iPhone lock là gì? Phân biệt iPhone lock với iPhone quốc tế

Ngày đăng: 08/12/2021    606 lượt xem

Cho dù bạn là tín đồ công nghệ hay là một người dùng không chuyên thì chẳn hẳn thuật ngữ iPhone lock và iPhone quốc tế không còn xa lạ gì với bạn. Nhưng sự thật ít ai có thể biết iPhone lock là gì? và cách phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế là như thế nào không? Bài viết dưới đây là tổng hợp thông tin về hai phiên bản này cho bạn có cái nhìn rõ nhất.

Iphone lock quốc tế là gì

iPhone lock là gì? Cách phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế

iPhone Lock là gì?

Đầu tiên hãy cùng khám phá iPhone lock là gì, chúng có điểm gì khác biệt so với những chiếc iPhone thường bày bán tại Việt Nam hay không?

Đúng như tên gọi của nó, iPhone lock là sản phẩm chính hãng của Apple, được sản xuất và phân bố dành riêng cho các nhà mạng nước ngoài, đa phần là ở thị trường Mỹ và Nhật Bản. Và tất nhiên, máy chỉ có thể hoạt động khi người dùng sử dụng SIM của nhà mạng đó thôi.

Iphone Lock là gì quốc tế là gì

iPhone lock là gì

Những chiếc iPhone lock này được bán với mức giá khá rẻ, kèm theo đó là những điều khoản do nhà mạng đề ra. Với mức giá vừa túi người dùng, những loại thiết bị này khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Những chiếc iPhone lock này tuy được sản xuất với chất lượng phần cứng và ngoại hình như nhau, nhưng do đây là những chiếc máy sản xuất riêng cho từng nhà mạng nên người dùng sau khi mua về phải mất thêm thao tác bẻ khóa nếu muốn sử dụng sim của nhà mạng khác.

Tuy nhiên, giá thành cho việc bẻ khóa không hề rẻ và cộng lại thì gần như bằng giá với iPhone quốc tế. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, chỉ với một chiếc SIM ghép là người dùng iPhone lock có thể "hô biến" chiếc SIM của bạn thành SIM của nhà mạng.

Có nên mua iPhone lock

SIM ghép

SIM ghép là một loại sim khá nhỏ, người dùng chỉ việc đặt vào khay sim là có thể sử dụng bất cứ nhà mạng nào mà bạn muốn. Máy sẽ nhận sóng và sử dụng bình thường, đặc biệt là số liên hệ vẫn được giữ nguyên nhé!

Xem thêm: Khắc phục màn hình ipad bị sọc đơn giản và hiệu quả

Phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế

Để phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế, người dùng dựa vào 3 yếu tố sau:

  • Về bản chất: Về thiết kế và cấu hình là iPhone lock và iPhone quốc tế là hoàn toàn giống nhau. Hiểu đơn giản là iPhone lock được khóa bởi nhà mạng Viettel sẽ không sử dụng được với nhà mạng Vina và ngược lại, nhưng các thông số kỹ thuật vẫn y chang nhau. Duy chỉ khác ở một điểm đó chính là, iPhone quốc tế do chính Apple phân phối thì sẽ không xuất hiện tình trạng khóa mạng. Điều này có nghĩa là, nó có thể sử dụng với bất kỳ nhà mạng nào.

Iphone Bypass la gì

Phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế

  • Về giá thành: Do bị giới hạn về khả năng sử dụng mang tới lợi thế cạnh tranh cho nhà mạng, nên những thiết bị iPhone lock sẽ có giá thấp với so với bản quốc tế. Một ví dụ cho bạn hiểu rõ hơn, trong khi iPhone 6 lock có giá là 3tr9 thì iPhone 6 quốc tế lại có giá cao hơn khá nhiều là 5tr. Không chỉ riêng iPhone 6, tất cả các đời của iPhone thì mức giá dao động giữa hai phiên bản này là khoảng từ 1tr-1,5tr.

  • Về tính ổn định: Một số tác vụ tra thông tin nhà mạng có thể không sử dụng được đối với nhà mạng Việt Nam. Đôi lúc, thiết bị sẽ gặp hiện tượng mất son, lỗi danh bạ,... Còn lại tất cả các tác vụ của hai phiên bản đều hoạt động như nhau.

Xem thêm: iPad bị chậm bị đơ phải làm sao khắc phục nhanh

Trên đây là thông tin iPhone lock là gì và cách phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế. Còn về việc so sánh con nào hơn con nào thì thực sự khó bởi cả 2 bản đều có cấu hình, thiết kế và chức năng như nhau. Tuy rằng thỉnh thoảng người dùng iPhone lock sẽ gặp phải một số trục trặc liên quan tới nhà mạng nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được. Và với mức giá rẻ hơn kha khá, iPhone lock vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn người dùng Việt.

Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện thì việc đầu tư một chiếc iPhone bản quốc tế vẫn là tuyệt vời nhất!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone lock là gì? Phân biệt iPhone lock với iPhone quốc tế