Hướng dẫn cách chống trầy màn hình điện thoại nhanh chóng 

Ngày đăng: 21/09/2020    3,101 lượt xem

Bảo vệ màn hình cảm ứng là điều mà nhiều người dùng luôn quan tâm chú trọng. Bởi bộ phận này được xem là bộ mặt chính trong cả  quá trình sử dụng, Do đó, trong bài viết này của Hcare sẽ chỉ cho bạn một số cách chống trầy màn hình điện thoại nhanh chóng nhưng cực kỳ đơn giản. 

Nguyên nhân và biểu hiện dẫn đến tình trạng bị trầy xước điện thoại

cách chống trầy màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại bị trầy

Việc smartphone bị trầy xước có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi một lý do đều sẽ để lại các vết tích bám trên màn hình, tạo nên sự trầy xước không đáng có. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do: 

Thường xuyên để điện thoại với đồ vật sắc nhọn

Do thói quen quen sinh hoạt thường ngày nên có rất nhiều bạn để chung điện thoại với theo chìa khóa trong cùng một chỗ. Hay để chung với các đồ dùng cá nhân khác như:  cắt móng tay, thẻ từ…

Cách xóa vết nứt trên màn hình điện thoại

Để điện thoại chung với vật cứng

Đây là những  thói quen không tốt, tác động trực tiếp đến  màn hình điện thoại, khiến bộ phận cảm ứng bị đơ, màn hình trầy xước. Do đó, nếu có để chung thì nên bỏ tất cả các vậy dụng sắc nhọn vào một túi vải nhỏ. Làm như vậy sẽ hạn chế tối đa sự xước xát, va chạm giữa các đồ vật với nhau. 

Do smartphone chịu phải lực tác động lớn

Một lý do nữa khiến chiếc điện thoại trầy xước là do mặt kính của điện thoại chịu sự tác động mạnh. Hoặc bị va chạm với vật nhọn liên tục trong thời gian dài. Từ đó, khiến các vết nứt, xước xát ngày càng nhiều hơn. Nếu tình trạng này nặng thì việc màn hình tê liệt là chuyện bình thường. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ bảng mạch trong máy điện thoại thông minh. 

Những cách để bảo vệ màn hình điện thoại không bị trầy xước

Nếu không muốn điện thoại của bạn gặp trục trặc thì nên có những lưu ý cần thiết trong quá trình sử dụng. Những cách chống trầy màn hình điện thoại sau đây sẽ giúp bạn giữ gìn được tính thẩm mỹ cho smartphone của mình như: 

Sử dụng kính cường lực bảo vệ màn hình.

Cách chống trầy màn hình điện thoại là sử dụng các phụ kiện chuyên biệt như:  kính cường lực chống  xước, chống thấm nước... Các miếng dán điện thoại này sẽ có độ bền hơn.

Dịch vụ đánh bóng màn hình điện thoại

Sử dụng kính cường lực

Đồng thời, sử dụng kính cường lực sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc thay màn hình mới.  Nó mang đến cảm giác dễ chịu, nhanh nhạy hơn khi chạm vào đế sử dụng. Chính vì thế đây chống trầy xước  màn hình điện thoại bằng kính cường lực là vô cùng cần thiết. 

Không nên để móng tay quá dài khi dùng  điện thoại cảm ứng 

Hiện nay, với nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến thì các bạn nữ có thói quen để móng tay dài. Đây được xem là một trong những yếu tố  làm đẹp quan trọng của chị em. Tuy nhiên, việc để móng tay dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhanh nhạy của màn hình điện thoại. Từ đó, dẫn đến màn hình có những vết xước nhỏ li ti, có độ dài ngắn khác nhau.

Nếu càng sử dụng lâu ngày thì càng dẫn đến màn hình cảm ứng bị  hư tổn. Khiến người dùng gặp khó khăn trong các thao tác điều khiển điện thoại. Vì thế mà dễ gây nên tình trạng gọi nhầm….Do đó, cách chống trầy màn hình điện thoại đơn giản nhất là không để móng tay. 

Việc cắt móng tay sẽ giúp cho màn hình smartphone vừa đảm bảo vệ sinh mà màn hình không bị xước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dòng điện thoại có trang bị thêm các phụ kiện hỗ trợ như bút cảm ứng để dễ dàng thực hiện các thao tác. Bởi các hãng điện thoại sản xuất thêm bít cảm ứng để người dùng không gặp phải tình trạng đơ liệt màn hình khi dùng tay cảm ứng.  

Sử dụng phụ kiện Flipcover để bảo quản 

Flipcover là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ điện thoại. Thông thường, thiết kế của nó gần giống như một cuốn sách, nó có sống lưng gập ở giữa. 

Màn hình điện thoại bị trầy phải làm sao

Sử dụng Flipcover để bảo vệ máy

Dòng phụ kiện điện thoại này có tác dụng cực tốt trong việc bảo vệ màn hình smartphone khỏi bị va chạm, hư hỏng. Thiết kế chất liệu của Flipcover thường dùng bằng chất da bọc bên trong là lớp nhựa cứng. Sản phẩm này được người dùng đánh giá cao trong việc bảo vệ thiết bị điện tử. 

Xem thêm:

Khi nào nên thay vỏ điện thoại – Xem ngay để biết!

Khám phá cách chống trầy camera điện thoại/ipad hiệu quả

Bảo quản điện thoại ở những nơi an toàn

Điện thoại xuất hiện các vết xước  là do bạn thường xuyên sử dụng không an toàn. Vì thế, để có thể cải thiện tối đa tình trạng xước màn hình thì bạn nên cất điện thoại ở một chỗ cố định. 

Đó có thể là ở một ngăn riêng biệt ( bàn trang điểm, tủ đồ cá nhân…) Cách làm này sẽ thay thế việc để  chung với chùm chìa khóa hay với điện thoại. Đặc biệt, bạn nên lưu ý không cho điện thoại để ở vị trí gò bó trong túi quần. Dù là túi quần phía trước hay phía sau đi chăng nữa. Vì đây là lý do khiến chiếc smartphone bị nứt vỡ màn hình nhanh chóng. 

Vệ sinh màn hình  điện thoại thường xuyên

Các vết xước nhỏ sẽ có sự thay đổi theo thời gian khi không được vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên kiểm soát các vết nứt bằng cách lau chùi thường xuyên. Điều này sẽ khiến cho người dùng biết được những lỗi hư hỏng cần phải khắc phục. 

Xước dăm màn hình

Vệ sinh điện thoại thường xuyên

Như vậy, trên đây là những thông tin không nên bỏ qua nếu muốn có cách chống trầy màn hình điện thoại. Các bạn hãy đến với Hcare để được tư vấn chi tiết, mọi thắc mắc vui lòng truy cập website:  hnammobilecare.com để tư hỗ trợ thể nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn cách chống trầy màn hình điện thoại nhanh chóng