iOS 16.4: Cách bật cách ly giọng nói cho các cuộc gọi điện thoại di động

Ngày đăng: 01/04/2023    247 lượt xem

Trong iOS 16.4, Apple đã cung cấp tính năng Cách ly giọng nói để sử dụng trong các cuộc gọi di động. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách ly giọng nói làm gì và cách bật tính năng này.

voice-isolation-1

Trong iOS 15, Apple đã thêm một số tính năng mới để làm cho hội nghị truyền hình với FaceTime và các ứng dụng gọi điện video khác trở nên hấp dẫn hơn. Một trong những tính năng này, được gọi là Voice Isolation, giúp mọi người nghe giọng nói của bạn dễ dàng hơn trong cuộc gọi video và trong iOS 16.4, Apple cũng đã kích hoạt nó cho các cuộc gọi điện thoại thông thường.

Khi bạn đang thực hiện cuộc gọi, micrô của thiết bị thường thu nhận nhiều loại âm thanh trong môi trường, nhưng với Cách ly giọng nói, máy học sẽ phân biệt những âm thanh này, chặn mọi tiếng ồn xung quanh và ưu tiên giọng nói của bạn để giọng nói phát ra rõ ràng.

Các bước sau đây hướng dẫn bạn cách bật tính năng cách ly giọng nói khi thực hiện cuộc gọi điện thoại thông thường trên iPhone chạy iOS 16.4.

  1. Mở ứng dụng Điện thoại và bắt đầu cuộc gọi điện thoại âm thanh thông thường với ai đó.
  2. Khi bạn đang ở trong cuộc gọi, hãy kéo Trung tâm điều khiển xuống bằng cách kéo xuống theo đường chéo từ góc trên cùng bên phải của màn hình.
  3. Nhấn vào nút Chế độ micrô ở trên cùng.
  4. Chọn tùy chọn Cách ly giọng nói.

voice-isolation-phone-calls

Cách ly giọng nói bây giờ sẽ được kích hoạt và bạn có thể tắt nó bất cứ lúc nào chỉ bằng cách truy cập lại Trung tâm điều khiển và chọn Tiêu chuẩn.

Khi Apple ban đầu giới thiệu Voice Isolation cho FaceTime, họ cũng đã ra mắt một tùy chọn âm thanh khác có tên Wide Spectrum, một tính năng mà công ty cho biết có thể thu nhận "toàn bộ bản giao hưởng âm thanh - giọng nói của bạn và mọi thứ xung quanh bạn". Về cơ bản, chế độ này mang mọi âm thanh vào cuộc gọi của bạn, lý tưởng khi bạn muốn người khác nghe thấy mọi thứ đang diễn ra trong không gian bạn đang ở.

Hiện tại, Wide Spectrum không khả dụng cho các cuộc gọi điện thoại thông thường, nhưng thực tế là iOS 16.4 cho biết tính năng này "hiện không khả dụng" cho thấy nó cũng có thể được mở rộng sang ứng dụng Điện thoại.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 16.4: Cách bật cách ly giọng nói cho các cuộc gọi điện thoại di động