõ, âm thanh bị rè, không phát ra âm thanh.

  • Các thông báo như cuộc gọi đến, tin nhắn, đồng hồ báo thức,... mặc dù để chuông nhưng vẫn không thể nghe thấy âm thanh thông báo.

  • Khi đàm thoại bằng điện thoại bằng loa trong hoặc tai nghe vẫn bình thường nhưng khi mở loa ngoài lại không nghe rõ bên đầu dây bên kia nói gì.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị hư loa ngoài

  • Do bị tác động bởi những lực lớn bên ngoài như rơi vỡ, va đập vào các vật cứng khiến cho bộ phận loa bị ảnh hưởng.

  • Do vô tình làm rơi xuống môi trường nước dần dần bộ phận loa ngoài bị ăn mòn, hoen gỉ. 

  • Do bị đứt cáp nguồn dẫn đến tín hiệu thông báo tới loa bị hỏng và không hoạt động.

  • Do xung đột phần mềm từ các ứng dụng không phù hợp từ Sydia khiến chức năng của loa ngoài cũng bị ảnh hưởng theo.

  • Do môi trường sử dụng bụi bẩn, ô nhiễm không thường xuyên vệ sinh dẫn đến hoạt động của bộ phận loa bị cản trở nghiêm trọng.

Khắc phục lỗi điện thoại bị hư loa ngoài

Vệ sinh thiết bị sạch sẽ

Điện thoại bị hư loa ngoài

Vệ sinh loa ngoài 

Một trong những nguyên nhân chính của sự cố hỏng loa ngoài đó là do bạn không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận này. Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn sẽ bám trực tiếp vào loa ngoài khiến cho loa bị cản trở khi phát âm thanh.

Để khắc phục sự cố này, bạn hãy sử dụng một chiếc cọ nhỏ hoặc là bàn chải đánh răng chà nhẹ nên mặt ngoài của loa. Sau đó kiểm tra lại xem loa đã hoạt động tốt hay chưa..

Xem thêm: Làm thế nào để khắc phục lỗi xem video bị tự động dừng?

Thực hiện reset iPhone - Cài đặt lại trên iPhone

Điện thoại không nghe được bên kia nói

Reset lại điện thoại

Để chắc chắn rằng loa ngoài của bạn bị hư không phải do xung đột các ứng dụng, bạn hãy tiến hành reset lại máy, khôi phục lại cài đặt ban đầu đưa máy về lại trạng thái như mới mua. Do dữ liệu trong thiết bị sẽ bị xóa hết trong quá trình này, nên bạn có thể lưu ý Back up lại dữ liệu trước khi tiến hành nhé.

  • Bước 1: Bạn vào phần Settings (Cài đặt) sau đó chọn General (Cài đặt chung) chọn Reset (Đặt lại)

  • Bước 2: Lựa chọn Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt) sau đó xác nhận Đặt lại để Reset toàn bộ iPhone.

Sau khi đã khởi động lại và khôi phục lại cài đặt gốc trên iPhone, bạn hãy thử sử dụng xem thiết bị của mình còn bị lỗi loa ngoài hay không.

Tháo máy ra và kiểm tra bộ phận loa ngoài

Điện thoại phải bật loa ngoài mới nghe được

Tháo máy kiểm tra

Chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng cách này vì cấu tạo của thiết bị di động là các vi mạch điện tử công nghệ cao, nếu như không có chuyên môn cũng như các công cụ tháo lắp thì bạn không nên sử dụng thao tác này.

  • Sử dụng vít để tháo các ốc trên điện thoại.

  • Tách lớp vỏ lưng điện thoại một cách nhẹ nhàng.

  • Lần lượt tháo từng bộ phận bên trong của điện thoại để vào trực tiếp bộ phận chưa loa sau đó tách nốt bộ phận cuối cùng là cụm loa điện thoại.

  • Nếu dây loa bị lỏng hoặc đứt, bạn có thể nối lại hoặc thay một dây loa mới.

  • Nếu vấn đề không phải do dây loa thì chắc chắn loa ngoài của bạn đã bị hỏng hoàn toàn do cấu tạo chỉ có một loa duy nhất và bạn phải thay toàn bộ cụm loa mới.

  • Nếu ic Audio của bạn bị hỏng, hãy mang đến trung tâm để nhân viên có thể giúp bạn khắc phục lỗi này

Mang điện thoại của bạn đến các trung tâm sửa chữa

Như chúng tôi đã nói ở trên, việc tháo dỡ các bộ phận của thiết bị là một công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật cao cùng với các công cụ hỗ trợ chuyên dụng. Bởi mặc dù bộ phận loa ngoài bị hỏng nhưng nếu không chú ý, rất có thể trong quá trình tháo lắp sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do vậy, bạn nên tìm một trung tâm sửa chữa uy tín để gửi gắm chiếc điện thoại của mình nhé.

Xem thêm: Main là gì? Làm thế nào khi điện thoại bị hư mainboard

Sửa điện thoại bị hư loa ngoài tại trung tâm sửa chữa và bảo hành Hcare

Là trung tâm sửa chữa điện thoại lớn nhất tại TP HCM, Hcare tự hào vì đã có rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ sửa chữa các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, ipad,... Hãy chọn cho mình một chi nhánh gần nhất để khắc phục sự cố điện thoại theo thông tin liên hệ dưới đây

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại bị hư loa ngoài - Nguyên nhân và giải pháp khắc phục