Hé lộ những thông tin liên quan đến pivot table là gì

Ngày đăng: 05/12/2021    289 lượt xem

Để việc xử lý dữ liệu thống kê được dễ dàng hơn, người ta thường sử dụng đến PivotTable - tính năng tiện lợi dùng cho việc lập báo cáo trong Excel. Tuy nhiên, đối với những người không hay tiếp xúc với Excel thì sẽ không biết được pivot table là gì. Hãy cùng Hcare đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về công dụng của tính năng này.

Tính năng pivot table là gì trong excel?

Pivot table là một trong những công cụ hỗ trợ thống kê dữ liệu được sử dụng nhiều trong Excel. Nhờ có nó mà người dùng có thể thu thập, phân tích các dữ liệu cần thiết cho báo cáo của mình.

Pivottable giúp thống kê dữ liệu trong Excel

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng pivot table giống như một bản báo cáo vậy, thế nhưng nó không chỉ ở dạng tĩnh. Tính năng này cung cấp cho người dùng một chế độ xem với khả năng tương tác giữa các dữ liệu với nhau một cách khoa học và rõ ràng.

Bạn sẽ không cần phải thao tác quá nhiều để kiểm tra các hạng mục dữ liệu khi sử dụng Pivottable làm báo cáo. Thông qua tính năng pivot table, người dùng có khả năng chia nhóm dữ liệu của mình thành những hạng mục riêng biệt.

Ưu điểm vượt trội của Pivottable đó là khả năng tiếp thu được một kho dữ liệu khổng lồ rồi thu gọn lại. Nó giúp ích cho người dùng lập bảng biểu dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm, tổng hợp và nghiên cứu các nguồn thông tin khác nhau.

Bên cạnh đó, Hcare bật mí thêm rằng tính năng này còn cho phép bạn thực hiện việc lọc dữ liệu, loại trừ thông tin, thêm danh mục hay biểu đồ… rất đơn giản. Nhờ vậy mà bài báo cáo của bạn sẽ càng thêm sinh động, chân thực, dễ hiểu và tiếp cận được với nhiều người hơn.

Những công dụng của pivot table là gì?

Công cụ Pivottable được biết đến là 1 tiện ích tự động của Excel giúp người dùng thao tác nhanh trong việc tạo báo cáo, trích xuất dữ liệu, thống kê số liệu….Không những vậy, nó còn giúp phân tích dữ  liệu theo 1 yêu cầu chi tiết, cụ thể và mang tới nhiều công dụng như:

Pivottable mang lại nhiều công dụng cho người dùng

Lập bảng thống kê dữ liệu báo cáo chi tiết

Có thể nói rằng pivot table là một tính năng cực kỳ hữu ích trong việc lập bảng thống kê dữ liệu để làm báo cáo. Nó cho phép bạn có thể tương tác và sử dụng dữ liệu của mình theo nhiều cách khác nhau.

Xử lý được dữ liệu thông tin lớn

Không chỉ vậy, pivot table còn có thể xử lý được một nguồn dữ liệu khổng lồ và trình bày chúng một cách hợp lý, khoa học nhất. Người dùng có thể sử dụng tính năng này cho mục đích phân tích dữ liệu số và trả lời cho những câu hỏi liên quan đến việc thu thập thông tin.

Với Pivottable, các công việc lập bảng biểu, vẽ đồ thị hay làm các báo cáo với số lượng dữ liệu lớn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, tính năng này trên excel còn có những công dụng như:

  • Tính năng này giúp cho người dùng truy vấn, tổng hợp và tóm tắt được một lượng lớn dữ liệu. Tuy nhiên nó vẫn cực kỳ thân thiện nhờ cách trình bày dễ hiểu và khoa học.

  • Tính năng pivot table có các phép toán tính tổng dữ liệu, tóm tắt theo từng thể loại, tạo bảng biểu và tùy chỉnh các công thức tính.

  • Mở rộng và thu gọn các dữ liệu nhằm tập trung kết quả của người dùng

  • Phân tích dữ liệu thành các chi tiết hoặc khoanh vùng những vấn đề người dùng quan tâm

  • Chuyển đổi từ hàng sang cột và ngược lại giúp người dùng xem báo cáo tốt hơn

  • Sắp xếp, lọc theo nhóm và định dạng thành các tệp dữ liệu hữu ích cho người sử dụng….

Pivottable giúp năng suất làm việc hiệu quả hơn

Tại sao cần dùng đến pivot table?

Sau khi đã hiểu được pivot table là gì thì chắc hẳn bạn cũng biết về sự tiện dụng của tính năng này. Thông qua nó mà người dùng có khả năng truy vấn dữ liệu mà mình cần tìm trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài ra, các phương pháp mà Pivottable áp dụng để tổng hợp và kết xuất dữ liệu đều rất thân thiện với người dùng. Dù cho bạn không phải là người giỏi về excel thì vẫn có thể sử dụng tính năng này để làm các bản báo cáo và nộp lên cho cấp trên của mình.

Không chỉ vậy, thông qua Pivottable, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các cơ sở dữ liệu từ những nguồn thông tin khác nhau. Từ đó biết cách tóm tắt và khoanh vùng những khu vực mà mình quan tâm.

Pivot table còn hỗ trợ cho người dùng thực hiện những bản báo cáo trực tuyến được gọn gàng, hấp dẫn và khoa học hơn. Bên cạnh đó là những chú thích cho từng hạng mục để những người khác có thể nắm được những thông tin mà bạn muốn trình bày.

Pivottable giữ vai trò quan trọng trong việc trích xuất dữ liệu

Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết được pivot table là gì cùng với các công dụng của nó trong việc trình bày báo cáo.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hé lộ những thông tin liên quan đến pivot table là gì