eSIM là gì? Tổng hợp những lợi ích của eSIM

Ngày đăng: 20/03/2022    1,034 lượt xem

Trong tương lai eSIM hứa hẹn sẽ được tích hợp vào nhiều thiết bị thông minh nhỏ gọn như điện thoại, đồng hồ đeo tay. Đây là mẫu Sim sở hữu nhiều tính năng hữu ích vô cùng tiện lợi, giúp người dùng kết nối được mọi lúc, mọi nơi. Vậy eSIM là gì? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

eSIM là gì?

eSim là một chip nhỏ gọn được gắn ngay trên bo mạch của điện thoại. Nhờ có diện tích cực nhỏ nên eSim sẽ không cần khay sim như các loại sim truyền thống. Ngoài ra loại sim này còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể với người dùng và được các nhà mạng đầu tư sản xuất.

Dù là công nghệ mới nhưng nhiều chuyên gia đánh giá eSim thực sự là bước tiến mới sẽ tạo nên sự thay đổi vượt trội về công nghệ và các thiết bị điện tử trong tương lai gần.

eSIM là gì

eSim là một chip nhỏ gọn được gắn ngay trên bo mạch của điện thoại

Đặc điểm của eSIM 

Siêu nhỏ

eSIM sẽ là vô cùng nhỏ, chỉ bằng một phần của Sim Nano. Đây chính nguyên nhân giúp eSIM thích hợp với các sản phẩm, thiết bị công nghệ nhỏ gọn như Smartwatch. Đây cũng là đại diện cho quá trình tiến hóa của công nghệ, đó là làm mọi thứ càng ngày càng trở nên nhỏ và tinh vi hơn.

Có tính năng Remote Provisioning

Tính năng Remote Provisioning của eSIM sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn trong quá trình kích hoạt và quản lý thiết bị điện tử của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình cài đặt, người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhà mạng và sử dụng những gói cước mình muốn bằng việc đăng ký online. 

Tương lai cho các thiết bị nhỏ gọn

Gần đây nhất eSim đã được hãng Apple tích hợp vào thiết kế Apple Watch của mình. Điều này giúp Apple Watch luôn được kết nối với mạng di động, theo đó người dùng có thể gọi điện ở bất kì đâu có sóng mà không cần sử dụng điện thoại.

Lợi ích của eSim 

Tiết kiệm chi phí

So với việc phải mua nhiều sim khác nhau để sử dụng gây tốn kém chi phí, với eSim, bạn chỉ cần sử dụng một loại sim duy nhất là có thể kết nối với nhiều mạng khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí trong quá trình sử dụng mạng di động để giao tiếp, làm việc.

Tiết kiệm diện tích

Việc không dùng sim vật lý truyền thống sẽ giúp các hãng điện thoại tiết kiệm được rất nhiều diện tích hơn để tích hợp thêm pin và một số các linh kiện khác cho máy. Không chỉ có vậy, việc loại bỏ sim vật lý sẽ giúp giảm đi đáng kể nhiệt lượng toả ra trong quá trình sử dụng máy. 

Tiết kiệm thời gian

eSim có thể giúp các nhà mạng dễ dàng chuyển đổi gói cước, thay đổi thông tin dịch vụ, tích hợp đầu số nhanh gọn mà không cần làm các thủ tục rườm rà. Đặc biệt, tất cả những thao tác này chỉ cần thực hiện từ xa, giúp các nhà mạng tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc điều chỉnh.

Apple WatcheSIM là gì

eSim có thể giúp các nhà mạng dễ dàng chuyển đổi gói cước

Dễ dàng chuyển đổi

Với người dùng mạng di động thường xuyên đi du lịch hoặc di chuyển, công tác đến nhiều nước khác nhau trên thế giới, eSim chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để sử dụng. Đây là công nghệ cực kì tiện lợi, dễ dàng chuyển đổi, giúp bạn bổ sung thêm gói cước của quốc gia bạn tới mà không phải mất công tháo lắp sim.

Xem thêm: DRM Key là gì? Làm thế nào khi bị mất DRM Key

Giải quyết nhược điểm của Sim truyền thống

Những chiếc eSIM được kỳ vọng sẽ giúp thiết bị điện tử hoạt động tốt hơn. Từ đó hạn chế đáng kể những nhược điểm mà các dòng Sim truyền thống đang gặp phải. Nếu bạn gặp nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng Sim, bạn có thể sẽ yêu thích những tính năng vượt trội mà eSIM mang lại.

Khi nào công nghệ eSIM thực sự trở nên phổ biến?

Sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa để eSIM trở nên phổ biến nhưng chắc chắn người dùng không phải chờ đợi lâu. Nguyên nhân bởi việc phát triển eSIM không chỉ mang lại lợi ích đến cho người dùng mà còn thúc đẩy quá trình phát triển mạng 5G. 

Khả năng chuyển đổi của eSIM giúp bạn không cần phải sử dụng đến que chọc sim phiền toái như trước. Bên cạnh đó, eSIM còn được tích hợp trên hệ thống máy tính kết nối LTE, đây là hệ thống hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Theo đó, thời điểm eSIM ra mắt và thay thế hoàn toàn SIM truyền thống đang rất gần. Đã có nhiều nhà mạng rục rịch hỗ trợ chuyển đổi eSIM cho khách hàng của mình. Lúc đó, với eSIM, bạn không cần tháo lắp hay thay đổi bất cứ điều gì mà chỉ cần chuyển đổi trực tiếp, nhanh gọn ngay trên hệ thống là được.

Esim trên iPhone la gì

eSIM giúp bạn không cần phải sử dụng đến que chọc sim

Xem thêm: Popsocket là gì? Lý do nên sắm Popsocket ngay hôm nay

Lời kết

Phía trên là thông tin giải đáp thắc mắc eSIM là gì và tổng hợp những lợi ích của eSIM. Mong rằng Hcare đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm sim này, đồng thời có thêm kiến thức hữu ích về vấn đề công nghệ.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết eSIM là gì? Tổng hợp những lợi ích của eSIM