Nguyên nhân và cách khắc phục iPad bị treo táo

Ngày đăng: 06/12/2022    14,312 lượt xem

iPad là sản phẩm tiên tiến với nhiều tính năng nổi bật mà bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu. Thông qua chiếc iPad, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, lướt web và liên lạc với mọi người. Tuy nhiên, iPad bị treo táo là lỗi phổ biến mà không phải ai cũng biết cách xử lý. Trong bài viết này, Hcare sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục khi iPad bị treo táo nhé!

Nguyên nhân iPad bị treo táo

Hiện tượng treo táo màn hình iPad thường xảy ra ở những máy tính bảng đã  Jailbreak. Điều này có nghĩa là nếu người dùng can thiệp vào hệ thống mặc định của iOS sẽ dẫn đến việc thay đổi Jailbreak. Qua đó, các Tweak sẽ liên tục được cài đặt vào iPad mà những Tweak rất dễ xung đột với nhau. Sự xung đột này là nguyên nhân gây ra hiện tượng iPad bị treo táo khi khởi động. 

Ở một số máy tính bảng, việc máy tính bảng của iPad bị treo táo không phải do Jailbreak mà do quá trình nâng cấp Firmware của người dùng. Nếu thực hiện nâng cấp Firmware qua OTA  xảy ra lỗi thì cũng tiềm ẩn nguy cơ của hiện tượng treo táo ở iPad. Việc tìm ra nguyên nhân treo táo là vô cùng cần thiết để từ đó tìm ra cách khắc phục lỗi nhanh và hiệu quả nhất. 

cách khắc phục iPad bị treo táo

Hiện tượng treo táo màn hình iPad thường xảy ra ở những máy tính bảng đã Jailbreak

Cách khắc phục lỗi iPad bị treo táo

Hiện tượng treo táo gây ra nhiều phiền phức, để xử lý hiện tượng thường xuyên xảy ra treo táo ở iPad, bạn có thể thực hiện theo hai cách mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây, cụ thể: 

Khắc phục treo táo tạm thời cho iPad

Đây là cách khắc phục phổ biến tạm thời cho bạn khi gặp hiện tượng treo táo. Để áp dụng cách này bạn hãy nhấn và giữ đồng thời hai nút là nút nguồn và nút Home cho đến khi máy tính bảng tắt hẳn. Tiếp đó, bạn nhấn nút Home để khởi động lại iPad của bạn. Trường hợp này còn gọi là phương pháp Reboot lại iPad, rất nhanh chóng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng iPad bị treo táo. 

iPad bị treo táo nhấp nháy

Khắc phục treo táo tạm thời cho iPad

Khắc phục treo táo ở phần mềm của iPad

Nếu việc áp dụng phương pháp khắc phục treo táo tạm thời không cải thiện tình hình thì bạn hãy áp dụng khắc phục ở phần mềm theo hướng dẫn của chúng tôi như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn một chiếc máy tính có khả năng kết nối mạng. Tiếp đó, bạn tải phần mềm phiên bản mới nhất Firmware iOS trên itunes về máy. 

  • Kết nối máy tính với iPad đang bị treo táo. Sau đó đưa máy tính bảng về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời hai nút là nút Home và nút nguồn cho đến khi iPad ngừng hẳn hoạt động. Tiếp đến bạn nhấn nút Home để khởi động lại cho tới Itunes xuất hiện thông báo có thiết bị iOS. Thao tác này nhằm mục đích giúp máy tính nhận thiết bị. 

  • Trên  itunes, bạn chọn restore để itunes thực hiện download tự động phiên bản firmware mới nhất. Sau khi download thành công, iPad sẽ tự động tiến hành restore, đưa thiết bị quay trở lại trạng thái ban đầu. 

Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt

Khắc phục treo táo ở phần mềm của iPad

Xem thêm:

iPad bị chậm bị đơ phải làm sao khắc phục nhanh

iPad bị khóa kích hoạt phải làm sao để khắc phục?

Đưa iPad đến trung tâm sửa chữa, bảo hành hàng đầu Hcare

Nếu như bạn đã áp dụng các cách khắc phục trên mà vẫn xảy ra tình trạng treo táo thì có nghĩa iPad của bạn đã hư hỏng nặng và bạn cần phải mang đi sửa chữa tại Hcare để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục nhanh chóng. Hcare là địa chỉ sửa chữa tin cậy được nhiều người lựa chọn mỗi khi có nhu cầu sửa chữa laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. 

Quy trình sửa chữa iPad bị treo táo tại Hcare được thực hiện vô cùng tỉ mỉ theo các bước là: 

  • Bước 1: Nhận iPad, tiến hành kiểm tra để phát hiện nguyên nhân gây ra lỗi

  • Bước 2: Xác định cách sửa tối ưu và có lợi nhất cho khách hàng 

  • Bước 3: Trao đổi với khách hàng về cách khắc phục và giá cả. 

  • Bước 4: Tiến hành sửa chữa iPad bị hư hỏng

  • Bước 5: Giao trả iPad cho khách hàng kiểm tra và viết phiếu bảo hành.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, chúng tôi tự tin có thể khắc phục mọi lỗi xảy ra trên iPad cũng như các thiết bị khác với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý nhất. Đặc biệt, đối với những khách hàng là khách quen sẽ được nhận những ưu đãi đặc biệt cho những lần sửa chữa sau. Hcare có đội ngũ đông đảo nhân viên có tay nghề cao sẵn sàng đáp ứng và phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Lời kết

Qua bài viết trên bạn đã biết cách khắc phục hiện tượng iPad bị treo táo rồi phải không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với Hcare để được tư vấn tận tình các lỗi xảy ra trên iPad và cách khắc phục kịp thời, nhanh chóng. 

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục iPad bị treo táo

AK
Anh An Khang
Tôi có ipad 4 hết pin sạc và bị treo táo. Đã làm cách khắc phục tạm thời rồi không đc. Đưa Hcare làm thời gian, tiền bao nhiêu và cách làm.
4 năm trước
Trả lời