DRM Key là gì? Làm thế nào khi bị mất DRM Key

Ngày đăng: 20/03/2022    1,502 lượt xem

Làm mất DRM Key trên điện thoại Sony là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu tìm giải pháp. Vì sao lại vậy, hãy cùng Hcare tìm hiểu trong bài viết DRM Key là gì? Làm thế nào khi bị mất DRM Key được giới thiệu ngay sau đây.

DRM Key là gì?

Trong các dòng điện thoại của Sony luôn có riêng một mã số kỹ thuật được gọi là DRM keys (Digital rights management key). Đây được hiểu là mã số riêng biệt mà Sony dùng để xác minh nguồn gốc thiết bị di động bạn đang sử dụng. Nhờ có DRM Key nhà sản xuất sẽ hỗ trợ kích hoạt các tính năng bản quyền của Sony như BIONZ, Bravia Engine, Download Music Info...

DRM Keys thuộc phân vùng TA Partition hay còn được gọi là Trim Area Partition. Đây được hiểu là phân vùng có vai trò quan trọng trong máy Sony bởi không cẩn thận làm mất DRM Key, chiếc điện thoại Sony của bạn sẽ bị mất đi một số tính năng cơ bản, nặng hơn có thể gây ảnh hưởng đến hệ điều hành của máy.

Cụ thể việc mất DRM key sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu năng thể hiện hình ảnh và video xuất ra trên điện thoại Sony. Theo đó, những hình ảnh và video này khi xem trực tiếp trên máy sẽ không còn đẹp nhưng khi xem lên máy tính.

DRM Key là gì

DRM Key là mã số kỹ thuật trong điện thoại Sony

Các trường hợp bị mất DRM Keys

Unlock Bootloader máy

Trong quá trình Unlock Bootloader máy, người dùng có thể đã quên Back up lại phân vùng TA Partition. Điều này sẽ dẫn đến việc để mất mã số DRM Keys.

Lỗi từ nhà sản xuất

Lỗi từ nhà sản xuất là lỗi ngay khi máy xuất xưởng đã không có DRM Key. Đây là trường hợp này là rất hiếm nhưng có thể xảy ra. Vì vậy, khi chọn mua điện thoại Sony, bạn cần kiểm tra cẩn thận để biết được máy có mã DRM Key hay không.

Xem thêm: Bus Ram là gì? Cách kiểm tra Bus Ram trên máy tính

Cách kiểm tra DRM Key

Để kiểm tra mã số DRM Key trên điện thoại Sony, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Mở mã điện thoại

- Vào ứng dụng gọi điện 

- Bấm: *#*#7378423#*#* 

- Chọn Service Tests 

- Chọn Security

Khi này, máy sẽ hiện ra một loạt dòng mã số

- Nếu mã số là [key ok] [Active]: Như vậy máy của bạn hoạt động bình thường, không bị lỗi phần mềm

- Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ [ Unknow error]: Điều này đồng nghĩa máy của bạn đã mất DRM Key.

DRM key XZ Premium

Có nhiều cách để kiểm tra DRM key

Làm thế nào khi bị mất DRM Key?

Dòng điện thoại của Sony nổi tiếng với các tính năng đáng kinh ngạc như BionZ, khử nhiễu, X-Reality... Tuy nhiên, tất cả các tính năng này đều hoạt động thông qua khóa DRM. Do đó việc làm mất DRM Key sẽ khiến người dùng gặp nhiều vấn đề phiền phức khi muốn sử dụng ứng dụng trong máy.

Vì vậy, khi bị mất DRM Key, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Sao lưu và khôi phục DRM Key

Bạn có thể sao lưu và khôi phục DRM Key bằng cách tạo bản sao lưu phân vùng TA. Nhờ phương pháp này, điện thoại của bạn sẽ được khôi phục hoàn toàn về cài đặt gốc ban đầu.

Tuy nhiên, việc sao lưu và khôi phục DRM Key có thể khiến những dữ liệu quan trọng trong máy như danh bạ, ảnh, nhạc, video clip,... biến mất, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy của bạn

Khôi phục phân vùng TA

Khôi phục phân vùng TA sẽ làm cho bộ khởi động máy bị khóa lại, khiến máy trở về trạng thái nguyên bản ban đầu. Từ đó giúp bạn lấy lại được DRM Key. Nhược điểm của phương pháp này là phức tạp, mất nhiều thời gian, có thể làm xáo trộn hệ điều hành của máy.

Sử dụng phần mềm Reimage Plus

Phần mềm Reimage Plus có thể giúp bạn quét các kho lưu trữ và thay thế các tệp bị hỏng hoặc bị thiếu. Bạn có thể tải xuống Reimage Plus và chạy phần mềm để tìm lại DRM Key của mình.

Bạn cần có vốn kiến thức và kỹ năng nhất định mới có thể sử dụng phần mềm Reimage Plus bởi chỉ cần sai một thao tác, thiết bị di động của bạn có nguy cơ bị lỗi nặng hơn so với ban đầu.

<span id='cach-kiem-tra-drm-key'></span>Cách kiểm tra DRM Key

Sử dụng phần mềm Reimage Plus để khôi phục DRM key bị mất

Nhờ cậy tới người có kinh nghiệm

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc tìm lại DRM Key, bạn có thể nhờ cậy đến những người đã từng thực hiện điều này để tiết kiệm thời gian và công sức. Tốt nhất bạn nên chọn những người đáng tin cậy, có chuyên môn để tránh làm máy bị ảnh hưởng.

Xem thêm: eSIM là gì? Tổng hợp những lợi ích của eSIM

Lời kết

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc DRM Key là gì? Làm thế nào khi bị mất DRM Key. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về vấn đề này. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết DRM Key là gì? Làm thế nào khi bị mất DRM Key