Bật mí những cách chống trầy xước laptop đơn giản và hiệu quả

Ngày đăng: 21/09/2020    9,966 lượt xem

Vỏ của chiếc máy tính xách tay thường rất bền, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng vỏ bên ngoài sẽ bị bạc màu và thậm chí là bị trầy xước,...Cho dù bạn cố gắng cẩn thận giữ gìn thì đây là điều khó tránh khỏi. Những vết xước này sẽ khiến cho laptop trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ. Vậy ngay bài viết sau đây của Hcare sẽ chia sẻ đến quý vị bạn đọc những cách chống trầy xước laptop đơn giản và hiệu quả nhất. 

Laptop bị trầy xước do đâu

cách chống trầy xước laptop

Laptop bị trầy xước

Trước khi bước vào tìm hiểu những cách chống trầy xước laptop thì chúng ta hãy xem những nguyên nhân nào dẫn đến chiếc máy tính của bạn bị xước. Chỉ khi bạn biết được lý do của chúng thì mới có thể hạn chế được tình trạng này triệt để nhất. 

  • Trong quá trình sử dụng máy tính xách tay bị rơi vỡ và va đập quá nhiều. Có thể là không may vô ý va phải điều này đã gây ra tình trạng nứt, vỡ và méo móp. 

  • Bản lề bị gãy đây là do thói quen của người sử dụng trong một thời gian dài mà không bảo hành hay kiểm tra định kỳ cho máy. 

  • Sau một thời gian sử dụng phần trục của bản lề không còn độ bám và bị khô. Điều này khiến cho bản lề bị oxy hóa và ngày càng một xuất hiện  nhiều hơn nếu như bạn không kiểm tra định kỳ. Bao gồm những yếu tố tác động khác sẽ dễ gãy và hư hỏng máy. 

Dòng máy tính xách tay nào dễ trầy xước nhất?

Không chỉ do những tác nhân nội lực và ngoại lực gây nên những hư hỏng nhất định của vỏ laptop. Mà chúng có thể xuất phát từ chính những chất liệu làm ra chúng. Một số dòng laptop giá rẻ làm chất liệu vỏ bằng nhựa nên rất dễ bị hư hỏng trầy xước như:

  • Laptop Dell: Dell Vostro 5460, Dell Vostro 5470, Dell Vostro 5480, Dell 5558, Dell 5559, Dell 5458, Dell 5548, Dell 7548, Dell 3542, Dell 3543,….

  • Laptop Asus: Asus T200, Asus X455, Asus TP300, Asus TP550/TP550L/TP550LA/TP550LD, Asus X555, Asus X553, Asus X552, Asus X540, Asus X541, Asus X543,….

Cách chống trầy xước laptop

Để hạn chế được những vết xước cho máy tính, bạn hãy thực hiện một trong những cách chống trầy xước laptop ngay sau đây:

Sử dụng túi chống sốc

Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất, hầu hết người dùng Laptop luôn có một chiếc túi chống sốc cho riêng mình. Chỉ cần tốn vài trăm để sở hữu một chiếc và nó hoàn toàn bảo vệ máy của bạn trước mọi va chạm.

Thậm chí, khi bạn mua một chiếc laptop mới cửa hàng bán sẽ tặng kèm cho bạn một chiếc túi chống sốc để bảo vệ máy tính. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ lựa chọn cửa hàng có chính sách bảo hành tốt cũng như có uy tín để đem đến chất lượng hoàn hảo. 

Dán nhôm

Dán chống xước laptop

Dán nhôm giúp chống trầy laptop

Dán nhôm là giải pháp bảo vệ chống xước vỏ cực kì hiệu quả đối với những dòng laptop có vỏ máy là hợp kim nhôm. Những miếng dán bảo vệ bằng nhôm giúp hạn chế được các tác động lẫn bên trong và bên ngoài. 

Bên cạnh đó, miếng dán này còn giúp tản nhiệt khiến máy không bị quá nóng trong quá trình sử dụng. Tất nhiên miếng dán này nó sẽ không làm ảnh hưởng đến vỏ máy của bạn mà còn là chất liệu để trang trí. Khiến laptop trở nên sang trọng và chuyên nghiệp hơn. 

Sử dụng bao da ngoài

Bao da là một trong những phụ kiện được sử dụng phổ biến hiện nay, đây cũng là cách chống trầy xước laptop hữu ích được mọi người lựa chọn. Bên cạnh đó, những sản phẩm da cao cấp còn đem lại tính thẩm mỹ và giúp chiếc laptop trở nên sang trọng, thời thượng hơn.

Cách xử lý những vết trầy xước ở laptop

Nếu trong quá trình sử dụng bạn không may va đập phải những vật cứng hoặc sắc nhọn. Hoặc không sử dụng lớp bảo vệ để chống trầy xước laptop. Do đó, sẽ xuất hiện những vết xước gây mất thẩm mỹ. Để xử lý chúng bạn nên làm cách nào? 

Sử dụng kem đánh răng để làm mờ vết xước

Kem đánh răng không chỉ giúp khoang miệng của chúng ta sạch khỏi vi khuẩn. Mà sản phẩm này còn chứa nhiều những hoạt chất có khả năng đánh bật được những vết bẩn trên quần áo và thậm chí là vết trầy xước ở trên vỏ laptop. 

Màn hình laptop bị trầy xước

Sử dụng kem đánh răng để xử lý vết trầy

Khi sử dụng kem đánh răng để làm mờ vết trầy xước thì bạn chỉ cần dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ vết xước. Sau đó, hãy dùng một miếng vải mềm để thoa đều hợp chất này ra những vùng xung quanh. Cuối cùng, bạn sẽ dùng một chiếc khăn sạch để lau kem đánh răng trên vỏ laptop. 

Sử dụng kem dưỡng Vaseline

Một trong những cách làm mờ đi những vết trầy xước thực hiện đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng kem dưỡng Vaseline. Cũng tương tự như cách làm mờ với kem đánh răng.  Bạn hãy lấy một lượng vừa đủ để lau đi phần xước ở trên bề mặt vỏ.  Vaseline là một loại kem dưỡng nên không chỉ làm mờ và còn khiến cho vỏ laptop của bạn bóng hơn đấy. 

Xem thêm:

Khám phá cách chống trầy camera điện thoại/ipad hiệu quả

Những điều cần biết về miếng dán điện thoại chống nhìn trộm

Vừa rồi bài viết trên của Hcare đã chia sẻ một số cách chống trầy xước laptop và khắc phục vết xước đó đến quý vị bạn đọc. Hy vọng với những tìm hiểu trên đã cung cấp đến thông tin hữu ích và thú vị. Nếu bạn đang còn thắc mắc vấn đề gì thì hãy để bình luận ở phía dưới để Hcare tư vấn chi tiết cho bạn nhé.

Thảo luận

Có 2 thảo luận về Bài viết Bật mí những cách chống trầy xước laptop đơn giản và hiệu quả

A0
Anh 0812842222
Cái vật cứng thế e di đi di lại mà ko thấy xước thì vỏ j hả b
2 năm trước
Trả lời
MA
Chị Nguyễn Minh Anh
Kem đánh răng có làm hết trầy trên vỏ máy tính thật ko ạ?
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, tùy trường hợp vết trầy nhẹ để kem đánh răng làm mờ vết trầy chị nhé.
2 năm trước
Trả lời