Cách sửa máy iPad bị mất âm thanh đơn giản mà hiệu quả

Ngày đăng: 14/12/2022    65,145 lượt xem

Để có thể đánh giá một chiếc iPad có đảm bảo chất lượng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hay không thì nhiều người dùng chú trọng đến phần âm thanh. Khi iPad bị mất âm thanh, nhiều người đã phàn nàn là không biết cách xử lý làm sao. Thông qua bài viết dưới đây, Hcare sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục lỗi iPad mất âm thanh đơn giản mà hiệu quả nhé!

Nguyên nhân khiến iPad bị mất âm thanh

Để có được cách khắc phục lỗi iPad bị mất âm thanh thì trước tiên là bạn cần tìm ra được nguyên nhân của tình trạng này. Các nguyên nhân thường gặp là:

  • Do bạn vô tình bật chế độ im lặng dành cho máy tính bảng nên khi chế độ loa ngoài sẽ không phát được âm thanh. 

  • Mặt khác, nguyên nhân mất âm thanh có thể là do loa trong hoặc loa ngoài của máy tính bảng có vấn đề hoặc cũng có thể do lỗi của nhà sản xuất. 

  • Bên cạnh đó, việc bạn làm rơi, va đập cũng khiến cho cả máy tính bảng bị hư hỏng và bị mất âm thanh là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. 

  • Hiện tượng lỗi IC Audio của iPad khá phổ biến, bạn có thể nghe nhạc được nhưng chơi game lại không có tiếng. 

  • Nếu tải quá nhiều ứng dụng cho máy sẽ dễ xảy ra hiện tượng xung đột tiềm ẩn nguy cơ lỗi âm thanh, không phát ra tiếng trong khi sử dụng. 

  • Trong quá trình sử dụng lâu, người dùng không thường xuyên vệ sinh cho máy dẫn đến loa bị bám bụi bẩn nhiều và làm cản trở quá trình truyền âm thanh.

Cách sửa máy iPad

Nguyên nhân khiến iPad bị mất âm thanh rất đa dạng

Cách sửa lỗi của iPad bị mất âm thanh đơn giản 

Nếu iPad của bạn đang rơi vào tình trạng bị mất âm thanh, không thể dùng được thì bạn có thể áp dụng xử lý theo các cách như sau: 

Sử dụng nút Home

Sử dụng nút Home để khắc phục iPad bị mất âm thanh bằng cách thực hiện thao tác nhấn nút Home để tắt toàn bộ ứng dụng đang chạy trên máy của bạn. Sau đó, bạn bật lại game hay nhạc mà bạn đang dùng. Đồng thời nhấn 2 nút Sleep/wake và nút Home trong 5 giây cho đến khi máy khởi động lại. 

Tiếp đến, bạn thực hiện nhấn nút Slide switch để tắt/mở âm thanh của iPad. Để kiểm tra iPad đang để chế độ nào, bạn hãy truy cập vào cài đặt, chọn Genaral, chọn Use side switch. Trường hợp bạn thấy mục Use side switch để chế độ “mute” thì bạn gạt nút để tắt chế độ mute đi. 

Truy cập Control Center 

Để kiểm tra chế độ cài đặt iPad có phát ra âm thanh hay không thì bạn cần truy cập vào Control Center kiểm tra tính năng mute của máy tính bảng bật hay tắt. Ngoài ra, bạn cũng nên tắt các tính năng khác của iPad như Bluetooth, Airplay để chắc chắn iPad đang để chế độ phát âm thanh ra bên ngoài. 

Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách cắm tai nghe vào giắc cắm để trong giây lát rồi rút ra. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ những vật cản đang mắc kẹt ở giắc cắm cản trở âm thanh phát ra khi sử dụng. Cách khắc phục này được nhiều người áp dụng khi xử lý lỗi iPad về âm thanh. 

Reset iPad 

Nếu các cách trên đều không thực hiện được, bạn hãy thử reset để khởi động lại máy tính bảng. Việc làm này giúp ipad của bạn tự động thoát hoàn toàn khỏi chế độ mà bạn vô tình cài đặt nhầm, ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh làm iPad bị mất tiếng khi sử dụng. Trường hợp đã áp dụng mọi cách mà vẫn không cải thiện được tình trạng lỗi thì bạn nên mang máy đi sửa chữa. 

Cách sửa iPad bị liệt cảm ứng

Nếu các cách trên đều không thực hiện được, bạn hãy thử reset để khởi động lại máy tính bảng

Xem thêm:

Khắc phục nhanh chóng lỗi iPad bị treo không tắt máy được

Hướng dẫn sửa lỗi iPad bị loạn cảm ứng

Hcare - Trung tâm bảo hành và sửa chữa iPad bị mất âm thanh uy tín

Nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi của iPad mất âm thanh thì chỉ có thể tìm đến trung tâm bảo hành sửa chữa. Tuy nhiên chi phí thay linh kiện cho iPad khá cao nên việc tìm một địa chỉ uy tín, sửa chữa iPad với mức giá tốt nhằm tiết kiệm được phần nào chi phí không hề đơn giản. 

Hcare là trung tâm bảo hành sửa chữa máy iPad, điện thoại, laptop được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile. Với việc sử dụng các loại máy móc hiện đại, cộng với tay nghề cao của các kỹ thuật viên, chúng tôi đảm bảo rằng chiếc iPad thân yêu của quý khách sẽ được sửa chữa nhanh chóng, đảm bảo chi phí hợp lý. Đội ngũ tư vấn tận tình của Hcare luôn sẵn sàng hỗ trợ khi quý khách có bất cứ thắc mắc hay vấn đề nào cần được giải đáp liên quan đến điện thoại, laptop và máy tính bảng. 

iPad bị treo không tắt máy được

Hcare - Trung tâm bảo hành và sửa chữa iPad bị mất âm thanh uy tín

Lời kết

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi iPad bị mất âm thanh mà nhiều người dùng đã áp dụng và đã khắc phục thành công lỗi khó chịu này. Chúc bạn  sớm khắc phục được các lỗi xảy ra với iPad để tiếp tục trải nghiệm thú vị trên thiết bị hiện đại này. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sửa máy iPad bị mất âm thanh đơn giản mà hiệu quả