Drama là gì? Các thể loại drama phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 23/09/2020    857 lượt xem

Drama là một trong những từ ngữ phổ biến được giới trẻ thường xuyên sử dụng ở đời thường cũng như trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc về Drama là gì chưa? Hãy để Hcare phân tích chi tiết hơn về khái niệm này cũng như các thể loại drama để các bạn có cái nhìn tổng quát nhất trong bài viết dưới đây.

Drama là gì?

Tìm hiểu khái niệm drama là gì?

1. Drama là gì

Trong tiếng Anh, Drama diễn tả một cách tổng quát về một nội dung tâm lý nào đó của nhân vật trong phim khi phải đối diện với những khó khăn, thử thách. Có thể nói, Drama là thể loại phim chính kịch khi nhân vật chính hay một nhóm nhân vật chính phải đối mặt với những thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Drama chính là sự kết hợp hài hòa giữa bi và hài trên phim. Mang đến cho người xem nhiều cảm giác đan xen, có căng thẳng, hồi hộp mà cũng có nhẹ nhàng, thư thái.

Nguồn gốc Drama là gì có nghĩa là những hành động có sức hấp dẫn và mang tính chất kịch tính, lôi cuốn được bắt nguồn từ Hy Lạp. Các hành động này có sự đan xen hài hòa giữa hài kịch và bi kịch trong một số loại hình nghệ thuật.

Hiểu theo nghĩa Drama là gì của hiện đại: đây là một chuỗi các hình thái, sự việc được nhiều người quan tâm và đưa ra thảo luận. Trong thời gian gần đây, từ ngữ này rất phổ biến và được giới trẻ sử dụng rộng rãi. Theo đó, Drama là cả một quá trình diễn ra sự việc trong khoảng thời gian dài mang đến nhiều loại cảm xúc lẫn lộn, có vui có buồn. 

2. Hít Drama là gì?

Drama là gì trong anime

Ảnh minh họa

Hít Drama là những câu chuyện không có hồi kết mang đến cho mọi người cảm giác khó chịu, bực mình. Ngay cả những câu chuyện không có thực cũng được đưa ra bàn tán trong một khoảng thời gian rất dài. Hiểu theo đúng nghĩa thì hít Drama chính là việc hóng phốt mà nếu chúng ta không biết đâu là điểm dừng thì rất dễ gây nghiện.

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về 8 loại định dạng hình ảnh phổ biến hiện nay

3. Các thể loại Drama phổ biến hiện nay

Tại Việt Nam, Drama là gì chủ yếu được nhắc đến qua các bộ truyện dài kỳ của Nhật Bản hay những bộ phim ngôn tình, lãng mạn của Hàn Quốc. Còn đối với trên thế giới, các nước như Pháp, Mỹ, Ấn Độ cũng đã sử dụng thuật ngữ này rộng rãi với nhiều tác phẩm ấn tượng. 

Hiện nay trên thế giới có nhiều loại Drama, dưới đây Hcare sẽ chia sẻ những thể loại Drama phổ biến nhất:

3.1. Bi kịch

Drama là gì ở trạng thái bi kịch là những câu chuyện đau thương, bi đát, nhân vật chính phải là người hết sức nhập tâm để có thể lột tả được hết trạng thái đó. Các nhân vật trong đó luôn phải chịu những kết thúc bi thương mà không thể nào tránh được.

3.2. Hài kịch

Drama ngược lại với bi kịch chính là hài kịch. Những câu chuyện vui tươi, sôi động, tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho người xem. Đồng thời, kết truyện luôn có hậu, đáp ứng được kỳ vọng của người xem. 

3.3. Hài kịch phóng đại

Các câu chuyện, tác phẩm đều mang đến tiếng cười cho người xem nhưng nội dung của nó không có thực mà chỉ mang tính chất hư cấu. Tuy nhiên, Drama này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc có tính giáo dục và là bài học có giá trị cho mọi người học tập.

3.4. Melodrama

Nội dung của melodrama đi sâu vào tâm lý, trạng thái của nhân vật qua từng cử chỉ, ánh mắt, lời nói. Đối với những diễn viên chưa có kinh nghiệm thì việc thể hiện tâm hồn có vẻ chưa thực sự thuyết phục phần nào cũng lột tả được mạch cảm xúc của tác phẩm đó.

3.5. Opera

Đây là sự kết hợp đan xen giữa hài và bi kịch thông qua các động tác khiêu vũ kết hợp với âm nhạc. Nhân vật trong tác phẩm không phải dùng lời nói mà chỉ cần thông qua lời hát hay động tác phụ họa tương ứng.

3.6. Web Drama

Thời gian cho một bộ phim thuộc Web drama khá ngắn, phù hợp với lứa tuổi từ 20 – 30. Nó không được phát sóng rộng rãi trên các phương tiện mà chỉ được xem trên các trang mạng internet với mức kinh phí tương đối thấp.

3.7. Docudrama

Đây cũng là một Drama phổ biến nhưng Docudrama chưa thực sự mang đến nhiều ấn tượng trong lòng khán giả trẻ. Nội dung trong phim diễn tả những sự vật hiện tượng có thực đã được chứng minh bằng các chứng cứ khoa học.

3.8. SBS Drama Awards

Đây là một lễ trao giải của Hàn Quốc được tổ chức thường niên vào ngày 31/12 hàng năm do Seoul Broadcasting System tổ chức. Nơi đây, các nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền hình sẽ nhận được giải thưởng nếu có những đóng góp nổi bật cho nền điện ảnh nước nhà.

Xem thêm: Hệ thống GPS là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của GPS

4. Một số phim thuộc thể loại Drama hot nhất hiện nay

Dưới đây là những cái tên được đánh giá là hấp dẫn nhất trong thể loại Drama trên thế giới:

  • Dunkirk

  • Okja

  • Call Me by Your Name – Gọi em bằng tên anh

  • Dont Breathe

  • Người hùng không súng

  • When the Camellia Blooms của đài KBS Hàn Quốc

  • Hotel del Luna Hàn Quốc

  • The Last Empress

  • The Fiery Priest

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về Drama là gì và những thể loại Drama phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Hy vọng những thông tin mà Hcare cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ đang nổi đình nổi đám này.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Drama là gì? Các thể loại drama phổ biến hiện nay